Sắc màu Cuộc Sống

Sa Pa rét 13 độ dịp cuối tuần

Chia sẻ

Từ đêm nay, đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa bắt đầu ảnh hưởng tới miền Bắc rồi lan xuống Bắc Trung Bộ. Dịp cuối tuần, Sa Pa (Lào Cai) có thể rét 13 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ hôm nay, Bắc Bộ mưa vừa tới mưa lớn, đề phòng khả năng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Đến gần sáng và ngày 9/10, không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu khắp Bắc Bộ và Thanh Hóa. 

Tới sáng 10/10, mưa lớn xuất hiện tại một số tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị và tiếp tục mở rộng xuống Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Cuối tuần, toàn miền Bắc lạnh rét, riêng Sa Pa có thể xuống 13 độ C, thậm chí thấp hơn.

Cuối tuần, toàn miền Bắc lạnh rét, riêng Sa Pa có thể xuống 13 độ C, thậm chí thấp hơn.

Nhiệt độ miền Trung giảm đáng kể, Bắc Trung Bộ xuống dưới 29 độ C, ngày trời mát, sáng se lạnh; Trung Trung Bộ dưới 31 độ C. Tới chủ nhật, 11/10, Bắc Bộ sẽ hết mưa, nhiệt độ 19-24 độ C, trời se lạnh. Vùng núi trời rét, 16-21 độ C.

Riêng tại Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ có thể xuống mức 13 độ C, về đêm, trời còn rét hơn.

Cơ quan khí tượng cho hay, không khí lạnh sẽ duy trì ảnh hưởng tới giữa tuần tới, khoảng ngày, 13/10.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất kể từ đầu mùa. Do sự tranh chấp của khí lạnh và khí nóng, các địa phương cần lưu ý những hiện tượng thời tiết cực đoan, như lốc xoáy và gió giật mạnh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất