12 câu nói truyền cảm hứng ấn tượng cho cộng đồng LGBT

Nhật Lệ
Chia sẻ

Những câu nói của những người nổi tiếng, của những nhà hoạt động nhân quyền hay chính bản thân những người đồng tính đã góp thêm tiếng nói đấu tranh đòi quyền lợi cho cộng đồng LGBT.

Khi đọc những câu nói nổi tiếng dưới đây, bạn sẽ cảm thấy đã đến lúc không nên phân biệt tình yêu; đã đến lúc quyền lợi của những người trong cộng đồng LGBT được tôn trọng một cách công bằng nhất; đã đến lúc thôi phán xét người này, người kia đồng tính hay dị tính; đã đến lúc xem tình yêu đồng tính như một thứ hết sức bình thường vẫn xảy ra hằng ngày trong cuộc sống này…

Từ bao giờ con người cứ mãi phân biệt thế nào là tình yêu dị tính, tình yêu đồng tính để rồi tranh cãi nhau, tổn thương nhau, nghi ngại nhau, phán xét nhau. Tình yêu là tình yêu thôi, quan tâm chi quá nhiều yếu tố xung quanh để rồi làm vấy bẩn nên nó.

Trong cuộc sống, chỉ cần bạn làm tốt công việc của mình là được, sao người khác cứ nhất thiết phải quan tâm bạn yêu nam hay nữ. Dành tặng bạn câu nói của Cựu thượng nghị sĩ Hoa Kỳ - Barry Goldwater: “Bạn không cần phải “thẳng” để chiến đấu và hy sinh cho đất nước. Bạn chỉ cần bắn thẳng.”

Bản thân người đồng tính không hề có lỗi. Lỗi là xã hội cho đồng tính luyến ái là sự khác biệt và đối xử bất công với nó. Chừng nào còn sự kì thị với người đồng tính, chừng đó còn có những người phải chịu nỗi đau vì bị khinh thường.

Suy nghĩ của nhà văn người Mỹ - Ernest J. Gaines cũng là tiếng lòng của rất nhiều người khác: Biết đến bao giờ thế giới văn minh này mới có thể thoải mái nhìn 2 người đàn ông nắm tay, ôm hôm nhau mà không hề có ánh mắt ái ngại.

Cựu ngoại trưởng Mỹ - Hillary Clinton là một người tích cực hoạt động đấu tranh đòi quyền lợi cho cộng đồng LGBT. Với bà: “Quyền của người đồng tính là nhân quyền, và nhân quyền là quyền của người đồng tính.”

“Dị tính, đồng tính, song tính, giàu, nghèo, gầy, béo, da đen, da trắng. Chúng ta đều là con người. Đừng phán xét.”

Giám mục Desmond Tutu người Nam Phi, một người hoạt động không mệt mỏi trong việc bảo vệ nhân quyền và dùng uy tín cá nhân của mình để vận động đấu tranh cho những người bị áp bức. Ông đã vận động đấu tranh chống bệnh AIDS, bệnh lao, tật ghê sợ đồng tính luyến ái, ghê sợ chuyển đổi giới tính, nạn nghèo và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Người đàn ông được giải thưởng Nobel Hòa bình năm 1984 đã phát biểu rằng: “Tôi sẽ từ chối lên một thiên đường kỳ thị người đồng tính. Không, tôi sẽ nói, rất tiếc, tôi thà xuống nơi khác. “

Bạn biết đây, đồng tính chỉ là biểu hiện của xu hướng tình dục, nó không quyết định đến các phương diện khác trong cuộc sống. Người đồng tính làm gì, ăn gì cũng không hề ảnh hưởng đến ai. Vậy thì có phải cần chấm dứt ngay sự phân biệt với họ hay không?

Sẽ là một ngày cực kì tươi sáng khi thế giới này không còn tranh luận về dị tính, đồng tính như phát biểu của ca sĩ nổi tiếng người Mỹ - Pink.

Hôn nhân đồng tính được chấp nhận ở Mỹ và nhiều nhiều quốc gia khác trên thế giới đã mở ra một tương lai tràn đầy, hi vọng cho cộng đồng LGBT.

Bạn có thể bắt gặp người đồng tính ở bất kì đâu trên thế giới này. Họ chính là người thân, bạn bè của chúng ta. Họ sinh ra và thuộc về thế giới này. Đó chính là hiện thực. Và không có ai có quyền cướp đi tư cách sống, tư cách tồn tại, tư cách yêu của họ.

Cuối cùng, nếu có những người vẫn cổ hủ xem đồng tính luyến ái là bệnh. Bạn hãy dõng dạc nói với họ rằng: Hôm nay tôi chưa đi làm/đi học được, vì tôi vẫn còn gay.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin mới nhất