Sắc màu Cuộc Sống

Người dùng thất vọng vì 'Facebook Messenger Day' còn thua cả 'Khoảnh Khắc' của Zalo

An Yên
Chia sẻ

Cùng cập nhật phiên bản mới nhất trong thời gian gần nhau, hai ứng dụng được giới trẻ Việt ưa dùng nhất lại bỗng có nhiều điểm tương đồng.

Theo thông tin cách đây vài ngày, tính năng Live Stories của Facebook sau nhiều tháng thử nghiệm đã chính thức có mặt ở thị trường Châu Á, một số người dùng Việt đã có thể sử dụng Live Stories trên ứng dụng Facebook của mình. Tuy nhiên, phải đến hôm nay hầu như cả cộng đồng Facebooker Việt mới có cơ hội trải nghiệm cập nhật mới mẻ này trên trang nhà của mình…

Sử dụng một cái tên hoàn toàn mới: “Facebook Messenger Day”, lại được cập nhật trong ứng dụng Messenger (phần mềm nhắn tin của Facebook) chứ không phải trên chính trang Facebook Homepage như nhiều người mong đợi đã khiến không ít người dùng bỡ ngỡ.

Quan trọng hơn cả, nhiều “mọt công nghệ” đã ngay lập tức có thể chỉ ra nhiều nét tương đồng giữa Facebook Messenger Day và tính năng Khoảnh Khắc mới xuất hiện trên Zalo, mạng xã hội Việt có hàng triệu lượt người dùng.

Rất dễ để có thể nhận ra nét giống nhau giữa Zalo và Faceboo Messenger.

Hết mang tiếng sử dụng chiêu cũ của Snapchat lại thêm nét giống nhau với Zalo, theo nhiều người đánh giá thì Facebook Messenger Day lại còn kém hơn cả trong thiết kế lẫn cách dùng. Cùng Saostar kiểm tra về lời đồn đại này nhé.

Thử dùng và cảm nhận Facebook Messenger Day

Mở Messenger, nhấp vào biểu tượng dấu “+” ở ô My Day (góc trên bên trái màn hình)hoặc dấu tròn giữa màn hình, chỉ với vài thao tác chụp - chỉnh ảnh đơn giản bạn đã có thể cập nhật nóng trạng thái của mình bằng hình ảnh trên Facebook Messenger.

Bạn có thể chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh có sẵn, sau đó sử dụng các hình hoạ sẵn có của Messenger Day để trang trí cho bức ảnh của mình thêm sinh động. Có thể thấy, loạt chức năng mới này của Facebook Messenger là bản sao đến từng chi tiết của Instagram và Snapchat.

Nước cờ mới của Facebook: Phát triển hay thụt lùi?

Sinh sau đẻ muộn, lại vay mượn từ thành công vượt bậc của chính đối thủ Snapchat, liệu đây có phải là bước đi “khôn ngoan” của các nhà phát triển Facebook?

Xét về bố cục, phần Messenger Day khá rối rắm, khiến người dùng có cảm giác choáng ngợp với quá nhiều chữ, hình chỉ trong một khung điện thoại nhỏ.

Thêm một điểm cực kì khó chịu khiến đa số người dùng “thật sự chỉ muốn xoá luôn Messenger”: Nếu vô tình gửi tin nhắn cho bạn bè ngay trong phần “My day” của họ, thì hiển nhiên từ đấy về sau, tất cả mọi tin nhắn của bạn cho họ hoặc khi họ trả lời, mọi thứ sẽ “lạc trôi” ngay vào hộp thư Spam (Others). Thế nên đừng thắc mắc tại sao mình chẳng nhận được tin nhắn của mọi người nhé.

Cập nhật “khó hiểu” này được cho là cực kì vô bổ, tốn thời gian và khiến mọi người cảm thấy vô cùng khó xử.

“Làm sao có thể tắt luôn phần này?”

“Hèn gì, nặng như vậy nên tin nhắn dạo này cứ tới chậm.” 

“Hơi khó sử dụng với bọn mù công nghệ như tớ đấy…”

Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cảm nhận của mình trong lần đầu sử dụng Facebook Messenger Day. “Không hứng thú” - đó là tâm lý chung của hầu hết người dùng trong lần trải nghiệm bước phát triển mới này của Facebook.

Động thái sử dụng chính quân át chủ bài của đối thủ để hy vọng lật đổ vị trí độc tôn mà Snapchat đang giữ liệu có phải là nước cờ thông minh của Mark Zukerberg? - Hãy cùng thử nghiệm và cảm nhận theo cách của bạn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất