Sắc màu Cuộc Sống

Nghe vượn cáo dạy con người cách sống hạnh phúc

Chia sẻ

Đừng tưởng con người là sinh vật thông minh nhất thế giới nhé, loài vượn cáo cũng có những triết lý sống hay ho mà đâu phải ai cũng nghĩ được.

Hãy im lặng và nghe tớ nói, chủng tộc vượn tụi tớ tuy đông nhưng lại khá bé nhỏ trước hàng loạt anh chị thú lớn, sống tập trung trong những khu rừng nhiệt đới rải rác khắp thế giới. Hiểm họa mất mạng lúc nào cũng bên mình, ấy vậy mà lúc nào chúng tớ cũng vui vẻ và hạnh phúc hết sức có thể. Các bạn có muốn biết tại sao không? 

Dễ lắm, chúng tớ có vài tâm niệm sống trong đời để duy trì, cứ làm theo, chắc chắn các cậu cũng được hạnh phúc như bọn tớ. Trước hết là:

vuoncao1

vuoncao3

Giữa các anh sư tử đang khao khát chiếm hữu từng chú vượn cáo bé bỏng như chúng tớ, còn gì có thể ngoài cách bình tĩnh trốn, dẫu có lo lắng thì đó cũng là những rắc rối chúng tớ phải gặp mỗi ngày, cũng như bạn có nhiều lo lắng về công việc, tình yêu hay chỉ đơn giản là đói bụng. Đó là một phần của cuộc sống, và nếu nhăn nhó không giúp tớ xua đuổi thú dữ, tớ sẽ cười khi nào có thể. Con người ơi, hãy luôn mỉm cười nhé. 

vuoncao4 vuoncao5

OK! - Ngoài việc là thú bị săn mồi, bọn tớ còn gặp phải một khó khăn đáng kể nữa vào mùa đông, những ngày tháng giá rét không còn thứ lá cây, hoa quả gì tồn tại. Ăn hết thức ăn dự trữ thì phải làm sao. Chắc hẳn khi các cậu đói, lắm người sẽ tức giận, mệt mỏi, cáu gắt…chúng tớ thì đơn giản lắm, chỉ cần ngủ thôi, ngủ cho qua mùa đông rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp. Hãy thử một lần dẹp hết mọi phiền muộn, bế tắc, cho mình ít thời gian thật sự nghỉ ngơi để trí óc được nhẹ nhàng, rồi tự các cậu sẽ nghĩ được cách giải quyết khó khăn. 

vuoncao6

Sẽ có vài khoảnh khắc trong đời, vì cả nể hay vì đó người không thể từ chối mà bạn cứ ậm ừ cho qua rồi gánh hết trách nhiệm. Thật ra chẳng sao cả, đừng ôm đồm tất cả vào mình, bạn đâu phải siêu nhân mà giải quyết được mọi thứ. Đôi khi nói “không” đúng lúc cũng là cách bạn được mọi người tôn trọng hơn đấy. 

Lời xin lỗi/cảm ơn đúng thời điểm cũng có thể thay đổi cuộc đời đấy.

Lời xin lỗi/cảm ơn đúng thời điểm cũng có thể thay đổi cuộc đời đấy.

vuoncao7 vuoncao9

Đừng nghĩ căng thẳng quá, như tớ đây mất mạng còn chẳng làm tớ bớt vui. Một trong những nguyên tắc sống của Vượn cáo hạnh phúc chính là luôn trong tâm trạng thoải mái. 

vuoncao10

Có công ăn việc làm ổn định căn bản là một điều rất hạnh phúc. Nhưng đừng quên bạn còn gia đình, bạn bè và những tháng ngày tuổi trẻ rất đẹp. Đừng phí hoài nó nhé. Dành chút thời gian tận hưởng trong những dịp nghỉ lễ, đi chơi như người ta ấy. Để khi trở về, bạn được nạp năng lượng đầy đủ và bứt phá thật mạnh mẽ. 

vuoncao13

Có những cơ hội không đến hai lần, hãy tận dụng mọi thứ đến với mình khi có thể. Như tớ này, thỉnh thoảng cũng dùng bữa bằng ít côn trùng tình cờ bay sang, vì làm sao biết được, lỡ một ngày tớ không còn trái cây để ăn, tớ cũng có nguồn thực phẩm thay thế. 

vuoncao12 vuoncao14

Mọi người nhớ nhé, sức khỏe cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến hạnh phúc đấy.

Cuối cùng, bọn tớ chỉ muốn nói: “Hãy thử liều lĩnh một chút, vì bạn chỉ sống một lần trong đời.” Đừng ngại trải nghiệm nhé. Như tớ này, chỉ cần chút dũng cảm lao lên hù dọa anh sư tử đang tấn công cô bé hàng xóm, tớ đã chiếm trọn trái tim cô ấy và bọn tớ sống hạnh phúc bên nhau đến tận bây giờ. 

vuoncao15 vuoncao16 vuoncao17

Con người ạ, sẽ có nhiều điều các bạn cần học từ thế giới xung quanh để hiểu rằng: Hạnh phúc thật ra rất đơn giản!

Chia sẻ
Tin mới nhất