Sắc màu Cuộc Sống

Những yếu tố đơn giản nhất để trở thành một người thành đạt

Chia sẻ

Đường tới thành công thường dài, đầy giông tố. Vì thế, bạn cần phải tài giỏi, mạnh mẽ, nhanh và thông minh hơn để thu được quả ngọt.

Theo Life Hack, có nhiều cách để bạn trở thành người thành đạt.

1. Giữ bình tĩnh trong các tình huống xung đột

Một trong những yếu tố đầu tiên người lãnh đạo giỏi cần có là khả năng giữ bình tĩnh trong tình huống áp lực lớn.

Có thể lấy cách hoạt động của đàn sư tử làm ví dụ. Sư tử đực là lãnh đạo của nhóm, mặc dù những con sư tử cái lại làm công việc săn mồi tốt nhất, trong khi sư tử đực chỉ nằm ườn.

thanhdat


Nhưng ngay khi có một con vật lớn đe dọa cả đàn, sư tử đực vẫn giữ bình tình để đối mặt với mối đe dọa, cho dù điều đó có nghĩa là hy sinh mạng sống của mình để giữ an toàn cho cả tập thể.

Bạn không nên ngồi đó, đợi cơ hội thể hiện kỹ năng quản lý xung đột. Bạn nên học cách giữ bình tĩnh trong các cuộc tranh luận và khủng hoảng.

2. Cư xử tốt và luôn tỏ ra lịch sự

Bạn không bao giờ biết được khi nào cơ hội lớn sẽ xuất hiện. Có thể, lúc đó bạn đang trong bữa tiệc, ở bãi đỗ xe hay mua tạp hóa. Cư xử tốt sẽ cải thiện đáng kể cách người khác nhìn nhận bạn. Luôn luôn lịch sự mỗi ngày cũng sẽ tạo cho bạn thói quen chuyên nghiệp trong các cuộc đàm phán và gặp gỡ làm ăn.

Khi mọi người nhìn thấy ở bạn là người đáng tin cậy, lịch sự và biết điều, nhiều cánh cửa sẽ mở ra với bạn.

3. Đúng giờ và làm việc hiệu quả

Điều làm người thành công trở nên khác biệt với đám đông là khả năng tổ chức cuộc sống của họ chính xác tới từng giây. Thật tiếc là sự nhất quán không phải thứ nhiều người làm tốt.

Nếu muốn gây dựng sự nghiệp thành công, bạn phải tìm cách phát triển những thói quen tích cực. Bạn cần đi ngủ đúng giờ, thức dậy đúng giờ và giữ tập trung trong suốt cả ngày làm việc.

Học cách thúc đẩy bản thân hoàn thành mọi thứ dù bạn không thực sự thích làm việc đó và phải gặp nhiều trở ngại trong quá trình thực hiện.

4. Thừa nhận lỗi sai của mình

Không chịu thừa nhận mình sai không chỉ là hành động trẻ con mà còn phản tác dụng. Một người trưởng thành nên hiểu rõ sự không hoàn hảo của mình.

Chúng ta có thể không bao giờ khách quan hoàn toàn, nhưng ít nhất cũng phải biết thừa nhận lỗi sai của mình và cố gắng không lặp lại lần sau.

5. Làm việc chăm chỉ để hoàn thiện bản thân trong mọi lĩnh vực của cuộc sống

Đàm phán và giao tiếp là những kỹ năng rất quan trọng trong bất kỳ công việc nào.Tuy nhiên, bạn cũng cần ăn mặc có phong cách, thể hiện ngôn ngữ cơ thể tự tin để sự nghiệp của bạn chuyển lên cấp độ cao hơn bất kể kỹ năng và kinh nghiệm.

Hãy chăm sóc cơ thể, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn để có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy tự tin hơn.

6. Gạt thất bại sang một bên bằng sự tự tin cao nhất

Nhiều người nhầm lẫn cho rằng, những người hiếm hoi đạt được thành công đơn giản vì họ có tài năng cộng với may mắn.

Tài năng là rất quan trọng, nhưng họ cũng cần có lòng dũng cảm thử những thứ mới. Họ phải tin rằng, những việc họ đang làm là lựa chọn tốt nhất, biết nhún vai trước thất bại và tiếp tục tiến về phía trước.

Một người thông minh từng nói: “Chúng ta hoặc là chiến thắng hoặc là học được điều gì đó”. Không có từ “thất bại” trong từ điển của người thành công. Tất cả những trở ngại chỉ là bài học trong trường đời.

7. Tự tìm câu trả lời thông qua nghiên cứu và thực hành

Thông tin thường bày trước mắt chúng ta đầy hấp dẫn, nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy, thông tin càng đạt được dễ dàng thì bạn càng nên đặt câu hỏi về giá trị của nó.

Có hàng đống thông tin sai lệch được bày ra. Bạn không thể hy vọng sẽ trở thành chuyên gia của vấn đề qua vài phút tìm kiếm Google. Muốn tìm được câu trả lời chính xác, hãy đọc, đọc và đọc.

8. Đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc vào cơ hội lớn ngay cả khi không chắc chắn sẽ được đền đáp

Đây là thử nghiệm cuối cùng cho ý chí và niềm đam mê - sự sẵn sàng nắm lấy cơ hội, ngay cả khi không có gì đảm bảo là bạn sẽ thành công. Sẽ có nhiều rủi ro, bạn cần phải học cách phân biệt kim cương trong đống sắt vụn.

Ban đầu, hãy thử những thách thức nhỏ, sau 2-4 lần, bạn sẽ tính toán được các rủi ro. Hãy tin vào bản thân và nắm lấy cơ hội.

Chia sẻ
Tin mới nhất