Sắc màu Cuộc Sống

Phẫn nộ chứng kiến chú chó bị cẩu tặc bắn xuyên người

Chia sẻ

Một chú chó ở Khánh Hòa bị cẩu tặc dùng súng bắn cá bắn một mũi lao xuyên người, trúng phổi và thực quản.

Càng ngày, khi xã hội càng phát triển, con người càng yêu quý và trân trọng hơn những động vật ở bên cạnh mình như chó, mèo… chứ không phải chỉ là thức ăn hay công cụ làm việc. Rất nhiều trường hợp hành hạ vật nuôi đã được phát hiện và lên án nhờ sự chia sẻ tích cực của cộng đồng những người yêu động vật. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều người, vì miếng lợi nhỏ mà sẵn sàng làm những hành động phi đạo đức như bắt trộm chó bằng những thủ đoạn tàn bạo và đê hèn. Bọn chúng không từ chiêu trò gì, thậm chí cả những hành vi dã man nhất, để đạt được mục đích của mình. Như mới đây, trên facebook của một bác sĩ thú y tên H.T.H. ở Khánh Hòa, đã chia sẻ đoạn video về một chú chó là nạn nhân của bọn cẩu tặc.

stt cho ban xuyen nguoi

Video ghi lại hình ảnh của một chú chó ta, đang bị một thanh sắt dài và nhọn, xuyên thẳng qua người. Tuy đang bị đâm xuyên qua người, nhưng khi thấy chủ, chú vẫn chó tỏ ra mừng rỡ và không giấu được nét đau đớn trên mặt. 

Ho Thien Huong.Still004

Thanh kim loại cắm thẳng vào cổ chú chó. (Ảnh chụp từ clip)

Ho Thien Huong.Still002

Thanh kim loại cắm vào người chú chó khá dài và có hình dáng giống một cây xiên. (Ảnh chụp từ clip)

Theo lời chia sẻ của bác sĩ thú y H.T.H., sự việc này xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 sáng khi chủ nhà thả chú chó ra đi vệ sinh. Trong khi người chủ đang bận việc thì bọn trộm dùng súng bắn cá, bắn một thanh kim loại dài và nhọn vào chú chó này với mục đích hạ sát để bắt thịt.

cmt bac si - cho bi ban xuyen nguoi

Thanh kim loại xuyên qua phổi và thực quản, nhưng rất may là chú chó vẫn còn giữ được tính mạng. Khi nhận được tin báo, bác sĩ H.T.H. đã đến tiến hành gây mê và gỡ bỏ thanh kim loại trên người chú chó.

Phần lớn mọi người sau khi xem xong đoạn video này đều cảm thấy thương cảm cho chú chó tội nghiệp và liên tục hỏi thăm tình hình của chú.
cmt thuong cam - cho bi ban xuyen ng

Bên cạnh đó, nhiều người khi chia sẻ video này, còn dành nhiều lời căm phẫn và bất bình với hành vi vô nhân tính của những tên cẩu tặc. Tuy nhiên, nhiều người cũng phát ngôn hơi quá khích, thậm chí “đòi chém, đòi giết” cho hả giận.

Chú chó này chắc hẳn đã rơi vào “mắt xanh” của bọn cẩu tặc, và bọn chúng đã lên kế hoạch bắn hạ chú để đưa đi tiêu thụ. Khi những hàng quán bán thịt chó vẫn còn tồn tại, và người ta vẫn còn xem chó là thức ăn, thì hành động này chắc chắn vẫn còn tiếp diễn, hàng vạn chú chó khác vẫn sẽ còn gặp tình trạng săn bắt trái pháp luật như thế này. Đây chỉ là một trong những trường hợp thiểu số may mắn sống sót, nhưng vẫn còn hàng ngàn hàng vạn đồng loại kém may mắn hơn của chú chó tội nghiệp đang phơi thây trong lò mổ, quán nhậu.

Chú chó Pốp ở Đà Nẵng, từng trốn thoát khỏi lò mổ về với chủ, nhưng lại bị cẩu tặc quay lại đánh bả chết.

Chú chó Pốp ở Đà Nẵng, từng trốn thoát khỏi lò mổ về với chủ, nhưng lại bị cẩu tặc quay lại đánh bả chết.

Với nhiều người, thú cưng không chỉ là để trông nhà, chúng còn là một người bạn trung thành, một thành viên trong gia đình. Chỉ vì miếng lợi nhỏ trước mắt mà những người trộm chó sẵn sàng bán rẻ lương tâm mình, để rồi nhận lấy những lời oán trách của người đời, thậm chí là những cái kết đắng cay như đánh chết, đốt xe… thì liệu rằng có đáng không?

Để giải quyết triệt để vấn đề, chúng ta phải tập trung nâng cao ý thức của con người rằng thú cưng là bạn, không phải là thức ăn hay công cụ như gia cầm. Chỉ có như vậy thì những hình ảnh đau lòng ở trên mới có thể dần chấm dứt, và sự bình an của những con thú cưng sẽ được trả lại.

 

Chia sẻ
Tin mới nhất