'Nếu được chọn giới tính' - lời nhắn xúc động của những đứa con chuyển giới gửi đến cha mẹ

Nhật Lệ
Chia sẻ

"Nếu được chọn cho mình giới tính, thì con không mong muốn như vậy, để mẹ cha khổ đau từng ngày, phải tủi nhục từng ngày vì con."

Sinh ra trên đời chẳng ai muốn phải mang trong mình hình hài này trong khi lại muốn trở thành giới tính kia. Những tháng ngày sống trong đau khổ khi không được là chính mình của những con người chẳng may mang 2 giới tính mấy ai hiểu được.

Xã hội ngày càng hiện đại, con người càng muốn sống thật với mình hơn. Nhiều người lựa chọn chuyển giới, tiêm hormone thay đổi nội tiết tố để trở thành giới tính như mình mong muốn. Ấy thế nhưng xã hội này vẫn còn lắm khắt khe với cộng đồng người chuyển giới, ủng hộ thì ít mà miệt thị thì nhiều.

Nếu được chọn cho mình giới tính, ai mà không muốn được là chính mình.

Nhưng có lẽ sự dè bỉu của xã hội chưa phải nỗi đau lớn nhất với những người chuyển giới. Họ còn phải chịu nỗi đau, sự dằn vặt với gia đình, với những bậc sinh thành đã đặt kì vọng vào mình.

Và mới đây, gần 100 gương mặt nổi bật và xinh đẹp trong cộng đồng người chuyển giới đã cùng thu âm một bài hát mang tên Nếu được chọn giới tính. Sáng tác của của cô gái chuyển giới Lâm Thanh Thảo đang nhận được sự chú ý và ủng hộ trong cộng đồng LGBT Việt Nam.

MV Nếu được chọn giới tính

Lời bài hát tuy đơn giản thế nhưng từng câu từng chữ lại khiến nhiều người cảm động mà rơi nước mắt:

Nếu được chọn cho mình giới tính, thì con không mong muốn như vậy, để mẹ cha khổ đau từng ngày, phải tủi nhục từng ngày vì con.

Nếu được chọn cho mình giới tính, thì con xin được giống như mẹ, để cho con thấu hiểu nỗi lòng, hiểu nỗi lòng cha mẹ thương con.

Nếu được chọn giới tính lời nhắn xúc động của những đứa con chuyển giới gửi đến cha mẹ

Có ai hi vọng mình sinh ra lại phải mang giới tính khác trái ngược giới tính mình mong muốn. Có ai lại mong được mặc váy, trang điểm, phấn son nhưng lại mang hình hài của một người con trai. Chẳng ai muốn vậy cả:

Tại sao con sinh ra trên đời này lại ban cho con một hình hài, một hình hài con đâu muốn mẹ ơi.

Sinh con ra trót mang 2 giới tính không phải lỗi của cha mẹ, càng không phải lỗi của những đứa con. Những đứa con bất hạnh đó chỉ mong được cha mẹ thông cảm, thấu hiểu bởi suy cho cùng, có ai là không muốn bản thân được là chính mình đâu cơ chứ.

Mẹ cha sinh con ra trên đời này đều mong con như bao người đời và mong hạnh phúc suốt đời con.

Số phận mình con xin nhận lấy, cầu mong cha mẹ thấu cho lòng, vì con luôn mãi nghĩ về người, biết nỗi niềm cha mẹ thương con.

Nếu được chọn giới tính lời nhắn xúc động của những đứa con chuyển giới gửi đến cha mẹ

Cuối cùng, có lẽ chỉ những ai rơi vào những hoàn cảnh bế tắc như những người chuyển giới mới hiểu được phần nào nỗi lòng, ước mong của họ về giới tính thật sự. Những người đàn ông khát khao làm mẹ, những người đàn bà khát khao làm được làm chồng. Những con người mang trong mình 2 giới tính vẫn luôn khao khát được yêu thương.

Nếu 1 người mang một giới tính, một giới tính như tôi bây giờ, thì sẽ hiểu được tôi từng ngày khát khao được sống trong tình yêu/sống thật chính mình.

Nếu được chọn giới tính lời nhắn xúc động của những đứa con chuyển giới gửi đến cha mẹ

Lời bài hát và giai điệu nhẹ nhàng nhưng sâu sắc chính là nỗi lòng mà những người con chuyển giới muốn gửi đến cha mẹ, cộng đồng, xã hội. Bao dung những người khác biệt chúng ta lẽ nào là một việc quá khó khăn hay sao? Chuyển giới hay gay, les thì họ vẫn là con người, mà con người thì ai cũng bình đẳng như nhau. Thế kỉ 21 rồi, hãy biết nhận thức, cảm thông và sẻ chia nhiều hơn vì đã là con người, ai mà chẳng mong muốn được yêu thương.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin mới nhất