Sắc màu Cuộc Sống

Nhạt - Căn bệnh có thể lây lan không kiểm soát

T.H
Chia sẻ

Thức đêm mới biết đêm dài, sống lâu mới biết đời càng ngày càng “nhạt” làm sao. Bạn có biết nhạt là căn bệnh có thể lây lan không kiểm soát?

Hôm qua ra đường, bạn tình cờ gặp lại một người bạn học giỏi ngày xưa. Hai người chào hỏi vu vơ vài câu, đại loại như “Năm rồi có được loại giỏi không?”, “Có người yêu chưa?”, “Sao đẹp mà chưa có người yêu?”. Thì cũng chỉ là hỏi cho có chuyện để nói thôi.

Bạn có để ý người xung quanh bắt đầu hỏi bạn những câu hỏi “vô tư và duyên dáng” đại loại như “Trông bạn có vẻ quen quen, hình như mình chưa gặp bạn bao giờ?”. Có khi nào bạn cảm thấy khó chịu? Bạn có thấy bạn bắt đầu ít muốn nói chuyện và xa rời mọi người hay bạn đang dần giống y như họ.

Rồi sẽ có ngày bạn cũng nhạt như bao người?

Bắt đầu từ khi nào cuộc sống của bạn trở nên nhạt nhẽo đến thế? Bởi những người xung quanh đều hành động như vậy và lâu dần bạn cũng “cuốn theo chiều gió”. Bạn bè bạn gặp nhau chỉ chăm chăm cầm điện thoại di động check in, selfie lia lịa, hoặc thao thao bất tuyệt khoe các vấn đề của bản thân. Rồi thì ai đi đường nấy. Đứa bạn thân của bạn khi đến rạp chỉ thích xem mỗi một loại phim hài hước và bạn cũng giống nó đến mức không biết Logan là phim gì? Hay cả đời bạn chỉ mặc có mỗi bộ quần tây áo sơ mi vì gia đình bạn ai cũng như thế.

Đã đến lúc bạn phải thay đổi bản thân mình. Đừng để nhạt len lỏi vào cuộc sống của bạn. Đầu tiên hãy thân tình và vô tư góp ý cho những câu hỏi nhạt. Hẳn người khác sẽ phải suy nghĩ và sửa đổi bản thân khi nhận được phản hồi “Mình không thích trả lời những câu hỏi không có mục đích và ý nghĩa”. Hay bạn có thể thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ không thích chụp hình selfie mọi lúc mọi nơi.

Selfie ngàn tấm như một đem lại điều gì cho bạn?

Đừng ép bản thân đi vào khuôn khổ thói quen của những người xung quanh bạn. Ngày xưa mẹ thích mặc áo dài, nhưng con không phải là bóng hình ngày xưa của mẹ. Con thích những chiếc váy rộng cách điệu nhẹ nhàng vì mặc vào rất thoải mái. Ai cũng thấy con thật phong cách với những chiếc váy thùng thình. Bố thích con gái tóc dài mượt mà như mối tình đầu của bố, nhưng con gái ngày nay để tóc ngắn cũng rất dễ thương đấy thôi. Gương mặt nhỏ nhắn của con rất hợp với mái tóc tomboy pha chút màu hạt dẻ. Bạn trai thích mình phải dịu dàng thùy mị. Ấy thế nhưng một cô nàng biết võ và mạnh mẽ mới hợp với mình, vì mình ghét bị bắt nạt và ghét thấy người khác ức hiếp kẻ yếu.

Cô gái tóc ngắn cá tính vẫn có vạn người mê đấy thôi!

Cuối tuần này, mình không muốn lại đi shopping rồi check in này nọ với đám bạn sành điệu để khoe khoang nữa. Mình muốn có một buổi đi chơi vui vẻ cùng bạn bè. Đi chơi đúng nghĩa nhé, không ôm điện thoại suốt, không nói những câu sáo rỗng nhạt nhẽo, không ngồi chê bai hay mắng mỏ người này người khác. Hãy cùng bạn bè chuẩn bị vài món ăn thật ngon mang theo. Món ăn do tụi mình chọn, chứa đựng tâm huyết và tình cảm chứ không hời hợt nhạt nhạt như món ăn mua tạm để lót dạ trên đường. Nào là bánh mì kẹp thịt gia truyền, xoài lắc siêu ngon tự chế biến, khoai tây chiên và sirô đá mát lạnh.

Đào, me là 2 trong số 3 vị si rô đá của Wel Yo, chắc chắn là không nhạt như những đứa bạn vô duyên xung quanh.

Chọn sirô đá Wel Yo nhiều hương vị, dường như cuộc sống của bạn sẽ “có thêm màu thêm vị” hẳn. Si rô đá Wel Yo như một món ăn gắn kết bạn bè với những kỉ niệm. Cùng bạn bè chia sẻ hương vị sirô đá mát lạnh thơm ngon lại nhớ ngày xưa ăn cà rem mà vẫn thấy ngon hết sẩy. Wel Yo còn cho thêm sự lựa chọn sữa chua đá và sinh tố với ổi, đào, me, dâu các kiểu. Các sản phẩm Wel Yo có mặt tại mọi tủ kem ở siêu thị, tạp hóa hay cửa hàng 24h. Cùng Wel Yo sống bớt nhạt nào.

Theo dõi thêm bí kíp sống bớt nhạt bớt vô vị tại fanpage https://www.facebook.com/WelYoDa

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất