Sắc màu Cuộc Sống

Rác rến đang 'bức tử' khu du lịch Suối Vàng ở Đà Lạt

Chia sẻ

Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng với cảnh đẹp và không khí trong lành nhưng hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tình trạng ô nhiễm do những khách du lịch kém ý thức xả rác. Khu du lịch Thác vàng cũng là một nạn nhân trong việc đó.

Nếu tầm 10 đến 15 năm về trước thì Đà Lạt luôn được coi là thiên đường nghỉ dưỡng trên núi ở phía Nam với khí hậu mát mẻ và cảnh quang xinh đẹp được bảo tồn rất tốt. Thì hiện nay nhiều người bắt đầu tỏ vẻ lo ngại cho sự bình yên và sạch sẽ vốn dĩ phố núi ngày nào bởi tình trạng xả rác vô cùng kém ý thức của một số khách du lịch.

ho-suoi-vang (1)

Khu du lịch Suối Vàng trước kia.

Khu du lịch Suối Vàng hiện nay.

Khu du lịch Suối Vàng hiện nay.

Khu du lịch Suối vàng nằm cách thành phố Đà Lạt 19km thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng từng là một địa điểm du lịch rất yên tĩnh và xinh đẹp được nhiều người biết đến. Với những cánh thông bạt ngàn và đồi cỏ mênh mông nơi đây còn từng được bác sĩ Yersin lên kế hoạch xây dựng trung tâm nghỉ mát vào năm 1983.

Nhiều lượt khách du lịch đã tìm đến với khung cảnh thơ mộng này.

Nhiều lượt khách du lịch đã tìm đến với khung cảnh thơ mộng này.

...và để lại hàng đống rác thải khi ra đi.

…và để lại hàng đống rác thải khi ra đi.

Nhưng tất cả chỉ còn là quá khứ, bởi đến Suối Vàng hiện nay chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp một ” thiên đường” rác rến được những khách du lịch sau khi đến chơi để lại. Đa phần rác thải là những chai, hộp nhựa và những vật dụng sau các bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời. 

racsuoivang03-20160601doc

Sau những buổi BBQ ngon lành trong không gian thơ mộng là những trảng cỏ bị đốt trụi gây nên khung cảnh lem luốc ở Suối Vàng.

racsuoivang04-20160601doc

Rác rưới ngập tràn trên những bãi cỏ, những đống than nằm ngang nhiên bên cạnh hồ nước trong lành mà không ai có ý định dọn dẹp. Phải chăng những người khách du lịch này nghĩ rằng mình chỉ có trách nhiệm với việc tham quan, tận hưởng còn lại thì họ để những thắng cảnh này ” nhận” hết các món mà họ để lại?

racsuoivang02-20160601doc

Bao ny lông - khắc tinh của môi trường vương vãi khắp nơi mà không một ai đoái hoài dọn dẹp.

racsuoivang03-20160601doc

Không riêng gì Khu du lịch Suối Vàng hay thành phố Đà Lạt, mà những địa điểm du lịch khác cũng đã tràn ngập trong biển rác như Lý Sơn hay núi Bà Đen. Nhưng họ-những du khách đó không mảy may nhận trách nhiệm về mình, và cứ sau một dịp lễ gì đó chúng ta lại nhìn thấy nhan nhản những bài báo đưa tin về rác ở khắp nơi, trên mặt đất, trên biển…

racsuoivang01-20160601doc

Cũng như nhiều thắng cảnh tự nhiên khác, Suối Vàng đang ngày một rơi vào “hố sâu” rác thải với thói vô tư, bày bừa của khách du lịch.

Thực trạng trên sẽ còn kéo dài tiếp tục và gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu những du khách vẫn không ý thức được hành động của mình thì tầm vài chục năm nữa sẽ không còn một nơi nào để chúng ta đi du lịch hay khám phá. Tất cả chúng ta sẽ chia nhau ra, đi nhặt rác….

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất