Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ ôm bảng nhận lỗi giữa đường vì để con nghiện game

Chia sẻ

Hành động của người mẹ trong bức ảnh này nặng hơn rất nhiều lần so với những trận đòn roi. Nó cho thấy thái độ cương quyết nhưng đồng thời cũng rất bất lực của bà trước thói nghiện game của con.

Ngày 19/8, trên một trang mạng đã xuất hiện hình ảnh chàng thanh niên trong bộ đồng phục học sinh, cầm tấm bảng có nội dung: “Tôi tên là Đức, vì tôi mãi chơi game, lười học, lười nao động. Lên (nên) tôi bị phạt như thế này”.

Bên cạnh, một người phụ nữ được cho là mẹ chàng trai, cũng mang một tấm bảng trước ngực với nội dung: “Lời kêu gọi của tôi, hãy dành thời gian để quan tâm đến con. Đừng để con hư như tôi. Đời người sợ nhất con hư”. Hành động kì lạ này của hai mẹ con thu hút sự quan tâm của đám đông hiếu kì.

Hình ảnh lạ, gây tò mò trên phố.

Hình ảnh lạ, gây tò mò trên phố.

Liên hệ với người chụp và gửi hình ảnh lên diễn đàn, anh Hoàng Anh Tuyển cho biết: “Chiều qua, trên đường về ngang qua cầu Trương Xá, Kim Động, Hưng Yên thấy cảnh này, mình quyết định chụp lại và chia sẻ với bạn bè qua mạng xã hội.

Chàng thiếu niên trong ảnh nghiện game, nhiều lần trốn học đi chơi nên bị bắt cầm cái bảng đứng như thế. Cậu không khóc nhưng mặt rất buồn. Hành động của hai mẹ con họ khiến tôi suy ngẫm rất nhiều. Ngày xưa, tôi cũng rất mê game. Tôi và mẹ nhiều lần tranh cãi, sứt mẻ tình cảm cũng vì điều này. Nhìn thấy người phụ nữ ấy, tôi cảm thấy thương những người làm cha mẹ rất nhiều”.

Hình ảnh đã đánh động tới nhận thức của nhiều người. Chơi game không xấu nhưng nghiện game online, bỏ bê việc học đã và đang là vấn nạn chung không chỉ của gia đình nào, cá nhân nào mà của cả một tầng lớp thanh thiếu niên.

Nhiều người từng là “game thủ” một thời nhận định game chỉ mang tính giải trí nhất thời, không giúp ích gì cho cuộc sống, tương lai, nên có những giới hạn riêng không nên dấn thân.

Thành viên Nguyễn Xuân Qúy bình luận: “Hồi bé có chơi game, nhưng sau lớn lên thấy chả giải quyết được gì, nhân vật có được nâng cấp vui được một lúc xong thôi. Cảm giác càng về sau càng vô vị. Nhiều trò na ná nhau nên bỏ hẳn game rồi, giờ đi làm mới cảm thấy xưa chơi game phí thời gian quá”.

“Ngày trước, mình cũng nghiện game lắm. Hồi học cấp 3 bị đuổi một phần cũng vì game. Giờ lớn rồi đi làm, cuộc sống nhiều điều phải lo toan nên không chơi game được nữa. Nghĩ lại ngày xưa nếu học hành tử tế thì đâu phải ra đời sớm thế này. Những trò game xưng hùng xưng bá ngày xưa, nay cũng không giúp mình đỡ đói được ngày nào” – bạn Minh Hồ chia sẻ.

Hi vọng, qua lần bị trừng phạt này, cậu bé sẽ sớm nhận ra giới hạn của niềm vui và những được mất của nó trong cuộc sống về sau.

Chia sẻ
Tin mới nhất