Sao & Đời Sống

Chiêm ngưỡng những phát minh sáng tạo đến bá đạo của sinh viên Việt

Chia sẻ

Với niềm đam mê nghiên cứu và sức sáng tạo vô biên, nhiều bạn trẻ Việt đã có những phát minh thú vị và hữu ích cho cuộc sống.

1. Máy phát bao cao su miễn phí

Chiếc máy “độc nhất vô nhị này” đã khiến dân tình mấy ngày qua xôn xao vì thích thú. Cha đẻ của chiếc máy “vô đối” này là một nhóm gồm 6 bạn sinh viên của trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng). Với những chức năng độc đáo nhằm mục đích bảo vệ cộng đồng, chiếc máy này hứa hẹn sẽ nằm trong top những đồ vật được yêu thích nhất năm 2016. Được biết, chiếc máy này rất đắt khách, nhất là sau 12 giờ đêm.

bi-mat-may-phat-bao-cao-su-dau-tien-tai-da-nang

Cận cảnh chiếc máy phát bao cao su ở Đà Nẵng.

mayphatbaocaosu

Nguyễn Công Trí - trưởng nhóm sinh viên đã phát minh ra chiếc máy phát bao cao su này.

2. Xe chạy 200 km chỉ với 1 lít cồn

Xe siêu tiết kiệm nhiên liệu này là thành quả nghiên cứu của nhóm sinh viên trường Đại học Lạc Hồng (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Với hình dáng thiết kế độc đáo, mới lạ và tính năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, chiếc xe này khiến ai ai cũng tò mò, thích thú. Nếu thành công và được ứng dụng rộng rãi, loại xe này hẳn sẽ được niềm mơ ước của rất nhiều người bởi độ tiết kiệm và bảo vệ môi trường tuyệt đối của nó.

Nhóm sinh viên Đồng Nai bên chiếc "siêu xe" vừa được chế tạo.

Nhóm sinh viên Đồng Nai bên chiếc “siêu xe” vừa được chế tạo.

3. Nuôi muỗi bằng… băng vệ sinh

Nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên và thắc mắc khi nghe đến ý tưởng vô cùng “độc lạ” này. Ý tưởng táo bạo này mang tên “Thu nhận dịch tinh chiết từ băng vệ sinh sau khi sử dụng nhằm nuôi muỗi”. Đây là ý tưởng đoạt giải xuất sắc của cuộc thi “Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên S-Ideas” lần IV, năm 2011, do trường Đại học Khoa học và Tự nhiên tổ chức. Với ý tưởng nhằm mục đích bảo vệ môi trường khá “sốc”, 3 cô gái khoa Sinh của trường Đại học Khoa học và Tự nhiên đã khiến người đọc một phen cười ngả ngửa.

Tuy nhiên, mới chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, đến nay vẫn chưa ai thử áp dụng ý tưởng này để… nuôi muỗi.

Liệu rằng ý tưởng độc đáo này sẽ được áp dụng trong tương lai?

Liệu rằng ý tưởng độc đáo này sẽ được áp dụng trong tương lai?

4. “Giấy xanh” thân thiện với môi trường được làm từ lá cây

Khởi nguồn từ ý nghĩ thương bác lao công vất vả quét rác, Ánh - cô nữ sinh của trường THPT Tam Giang (Thừa Thiên - Huế) - đã phát minh ra một loại giấy mới lạ và thân thiện với môi trường có tên là “giấy xanh”. Chỉ với công thức đơn giản bao gồm: lá chuối tươi (30%), lá khô (30%), thân tre (38%), các nguyên liệu phụ như hồ dán và nước vôi trong (2%), cô bạn thông minh này đã sáng chế ra loại “giấy xanh” có độ xốp cao, dùng để hút ẩm trong các linh kiện điện tử, tạo hình nghệ thuật và viết thư. Sản phẩm này được đánh giá rất cao trong cuộc thi Khoa học và kĩ thuật INTEL ISEF 2011-2012.

Ánh (giữa) - cô nữ sinh thông minh đã phát minh ra "giấy xanh" từ rác lá cây.

Ánh (giữa) - cô nữ sinh thông minh đã phát minh ra “giấy xanh” từ rác lá cây.

5. Xe lăn cho người không tay

Với niềm đam mê sáng tạo và một tâm hồn đẹp luôn hướng đến những người khuyết tật, cô bạn Đặng Thu Hiền, sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, trường Đại học Kiến trúc TP HCM đã phát minh ra chiếc xe lăn mới lạ dùng cho người bị cụt mất cả hai tay. Với nguyên lí hoạt động đơn giản và tối ưu hóa để dễ dàng sử dụng, phát minh này thực sự là một món quà tuyệt vời cho những người khuyết tật.

Chiếc xe lăn độc đáo dành cho người không tay.

Cô bạn Đặng Thu Hiền và chiếc xe lăn độc đáo dành cho người không tay.

6. Robốt biết nhảy theo điệu nhạc

Ấp ủ niềm đam mê và tình yêu chú mèo máy Doraemon từ thuở ấu thơ, anh chàng Nguyễn Tấn Việt Tuyến, sinh viên trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM đã sáng chế ra Rô bốt biết nhảy múa theo điệu nhạc. Có thể nói Doraemon là một nhân vật có tầm ảnh hưởng rất lớn và cũng chính là nguồn động lực cho phát minh độc đáo này của Tuyến. Bởi, chú người máy thú vị này không chỉ biết nhảy múa theo điệu nhạc mà còn có thể thực hiện một số động tác đơn giản như cúi chào, vẫy tay,… đáng yêu hệt như Doraemon.

Tuyến và phát minh "bản sao" của Doraemon độc đáo.

Tuyến và phát minh “bản sao” của Doraemon.

Chia sẻ
Tin mới nhất