Sắc màu Cuộc Sống

Sau hàng loạt vỉa hè, đến lượt quán cà phê Starbucks ngay trung tâm Sài Gòn bị xử lý vi phạm

An Yên
Chia sẻ

Điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài Gòn được cho là đang chiếm dụng vỉa hè công cộng đã được đích thân ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo di dời, dỡ bỏ phần lấn chiếm.

Tối 22/3, trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người dân, khách du lịch quanh khu vực Starbucks thuộc khách sạn New World, đoàn kiểm tra được ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1 dẫn đầu sau khi phát hiện nhiều sai phạm trong xây dựng của quán cà phê sang trọng này đã lập tức yêu cầu phá huỷ, dỡ bỏ toàn bộ phần tam cấp, bồn cây xây dựng lấn chiếm lề đường.

Theo đoàn kiểm tra, sau khi xem xét chủ quyền đất của quán cafe được tập đoàn Starbucks xây dựng trên phần đất thuê lại của khách sạn New World đã phát hiện quán cà phê này đang chiếm dụng vỉa hè bằng những bậc thềm dài.

Ông Hải phát biểu: “Tôi nói rất là rõ ràng, New World đã chiếm dụng vỉa hè bằng hàng chục bậc thềm liên quan hàng chục cửa hàng cho thuê. Như vậy, trong mấy chục năm đã chiếm dụng mấy chục triệu đô la của đất nước và nhân dân. Tôi nói ngay quán cà phê này cũng vậy, nếu mấy chục m2 này nhân cho mỗi tháng rồi nhân cho mấy chục năm là bao nhiêu tiền” .

Ngay trong tối 22/3, bồn cây quanh quán cà phê đã lập tức được dẹp bỏ theo chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải. Cơ sở kinh doanh này được cho 3 ngày để hoàn tất tháo dỡ các hạng mục vi phạm còn lại.

Không ít người dân tỏ ra nuối tiếc trước sự thay đổi của nơi hẹn hò yêu thích của mình. Tuy có nhiều ý kiến cho rằng hành động của phó chủ tịch quận 1 có phần hơi quá “sắt đá”, nhưng xét về lý để có thể thay đổi triệt để bộ mặt của thành phố, cần có những động thái quyết liệt như vậy. Ngoài Starbucks, một số khách sạn lớn, các địa điểm giải trí như nhà hát Trần Hưng Đạo, các của hàng thời trang, quán ăn quanh trung tâm Sài Gòn những ngày gần đây cũng đã phải gấp rút tháo dỡ, sửa sang lại các phần đất chiếm dụng theo yêu cầu của ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn kiểm tra.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất