Công Nghệ

'Đọ' nhà đại gia sắt vụn Việt và tỷ phú Facebook

Chia sẻ

Xét về độ "vung tay" cho ngôi nhà rõ ràng đại gia Việt "ăn đứt" nhiều nhà giàu thế giới...

Mấy ngày nay, mạng xã hội xôn xao với hình ảnh bên trong ngôi nhà được cho là tốn kém 300 tỷ đồng xây cất của một đại gia buôn sắt vụn ở Hà Nội. Nếu đúng như tin đồn thì về độ giàu có, “đại gia” Việt chẳng là gì so với các tỷ phú trên thế giới, nhưng xét về độ “vung tay” cho ngôi nhà thì rõ ràng đại gia Việt ăn đứt. Ít nhất là so với ngôi nhà trị giá 7 triệu USD, tương đương 154 tỷ đồng, của tỷ phú Mark Zuckerberg - người vừa cam kết cho đi 99% cổ phần ở Facebook làm từ thiện, tương đương 45 tỷ USD nhân dịp con gái đầu lòng chào đời.

Ngôi nhà - mà nhiều người gọi đó là lâu đài - của “đại gia” buôn sắt vụn ở Hà Nội đã nổi tiếng từ bấy lâu nay, qua thông tin 6 con gà trên nóc nhà được dát vàng, trị giá đến 2 chục tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này nội thất bên trong ngôi nhà mới được tiết lộ với chất liệu chủ đạo - từ tường, sàn, cầu thang đến nội thất - đều là gỗ quý được trạm trổ cầu kỳ.

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong ngôi nhà 300 tỷ đồng của “đại gia” sắt vụn Hà Nội - ông Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa:

lau-dai-300-ty-4

Tòa lâu đài dát vàng được gia đình “đại gia đồng nát” bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2012, tòa nhà nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt - Hà Nội, có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

lau-dai-300-ty

Theo tờ Petrotimes đưa tin, ngôi biệt thự có 6 con gà vàng của ông Thanh được ví như tòa lâu đài độc đáo nhất nhì Hà Nội, không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của “bầu” Kiên ở Hồ Tây hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam. Đặc biệt nhất là ngôi biệt thự được trang trí bằng 6 con gà được dát vàng một cách cầu kỳ gồm 1 con gà trống to gắn trên cao và 5 con gà nhỏ hơn gắn phía dưới. Những con gà này có gắn chất liệu đồng đen và được sơn son thếp vàng ở ngoài.

lau-dai-300-ty-2

lau-dai-300-ty-3

Một số công nhân thi công công trình cho biết, ông Thanh đã kỳ công tìm những thợ kim hoàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỉ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu và đặt lên chóp lâu đài.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1957, âm lịch là năm Đinh Dậu, về ngũ hành thuộc Âm Kim nên hợp với nhà ở hướng Tây. 6 con gà bằng đồng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Biểu tượng con gà trống bằng đồng với tư thế vương giả có khả năng ngăn chặn sự bất đồng và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh. Gà trống gáy vào buổi sáng và vui mừng chào đón ngày mới mang hàm nghĩa nó có thể thoát khỏi những linh hồn xấu bằng cách thông báo sự xuất hiện của mặt trời. Sự sắp xếp đan xen giữa những con gà mái và gà trống tạo nên sự hòa hợp về âm dương cho ngôi nhà.

cong-tu-8

cong-tu-9

Ngoài 6 con gà dát vàng trên đỉnh chóp ngôi biệt thự còn có 16 chiếc lục bình được đúc tinh xảo với hình đầu trâu đẹp mắt đặt theo hướng Tây Bắc sẽ đem lại may mắn cho người tuổi Dậu. Hệ thống cửa của ngôi biệt thự đều được làm bằng gỗ tự nhiên có chất lượng cao có giá lên đến 4 tỷ đồng. Kể cả những đường viền trang trí trên các khung cửa của tòa nhà cũng được thiết kế một cách vô cùng tinh xảo và những hình đúc trên tường đều được làm bằng đồng đen nhằm đảm bảo độ chắc chắn nhất cho công trình.

Chủ nhân ngôi biệt thự nhất định không tiết lộ tổng chi phí của công trình kỳ công này, nhưng theo một số người dân xung quanh khu vực này cho biết, đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 300 tỷ đồng.

Nổi tiếng với kiến trúc độc, lạ nhiều thông tin và hình ảnh về tòa lâu đài này liên tục được xuất hiện rầm rộ trên báo. Nhiều người còn ca ngợi đây là công trình kiến trúc độc đáo, tinh vi, điêu khắc sắc sảo, còn so sánh ngôi biệt thự này đẹp hơn nhiều so với lâu đài của bầu Kiên ở Hồ Tây, đẹp hơn cả lâu đài Tống Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

Không chỉ chăm chút cho bề ngoài của lâu đài, vị đại gia chịu chơi này còn đầu tư vào nội thất bên trong khiến nhiều người phải choáng váng với sự xa hoa của chủ nhân căn biệt thự này.

Nội thất bên trong tòa lâu đài gà vàng theo phong cách Châu Âu cổ điển, với hai tông màu chủ đạo là nâu, vàng, nhiều chi tiết được dát vàng. Sàn nhà được lát đá, phía trên trần nhà hoa văn trang trí được mạ vàng sáng rực. Tất cả mọi ngóc ngách trong ngôi nhà đều được trang trí phù điêu họa tiết tỉ mỉ. Ước tính từ khâu thi công đến xây dựng tòa lâu đài này ngót nghét hơn 300 tỷ đồng.

Còn dưới đây là “tổ ấm” của ông chủ Facebook:

nha-facebook-8

Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, năm 2011, ông chủ Facebook Zuckerberg vay số tiền 5,95 triệu USD theo hình thức thế chấp nhà, lãi suất điều chỉnh, để tậu dinh cơ này.

Căn nhà có 5 phòng ngủ, tổng diện tích trên 520m2 này được sang tay cho CEO Facebook vào tháng 5 năm ngoái. Giá của căn nhà là 13,5 triệu USD, trong đó Zuckerberg bỏ ra 7 triệu USD, còn lại là đi vay.

nha-facebook-2

Căn nhà có hai tầng, tường ốp gỗ màu trắng, nép mình cuối một lối vào rộng rãi hai bên trồng nhiều cây xanh. Biệt thự này nằm cách trường Đại học Stanford khoảng 4,8 km và cách trụ sở của Facebook ở Menlo Park một khoảng cách tương tự.

nha-facebook-3

Nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi biết Zuckerberg, một trong những người giàu có nhất thế giới, lại vay tiền mua nhà. Vì sao mà một người có tài sản nhiều tỷ USD như Zuckerberg lại phải đi vay tiền để mua căn nhà trị giá có 13,5 triệu USD. Tuy nhiên, Bloomberg lý giải, mức lãi suất 1,05%/năm cho khoản vay của Zuckerberg có thể xem là cho vay miễn phí. Bởi thế, chỉ có là một gã ngốc thì Zuckerberg mới không vay.

nha-facebook-4

nha-facebook-5

Căn nhà có 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm này được xây vào năm 1903 trên một lô đất có diện tích 837 m2.

Biệt thự của Zuckerberg còn có một nhà vọng lâu bên ngoài, trong đó có lò sưởi, bể bơi nước mặt, spa, và chỗ để ôtô.

nha-facebook-6

nha-facebook-7

Mặc dù vậy, đối với những người vay theo kiểu ARM mà có nhiều tiền, rủi ro không lớn vì họ có thể trả hết ngay khoản vay khi lãi suất không còn hấp dẫn. Chẳng hạn, khi lãi suất tăng, Zuckerberg có thể trả ngay khoản tiền đã vay để mua nhà bằng tiền mà anh có. Việc Zuckerberg vay tiền mua nhà được xem là một ví dụ về người đã giàu lại càng giàu thêm, nhưng anh là một khách hàng gần như không đem tới rủi ro cho ngân hàng cấp vốn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất