Sắc màu Cuộc Sống

Nụ cười ngày ra viện của cô bé bán vé số bị mẹ đốt

Chia sẻ

Sau 50 ngày điều trị, dù tay chân vẫn còn băng bó, phải chập chững tập đi nhưng sáng 14/10, Linh cười rất tươi khi được các bác sĩ dặn dò trước khi cho về nhà.

cobebanvesobimedot (1)

Đôi mắt ngân ngấn lệ, Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, quê Bình Thuận) bảo: “Em vui lắm. Em sẽ về ở với cô (em ruột của cha Linh). Em sẽ đi học nghề làm tóc, chữa hết các vết thương ở trên người…”.

cobebanvesobimedot (2)

Cô bé bị mẹ tưới xăng đốt đã giơ 2 tay còn băng kín thay cho câu trả lời về tình hình sức khỏe bản thân. Do các lớp da căng lên, đi lại còn đau nên Linh phải ngồi xe lăn.

cobebanvesobimedot (11)

TS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết, sự hồi phục của Linh nhờ đóng góp công sức của rất nhiều y, bác sĩ từ khoa Cấp cứu, khoa Bỏng-Tạo hình, khoa Tâm lý, khoa Vật lý trị liệu… nhưng trên hết vẫn là khả năng chịu đựng và sự kiên trì chiến đấu với bệnh tật của cô bé.

cobebanvesobimedot (3)

Còn bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Bỏng, người trực tiếp điều trị cho cô bé gần 2 tháng qua vừa kể về ca bệnh này, vừa khen: “Cháu có khả chịu đựng rất cao. Mặc dù rất đau nhưng cháu rất cố gắng nằm im để các bác sĩ thay băng điều trị. Đó cũng chính là động lực giúp chúng tôi nỗ lực rút ngắn thời gian điều trị”. Đáp lại tình cảm đó, Linh bảo, khi về nhà sẽ “thương nhất bác sĩ Bảo”.

cobebanvesobimedot (5)

Tuy nhiên, khi được hỏi đến mẹ, bé gái 12 tuổi nhìn xuống hai cánh tay và đôi chân còn băng kín, nhăn mặt nói: “Con không ở với mẹ. Mẹ không thăm con mắc chi con phải thăm mẹ”.

cobebanvesobimedot (6)

Các bác sĩ cho hay, da non trên tay của Linh đang bong tróc để thay lớp mới.

cobebanvesobimedot (7)

Lớp da non ở hai bàn tay cũng đang mọc.

Hai bàn chân bị bỏng của em vẫn còn băng bó nên Linh vẫn phải ngồi xe lăn.

Hai bàn chân bị bỏng của em vẫn còn băng bó nên Linh vẫn phải ngồi xe lăn.

Cô cảm ơn các y tá khi được dặn dò chăm sóc vết thương tại nhà.

Cô cảm ơn các y tá khi được dặn dò chăm sóc vết thương tại nhà.

Cô bé tự đi ra xe về nhà.

Cô bé tự đi ra xe về nhà.

Chiều 24/8, Linh bán vé số tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Khi về nộp tiền cho đại lý, em thiếu 300.000 đồng do bán không hết. Đại lý báo cho Trương Kim Vy (33 tuổi, mẹ của Linh). Người này nổi giận đánh con gái, tưới xăng lên người em rồi châm lửa đốt.

1h ngày 25/8, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận Linh trong tình trạng bỏng độ 1, 2, 3, chiếm 50% diện tích cơ thể. Bệnh nhi bị sốc bỏng nặng, bác sĩ phải cho truyền dịch và thở oxy.

Chia sẻ
Tin mới nhất