Sắc màu Cuộc Sống

Pokemon Go hoãn phát hành quốc tế vô thời hạn

Theo Zing
Chia sẻ

Nguyên nhân đến từ việc số lượng người chơi quá lớn khiến server của game thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.

Người dùng yêu mến Pokemon Go đến mức server của game này liên tục bị quá tải trong quá trình chơi.

pokemon-go

Niantic - công ty tạo ra game Pokemon Go cùng với Nintendo và The Pokemon Company - cho biết, họ đã nhận thức được vấn đề và đang nỗ lực hết sức để khắc phục.

Người dùng phải đợi đến khi nhà phát hành khắc phục xong lỗi về server của Pokemon Go để biết về kế hoạch phổ biến game này ra các thị trường quốc tế.
Trong khi chờ đợi hãng khắc phục những vấn đề liên quan đến server, màn ra mắt của Pokemon Go tại các thị trường quốc tế - ngoài Australia, New Zealand và Mỹ - sẽ bị “hoãn lại cho đến khi chúng tôi cảm thấy mọi thứ sẵn sàng”, CEO John Hanke của Niantic cho hay.

Việc một game online như Pokemon Go gặp vấn đề trong ngày đầu ra mắt là dễ hiểu trong giới phát hành. Hanke cho hay, mặc dù họ biết trước hiệu ứng của game sẽ cực lớn nhưng Niantic vẫn bất ngờ trước hiện tượng mà nó tạo ra.

Hiện tại, có khá nhiều nhà cung cấp giải pháp server đang liên hệ với Niantic để hỗ trợ, chẳng hạn Amazon. 

Game thực tế ảo này ra mắt chính thức vào ngày 6/7/2016, cho phép người dùng bắt, huấn luyện, chiến đấu hoặc mua bán Pokemon dựa trên khung cảnh thực. Nó là một game dạng freemium (tải miễn phí nhưng có in-app purchase).

24 giờ sau khi ra mắt, Pokemon Go leo lên ngôi đầu App Store Mỹ ở hạng mục “miễn phí” và “doanh thu cao nhất”. Trong vòng 2 ngày đầu tiên, nó gây ra vấn đề lớn về an toàn của người chơi.

Trong ngày đầu tiên ra mắt tại Australia, sở cảnh sát chống khủng bố phía bắc của Australia phải lên tiếng cảnh báo người dùng không nên đột nhập để bắt Pokemon. Họ cũng khuyến cáo người chơi nên rời mắt khỏi điện thoại, quan sát kỹ 2 bên khi băng qua đường.

Mặc dù chưa được hỗ trợ, một lượng lớn người dùng tại Việt Nam và nhiều thị trường đã tìm những cách khác nhau để tải và trải nghiệm game này cho đến khi hãng phát đi thông điệp server bị quá tải và chờ khắc phục.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất