Sắc màu Cuộc Sống

Nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước đứng trước nguy cơ bị truy tố hình sự

Chia sẻ

Sau một thời gian chuẩn bị công tác đưa vụ án thảm sát ở Bình Phước ra xét xử, mới đây công an Bình Phước đã phát hiện ra nghi can thứ 3 của vụ án. Nghi can này đang đứng trước nguy cơ bị đưa ra truy tố.

Sau một thời gian chuẩn bị cho các công tác đưa vụ án thảm sát 6 người ở Bình Phước ra xét xử, bất ngờ tối ngày 9/8 cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện và tiến hành bắt tạm giam nghi can thứ 3 trong vụ án. Đối tượng bị tạm giam là Trần Đình Thoại, sinh năm 1988, quê Vĩnh Long, hiện đang cư trú tại phường 13, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Hình ảnh: Nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước đứng trước nguy cơ bị truy tố hình sự số 1

Nghi can Trần Đình Thoại (nguồn: Báo Công an Tp.HCM)

Cùng với lệnh triệu tập nghi can Trần Đình Thoại, công an cũng đồng thời mời anh N.T.A (18 tuổi, quê Trà Vinh) lên làm việc. Tuy nhiên, sau khi xác minh T.A không hề hay biết về kế hoạch của Dương và Tiến nên thanh niên này được cho về nhà.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cung cấp, trước khi có ý định gây án Nguyễn Hải Dương đã bàn bạc với Trần Đình Thoại về kế hoạch thực hiện vụ thảm sát. Thế nhưng kế hoạch bị người nhà Thoại biết và đã ra sức ngăn cản. Do đó Thoại đã từ chối tham gia gây án cùng Dương. Dùng mọi cách để thuyết phục Thoại nhưng không thành nên Dương chuyển sang rủ Tiến cùng thực hiện.

Cũng theo Cơ quan điều tra tuy đối tượng Thoại không trực tiếp tham gia thực hiện vụ án, nhưng nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố trước pháp luật về hành vi không tố giác tội phạm theo Điều 314 Bộ luật hình sự 1999.

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước vào ngày 7/7 đã làm rung động dư luận trong suốt tháng 7 vừa qua. Nạn nhân bị sát hại bao gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (45 tuổi, vợ ông Mỹ), hai con của ông Mỹ – bà Nga là Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) và Lê Quốc Anh (15 tuổi), hai cháu là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi). Các nạn nhân đều chết trong tư thế bị trói chặt chân tay, miệng bịt khăn và cổ bị cắt. Bộ đôi Dương và Tiến đã lần lượt giết 6 người trong gia đình ông Mỹ sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na vì còn nhỏ tuổi nên không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.

Hình ảnh: Nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước đứng trước nguy cơ bị truy tố hình sự số 2

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành dựng lại hiện trường để làm rõ tình tiết vụ án

Ngày 11/7, tại cuộc họp báo thông tin chính thức về kết quả điều tra, cơ quan chức năng khẳng định vụ án đã được điều tra kỹ lưỡng, toàn bộ chứng cứ là các vật chứng đáng tin tưởng. Vụ án đã khép lại giai đoạn điều tra và chuyển sang giai đoạn tố tụng.

Ngày 13/7, CQĐT nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ kết luận vụ án và chính thức khởi tố, đưa vụ án ra truy tố trước pháp luật đồng thời ra lệnh bắt tạm giam hai nghi can. Gần một tháng sau khi bị bắt, bị can Dương thừa nhận việc lên kế hoạch, bàn bạc đột nhập vào nhà ông Mỹ cướp tài sản và không cho Tiến biết mưu đồ sẽ giết sạch gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên khi vụ án xuất hiện những tình tiết mới, công an và các cơ quan tố tụng khác của tỉnh Bình Phước dự kiến sẽ thực nghiệm điều tra tại hiện trường vào ngày 11/8 để làm rõ thêm các tình tiết của vụ án. Vì đầy là một vụ án mang tính chất nghiêm trọng nên các bước tố tụng này đều phải đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.

Toàn Nguyễn (tổng hợp)

Chia sẻ
Tin mới nhất