Sắc màu Cuộc Sống

Người dân Sài Gòn khổ sở với 'hố tử thần' 4 tháng chưa lấp xong

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Người dân quanh khu vực “hố tử thần” bị sụp trên đường Trường Sa (P.14, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã kêu lên như thế sau hơn bốn tháng thi công khắc phục công trình vẫn ngổn ngang, gây kẹt xe kéo dài.

ho-tu-than-4-thang-chua-lap-xong-dan-keu-kho-lam-roi-29-180958

Người và xe chen nhau qua lô cốt khắc phục “hố tử thần” - Ảnh: Tự Trung

Trước đó ngày 4-8, “hố tử thần” dài 10m, sâu 3m, rộng 4m bất ngờ xuất hiện trên đường Trường Sa (giữa cầu số 4 và số 5, P.14, Q.Phú Nhuận).

Chiều 5-8, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức buổi họp khẩn do ông Lê Hoàng Minh - phó giám đốc sở - chủ trì với sự tham gia của các bên liên quan như Trung tâm Chống ngập, Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 và Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật…

Ngày 7-8, lực lượng chức năng cũng tiến hành khắc phục hiện trường để nhanh chóng thông xe. Thế nhưng, theo nhiều người dân sống bên đường Trường Sa, đến nay công trình thi công khắc phục “hố tử thần” vẫn là một lô cốt to đùng, bên trong có hai máy xúc cẩu chuyên dùng thường xuyên nằm chết dí. Lâu lâu mới thấy vài công nhân đào đào, cuốc cuốc rồi bỏ đó…

Hàng ngày, bất kể sáng trưa chiều, cứ vào giờ cao điểm là kẹt xe suốt cả đoạn đường dài, lưu thông qua lại hỗn loạn… Mặt đường khu vực hiện đã xuống cấp, nhiều hố gà tù đọng nước với điệp khúc “nắng bụi mưa lầy”.

Bác Nguyễn Tuấn Khang, người dân ở bên đường, than: “Người dân đã vất vả quá rồi mà gặp cảnh thi công tắc trách như thế này thì khổ lắm”. “Buôn bán ế ẩm, đường sá xuống cấp, kẹt xe… Nhiều lần tôi tìm số đường dây nóng của bí thư mà gọi không được”, bác nói thêm.

Trong khi đó, một người dân bức xúc kêu: “Bí thư Thăng ngó xuống mà coi, dân khổ lắm rồi. Cái hố chỉ cái lỗ mũi làm không xong thì làm sao giải quyết kẹt xe cho toàn thành phố”.

ho-tu-than-4-thang-chua-lap-xong-dan-keu-kho-lam-roi-29-181000

Không chỉ ùn tắc giao thông, người dân khu vực còn chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy” - Ảnh: Tự Trung

ho-tu-than-4-thang-chua-lap-xong-dan-keu-kho-lam-roi-29-181002

Bên trong “hố tử thần” vẫn còn ngổn ngang - Ảnh: Tự Trung.

ho-tu-than-4-thang-chua-lap-xong-dan-keu-kho-lam-roi-29-181004

Người và xe chen nhau qua khu vực có lô cốt - Ảnh: Tự Trung

ho-tu-than-4-thang-chua-lap-xong-dan-keu-kho-lam-roi-29-181007

Từ ngày khắc phục “hố tử thần”, mặt đường xuất hiện nhiều rất nhiều ổ gà - Ảnh: Tự Trung

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất