Sao & Đời Sống

Những màn hội thoại tiếng Anh gây bão mạng xã hội của 'thần đồng ngoại ngữ' 5 tuổi

An Yên
Chia sẻ

Miu, cô bé 5 tuổi người Hà Nội từ lâu đã là niềm mơ ước của không ít bà mẹ trẻ. Với khả năng nói tiếng Anh không thua kém gì người bản địa, ngay từ khi học mẫu giáo Miu đã khiến nhiều người hết lần này đến lần khác phải trầm trồ thán phục khả năng sử dụng ngôn ngữ khó nhằn này để kể chuyện.

Ngay sau khi khiến cộng đồng mạng chao đảo bởi phần thi kể chuyện bằng tiếng Anh vô cùng chuẩn trong chương trình Biệt tài tí hon, lượt tìm kiếm về cô bé Minh Anh đáng yêu bỗng dưng tăng vọt và… hoá ra là cô bé này từ lâu đã rất được các bà mẹ trẻ và cư dân mạng mến mộ với hàng loạt clip nói chuyện bằng tiếng Anh cực kì siêu đẳng.

Bé Đoàn Ngọc Minh Anh (Miu, 5 tuổi)

Hiện đang là học sinh của trường mầm non song ngữ Rising Star, Hà Nội.

Mẹ: Liêu Thuỷ Tiên (Tia)

Sinh năm: 1988

Hiện là giảng viên Đại học kinh tế quốc dân và giám đốc sáng tạo của 1900 Le Theatre

Từ khi mới 2 tuổi, Miu đã được mẹ Liêu Thuỷ Tiên cho làm quen với tiếng Anh. Đoạn clip Miu học nhận biết hình dạng bằng tiếng Anh đã thu hút hàng ngàn lượt xem trên kênh Youtube riêng mẹ làm cho bé mang tên MMM Channel.

Có mẹ là giảng viên đại học, lại từng du học nước ngoài nên bé Miu rất được chú trọng phát triển khả năng ngoại ngữ ngay từ những ngày còn bé.

Clip Miu dạy mẹ và bà bảng chữ cái, mỗi chữ cái bé có thể phát triển thành một từ vựng, thậm chí cả một câu nói.

Miu vừa có thể nói trôi chảy, vừa có thể nhận mặt chữ và viết được tốt. Sự phát triển toàn diện về khả năng sinh ngữ của cô bé 5 tuổi đã khiến không ít bà mẹ trẻ muốn học tập bí quyết của mẹ Liêu Thuỷ Tiên.

Bé và mẹ thường xuyên trao đổi với nhau bằng tiếng Anh, với nhiều chủ đề phong phú để bé phát triển vốn ngoại ngữ của mình. Phần trao đổi vô cùng thú vị giữa Miu và mẹ Tia về vấn đề An toàn (Safety) đã thu hút hơn 2000 lượt xem.

Tuy còn “ngọng líu ngọng lo” nhưng việc một em bé 3 tuổi có thể nhớ lời một ca khúc tiếng Anh mà đến người lớn cũng không dễ gì thuộc được quả thật là quá xuất sắc.

Gần đây, trong chuyến du lịch vào Sài Gòn, Miu đã có dịp trò chuyện với hot blogger Huyme về những điều mình thích ở thành phố này. Tất nhiên là bằng tiếng Anh.

Cô bé còn có sở thích nhận xét về những bộ phim mình vừa xem. Chắc chắn, không ít người lớn hiện tại sẽ phải thán phục khả năng sử dụng tiếng Anh thông thạo đến mức này của Miu.

Clip Miu và em gái lên kế hoạch tặng quà cho bà và mẹ nhân ngày 8/3.

Với Miu, tiếng Anh không chỉ là một môn học mà còn là sở thích được xây dựng ngay từ những ngày bé còn chập chững học nói. Điều đáng ghi nhận ở cách mẹ giáo dục em đó là dù khả năng nói tiếng Anh của Miu có vô cùng vượt trội, nhưng cô bé cũng không hề gặp khó khăn với ngôn ngữ mẹ đẻ - điều mà không ít phụ huynh lo ngại khi cho con em tiếp xúc với tiếng Anh từ quá sớm và cũng là rắc rối thường gặp ở trẻ em học tại các trường quốc tế.

Nỗ lực nuôi dưỡng, sự kiên nhẫn của mẹ cộng thêm khả năng bẩm sinh của Miu được mẹ phát hiện từ sớm là một trong những lý do chính để bé Miu trở thành 'thần đồng ngoại ngữ' như hôm nay. Đó cũng là bí quyết mà các bà mẹ trẻ nên học hỏi đấy nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất