Sắc màu Cuộc Sống

Ngày phụ nữ, cùng nói về 'Tính đàn bà'

Chia sẻ

Không có một cơ sở nào chứng minh rằng "tính đàn bà" là xấu nhưng nhiều người Việt Nam vẫn quen dùng cụm từ này trong những ngữ cảnh mang hơi hướm tiêu cực, dễ gây tổn thương cho phái đẹp.

Để mọi người có cái nhìn đa chiều về “tính đàn bà”, SaoStar đã mời 7 nhân vật bao gồm hot girl Khả Ngân, “bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh, ca sĩ Vicky Nhung, ca sĩ Tích Kỳ, biên kịch - đạo diễn Hà Anh, biên tập viên Linh Phan, nhân viên social Yến Ly và nhân viên PR Thanh Nga cùng tham gia vào một khảo sát nho nhỏ.

Khi tham gia khảo sát, 7 khách mời sẽ phải lần lượt trả lời các câu hỏi xoay quanh cụm từ “tính đàn bà” như ý nghĩa (tiêu cực lẫn tích cực), hoàn cảnh sử dụng, khả năng gây tổn thương… Bên cạnh đó, họ cũng có cơ hội để chia sẻ về những đức tính tốt của người phụ nữ đồng thời bày tỏ sự tôn trọng cần thiết dành cho các chị em phái đẹp.

clip2010_tinhdanba (7)

Hot girl Khả Ngân: “Khi nhắc đến tính đàn bà, tôi sẽ nghĩ ngay đến những người hay tính toán chi li, hay lèm bèm”.

Biên kịch - đạo diễn Hà Anh: "Khi nói một người có tính đàn bà là bạn đã làm tổn thương chính người nhận câu nói đó và cả những người phụ nữ khác.

Biên kịch - đạo diễn Hà Anh: “Khi nói một người có tính đàn bà là bạn đã làm tổn thương chính bản thân người nhận câu nói đó và cả những người phụ nữ khác”.

clip2010_tinhdanba (4)

Ca sĩ Tích Kỳ: “Kỳ dường như chưa bao giờ dùng từ “tính đàn bà” để nói người khác. Nếu có thì cũng chỉ là nói vui thôi chứ không có tính chất xấu xa gì”.

Nhân viên social Yến Ly: "Người ta thường sử dụng cụm từ "tính đàn bà" với ý nghĩa tiêu cực là do đàn ông hay thích hạ thấp đàn bà và đàn bà thì lại ghen tị lẫn nhau".

Nhân viên social Yến Ly: “Người ta thường sử dụng cụm từ “tính đàn bà” với ý nghĩa tiêu cực là do đàn ông hay thích hạ thấp đàn bà và đàn bà thì lại ghen tị lẫn nhau”.

tinhdanba (2)

Nhân viên PR Thanh Nga: “Đàn ông có tính đàn bà là những người ích kỷ, nhỏ nhen, hay tính toán và nói nhiều… Chính vì vậy mà khi cụm từ đó gắn với đàn ông sẽ mang ý nghĩa tiêu cực”.

clip2010_tinhdanba (3)

Biên tập viên Linh Phan: “Việc gán ghép cụm từ “tính đàn bà” với những điều mang ý nghĩa tiêu cực đã ăn sâu vô tư tưởng của nhiều người. Nhưng nhìn theo một góc độ nhẹ nhàng thì nó cũng đáng yêu”.

Qua ý kiến của 7 nhân vật khách mời trong đoạn clip “Tính đàn bà”, SaoStar hy vọng mỗi người trong chúng ta sẽ có cái nhìn đúng đắn và tôn trọng hơn dành cho những người phụ nữ trong xã hội, bắt đầu bằng một việc rất nhỏ là hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có chọn lọc cụm từ “tính đàn bà”, tránh gây tổn thương cho người khác. 

clip2010_tinhdanba (6)

“Bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh: “Tích cực hay tiêu cực là do cách nhìn nhận của mỗi con người . Bởi vì vậy mà Huyền Anh sau này vẫn sẽ sử dụng cụm từ “tính đàn bà” trong giao tiếp nếu như nó phù hợp”.

clip2010_tinhdanba (1)

Ca sĩ Vicky Nhung: “Dù gì đi chăng nữa thì cụm từ “tính đàn bà” cũng hơi nhạy cảm nên trước khi sử dụng, các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ xem điều đấy có khiến cho người nghe cảm thấy bị tổn thương hay không”.

Đoạn clip với thông điệp “Hãy yêu thương phụ nữ từ những điều đơn giản nhất!” bên trên cũng là một món quà mà SaoStar muốn dành tặng cho các chị em phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 

Chia sẻ
Tin mới nhất