Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm lừa đảo vé máy bay du học sinh Úc đã bị bắt

Chia sẻ

Sáng nay 14/1, Cảnh sát bang New South Wales phát đi thông cáo cho hay đã bắt được nghi phạm lừa hàng trăm du học sinh Việt mua vé máy bay giá rẻ ở Úc.

Vitranbibat (3)

Cảnh sát bang NSW làm việc với đại diện Hội du học sinh Việt Nam ở Úc - Ảnh: VDS

Dù thông cáo không nêu tên người phụ nữ 24 tuổi bị bắt và bị cáo buộc đã lừa đảo hàng trăm người thông qua hình thức bán vé máy bay ảo qua mạng xã hội, nhưng cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Úc hiểu đó là người đứng sau trang Facebook có tên Vi Tran.

Vitranbibat (2)

Trang Facebook Vi Tran dùng để giao dịch với du học sinh.

Cuộc vây bắt “Vi Tran” diễn ra vào khoảng 2 giờ chiều hôm qua, 13/1 (khoảng 10 giờ sáng, giờ Việt Nam) khi các cảnh sát ập đến một căn nhà ở khu Petersham, thành phố Sydney, bang New South Wales (NSW). “Vi Tran” sau đó được đưa đến sở cảnh sát nhưng được bảo lãnh và chờ ngày ra tòa vào thứ Tư, ngày 3/2/2016. Hiện “Vi Tran” đối diện với 10 tội danh về gian lận tài chính mà cảnh sát nước sở tại cáo buộc.

Vitranbibat (1)

Nạn nhân của Vi Tran đến trình báo cảnh sát - Ảnh: CTV.

Theo ghi nhận của Cảnh sát bang NSW, đến nay đã có 240 nạn nhân của “Vi Tran” trình báo cảnh sát với số tiền bị lừa khoảng 360.000AUD; tuy nhiên, con số nạn nhân trên thực tế có thể chưa dừng lại ở đó và cảnh sát NSW tiếp tục kêu gọi những ai là nạn nhân của vụ lừa đảo đến trình báo và hỗ trợ cảnh sát điều tra, thông qua số điện thoại (0061) (02) 9265 6499 hoặc 1800 333 000.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất