Sắc màu Cuộc Sống

Những cây cầu bị biến thành bãi rác ở Sài Gòn

Chia sẻ

Rác thải nằm chất đống ở thành cầu, dạ cầu tới chân cầu đã trở thành nỗi ánh ảnh cho người dân mỗi khi lưu thông qua những cây cầu này.

Người ta chỉ cần vứt đi thứ mình không dùng tới một cách nhanh gọn và tiện tay nhất có thể mà không hề quan tâm xem nó ảnh hưởng đến hình ảnh thành phố và đe dọa môi trường như thế nào. Có lẽ, họ đã quên đi rằng tác hại môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên con cháu, gia đình và người thân của chính mình?

Đã có những vụ tai nạn giao thông chỉ vì né rác trên đường. Và chẳng biết từ lúc nào, các con đường vắng - những cây cầu đã trở thành nạn nhân của hành vi vứt rác thải vô ý thức này.

Cầu Chợ Cầu nằm giữa quận 12 và Gò Vấp từ lâu đã “nổi tiếng” là một trong những cây cầu bẩn nhất Sài Gòn. Mỗi ngày có hàng tá rác thải được nhiều người tập kết ở đây. Rác từ khu chợ bên cạnh, lẫn rác của những người dân vô ý thức của khu vực khiến cho cây cầu này không khác gì một bãi rác mini, gây ô nhiễm.

Các túi rác lớn có, nhỏ có nằm yên vị trên cầu. Nhiều người chạy xe máy ngang qua, thẳng tay vứt lại các túi rác được bọc sẵn trong túi ni lông rồi nhanh chóng phóng xe đi, hồn nhiên bỏ quên cả ý thức và văn hóa của mình ở lại.

Thành cầu, dạ cầu, chân cầu, thậm chí cả mạng lưới dây điện xung quanh cầu cũng trở thành địa điểm lí tưởng để xả rác. Người ta cứ tiện tay là… vứt!

Để khắc phục tình trạng này, các cơ quan chức năng đã tiến hành lắp đặt 8 camera và hàng loạt các biển cấm đổ rác. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa được thay đổi bởi ý thức kém của quá nhiều người dân tại khu vực Chợ Cầu.

Những trụ đèn thắp sáng dọc hai bên cũng bị biến thành những cây cột rác với chi chít tờ rơi quảng cáo dán chồng lên nhau.

Người đi bộ phải đi xuống lòng đường để né rác tại Cầu Hang ( Gò Vấp).

Nhiều hộ dân sống gần cầu Hang cho biết thì mỗi đêm đều có lực lượng vệ sinh môi trường dọn rác sạch sẽ, nhưng sáng hôm sau thì mọi chuyện đâu lại vào đó. Nhiều người chọn ban đêm làm thời gian thể hiện sự kém văn minh của mình, chỉ vì tiếc vài chục ngàn tiền đổ rác.

Rác không chỉ đến từ những người qua đường mà còn đến trực tiếp từ những người dân sống gần những cây cầu, những hộ kinh doanh xung quanh.

Rác thải chất đống, bốc mùi phía dưới chân cầu ông Buông 2 (quận 6).

2 túi rác lớn nằm chễm chệ ngay ở dãi phân cách của cầu vượt Cây Gõ suốt nhiều ngày. Nhiều người dần biến những cây cầu thành bãi rác mà không nghĩ rằng việc rác thải nằm ở những cây cầu không chỉ gây ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn gây nguy hiểm tới người đi đường.

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất