Sắc màu Cuộc Sống

Những truyền thống đón năm mới độc đáo trên thế giới

Theo Zing
Chia sẻ

Đập vỡ đồ vật, uống rượu pha với tro... là những cách khác lạ được người dân ở nhiều nước thực hiện để đón chào năm mới.

Những người Nga ở Siberia tổ chức chạy bộ với bikini dưới thời tiết -20 độ C.

Để tránh khỏi điềm xấu và cầu mong may mắn trong năm mới, người dân Romania hóa trang thành những chú gấu, nhảy múa trên đường phố. Gấu được coi là linh vật tại quốc gia này, đóng vai trò quan trọng trong việc xua tan quỷ dữ. Người dân nhảy điệu nhảy truyền thống, hân hoan chào đón năm mới trong tiết trời lạnh giá. Ảnh: AP.

Hàng năm, khoảng 1.500 người ở Wales thuộc Vương quốc Anh chào năm mới bằng cách bơi trong nước lạnh. Mục đích ban đầu của họ là gây quỹ cho một hội từ thiện địa phương. Sau đó, những người tham dự phát hiện bơi lội trong thời tiết lạnh là một cách để đón năm mới vui vẻ nhất. Ảnh: PA.

Ném bát, đĩa vào trước cửa nhà người khác tưởng chừng là điều khiếm nhã, nhưng năm mới ở Đan Mạch là ngoại lệ. Người Đan Mạch làm vỡ đồ gốm sứ trước nhà của những người họ yêu quý. Càng nhiều đồ vỡ, gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong năm mới. Ảnh: Femania.

Người Nga có một cách rất “Nga” để đón năm mới: uống rượu. Nhưng không phải rượu thông thường. Họ viết điều ước năm mới của mình vào một tờ giấy, đốt nó và cho tro đó vào ly rượu. Nếu uống hết ly rượu trong vòng 1 phút đầu tiên sau giao thừa, những điều ước kia sẽ trở thành hiện thực. Ảnh: Twitika.

Để khởi đầu năm mới với những điều tốt đẹp, mới mẻ, người Italy chọn cách vứt đi những thứ cũ kỹ… qua cửa sổ. Vì vậy, đi bộ trên đường phố Italy vào dịp năm mới là một thử thách không dễ dàng. Ảnh: Quizzclub.

Khi tiếng chuông vang lên báo hiệu năm mới, việc đầu tiên người Tây Ban Nha làm là ăn lần lượt 12 quả nho. Họ tung hứng những quả nho vào mồm và ăn hết trước tiếng chuông cuối cùng. Đây là cách để có được may mắn trong năm mới. Nhiều người cho rằng truyền thống này bắt nguồn từ thế kỷ XIX, khi người nông dân tìm cách tiêu thụ hết số nho dư thừa mà mình thu hoạch được. Ngày nay, đây là cơ hội để người làm kinh doanh bán những quả nho thật đẹp, được gói sẵn thành 12 quả. Ảnh: Quizzclub.

Người Chile không coi giao thừa là dịp để cầu may mắn. Họ thường mang hoa quả, nến đến nghĩa trang và cùng đón năm mới với tổ tiên. Truyền thống mới có trong khoảng những năm trở lại đây và trở nên ngày càng phổ biến. Đêm giao thừa, các nghĩa trang ở Chile lộng lẫy trong ánh đèn và tiếng nhạc du dương cùng tiếng trò chuyện rộn rã của mọi người. Ảnh: General ebooks

Với khao khát du lịch thật nhiều trong năm mới, người dân Colombia đi lại trong nhà và trên phố với chiếc vali trống rỗng vào đêm giao thừa. Ảnh: Yanti May.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất