Sao & Đời Sống

Ông bố xăm trổ: 'Từng khốn khó kiếm 5.000 đồng mua gạo trước khi có 100 triệu/tháng'

Chia sẻ

Hơn 4 năm vào Sài Gòn lập nghiệp từ nghề xăm, Vũ Ngọc Tân đã được rất nhiều người biết đến. Vào đầu tháng 9 vừa qua, Tân được mời tham gia nhiều bộ phim chiếu rạp của đạo diễn Ngô Quang Hải.

Vũ Ngọc Tân - ông bố 9x xăm trổ là cái tên không còn xa lạ với giới trẻ Sài Gòn. Nhiều người biết đến Tân qua bộ ảnh “ông bố xăm trổ kín người tắm cho con”, “bức tâm thư gửi vợ ngày bắn pháo hoa của ông bố xăm trổ”… Khâm phục ông bố 9x hơn khi được nghe anh trải lòng về tuổi thơ cơ cực, và những năm tháng đến với nghề xăm không hề dễ dàng.

Ông bố 9x đam mê nghề xăm.

Ông bố 9x đam mê nghề xăm.

Từ nhỏ, Vũ Ngọc Tân lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, sống trong căn nhà đất lợp mái lá cứ đến ngày mưa nước lại dột khắp nhà. Tuổi thơ cơ cực khiến anh phải từ bỏ ước mơ tới trường khi vừa học đến lớp 9.

Tân bắt đầu trải đời khi phải tự mình đi làm thêm ở các chợ, công việc như bán gà, bán cá, đạp xe thuê… “Ngày còn nhỏ tôi nhớ, lúc đó 5 ngàn cũng khó kiếm để đong gạo, tiền không đủ ăn nên đành bỏ dở việc học. Lúc đó bố mẹ đi làm ăn xa, chị em tôi sống với bà ngoại đã già, phần thì tôi thương bà, phần thì muốn kiếm tiền nên tôi tìm đủ nghề để làm thuê”, ông bố trẻ chia sẻ.

Năn 2011, sau khi cưới vợ, Tân quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp với nghề xăm từ hai bàn tay trắng. Những ngày đầu nơi đất khách quê người anh quyết tâm phải theo đuổi được đam mê của mình và kiếm thật nhiều tiền để lo cho vợ con ở quê nhà.

Một thời gian sau, khi cuộc sống đã dần ổn định, kinh tế khá giả hơn nhưng Tân quyết định đưa vợ con vào Sài Gòn sinh sống.

Trời không phụ lòng người, sau một quá trình học hỏi và rèn luyện nghiêm túc, cộng với niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật xăm hình - Tân đã có chỗ đứng riêng cho mình trong nghề xăm. Anh trở thành một trong những người đắt khách nhất làng xăm Sài Gòn với thu nhập có khi lên đến 100 triệu/ tháng.

2

Vũ Ngọc Tân được trang điểm, làm tóc trước khi quay phim.

3

Ca sĩ Song Luân là người sẽ tham gia cảnh quay đua xe cũng Tân.

4

Một cảnh trong bộ phim chiếu rạp có sự tham gia của Tân.

Cuối năm 2015, một bước ngoặc mới mở ra khi Tân vinh dự được đạo diễn Ngô Quang Hải biết đến và mời tham gia vào một bộ phim chiếu rạp dự kiến công chiếu vào năm 2016.

Khi tham gia đóng phim, việc khó khăn nhất đối với Tân là sắp xếp sao cho hợp lí công việc ở tiệm xăm và thời gian tham gia diễn xuất. Nhiều ngày do việc quay phim đòi hỏi thời gian khá nhiều nên đến 5 giờ sáng Tân mới trở về tiệm. Tuy vất vả nhưng ông bố xăm trổ vẫn mở tiệm đón khách, với anh nghề xăm là đam mê không thể thiếu.

41

Hình ảnh bụi băm, cá tính của vợ chồng Tân.

5

Hình ảnh sinh hoạt đáng yêu của hai cha con Tân.

71

Ông bố xăm trổ hạnh phúc với cuộc sống hiện tại bên vợ và con trai.

Tuy công việc xăm hình và quay phim rất bận rộn nhưng ông bố xăm trổ luôn dành thời gian chăm sóc vợ và con trai. “ Tôi sẽ cho con trai Gia Bảo xăm nếu con thích”, Tân cười nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất