Sắc màu Cuộc Sống

Món quà cuối cùng của tử tù thảm sát Bình Phước tặng mẹ ngày 8/3

Chia sẻ

Từ trong trại giam chờ ngày xét xử phúc thẩm, con trai bà Thi - tử tù Vũ Văn Tiến làm những món quà cuối cùng tặng mẹ mình nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Trong căn nhà trọ, ngồi bên góc nhà một mình, bà Vũ Thị Thi (56 tuổi, mẹ của hung thủ Vũ Văn Tiến trong vụ án thảm sát ở tỉnh Bình Phước), khuôn mặt buồn bã và nước mắt ngắn dài khi nhớ về người con trai lầm lỡ của mình. Ngày hôm này, bà xin nghỉ việc, ở nhà và nhớ những kỷ niệm về Tiến dành cho mình mỗi khi ngày Quốc tế Phụ nữ đến.

Bà Thi kể, Tiến lúc nào cũng tâm niệm mình là con út trong nhà nên nhận thức được mình phải là người chăm lo cho cha mẹ. Chính vì vậy mà thanh niên này chưa bao giờ làm đều gì khiến cho bà Thi phải buồn phiền. Mỗi lần lễ tết, Tiến luôn dành thời gian chở mẹ đi chơi và đi ăn uống.

truysatbinhphuoc004

Mẹ tử tù Vũ Văn Tiến khóc nức nở khi nhớ về con trai.

“Bản tính nó vốn hiền, ít nói và rất tình cảm với người thân. Cứ hàng tháng nhận lương, nó luôn mua cho tôi một món ăn gì đó hoặc chở tôi đi chơi, tỏ lòng hiếu thảo. Những ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nó thường xin nghỉ làm sớm về phụ giúp việc nhà, nấu những món ăn mẹ thích như là một món quà bất ngờ dành cho tôi”, bà Thi nhớ lại.

Trong những dòng tâm sự xen lẫn nước mắt, bà Thi kể mới đi thăm Tiến vào ngày 3/3. Tại trại giam, Tiến khóc rất nhiều, cúi đầu xin lỗi cha mẹ cũng như gia đình bị hại. “Tiến nói xin lỗi vì ngày lễ năm nay không ở gần bên tôi được. Nó mong tôi đừng nghĩ ngợi nhiều mà sinh bệnh. Dù phiên tòa sắp tới có diễn ra như thế nào, Tiến mong tôi hãy sống thật tốt và chăm sóc bản thân khi không có nó bên cạnh”, người phụ nữ khóc nấc.

Món quà của người tử tù

Theo bà Thi, Tiến là người rất khéo tay và giỏi nghề mộc. Ngày vào thăm Tiến, bà được con trai gửi tặng một con ngựa bằng gỗ và cũng nhờ mẹ gửi đến cha bàn cờ tướng như là một món quà cuối cùng. Nước mắt người phụ nữ bất hạnh vẫn không ngừng rơi khi nhắc đến món quà của Tiến.

Ba bị cáo Tiến, Dương, Thoại trong phiên tòa sơ thẩm vụ thảm sát Bình Phước.

Gương mặt bà hốc hác và sầu não hơn so với đợt bà lặng lẽ nhìn Tiến trong phiên tòa xét xử Tiến và hai đồng phạm tại Bình Phước. Người mẹ chia sẻ, mình sẽ làm tất cả để Tiến có thể thoát án tử hình. Bà mong muốn người nhà bị hại hãy tha thứ và cho Tiến có cơ hội sống sót dù phải ở trong tù vĩnh viễn.

Theo người mẹ nghèo khó, ngày nhận được hung tin, bà rất sốc và ngất đi vì không thể tin Tiến làm việc tày trời. Bà luôn nghĩ, Tiến rơi vào con đường tội lỗi do Dương lôi kéo chứ không hề có mục đích nào trước. “Nếu Tiến thoát án tử hình tôi sẽ cạo đầu đi tu. Ngày đêm tôi luôn cầu Trời khấn Phật mong sao điều ước sẽ thành sự thật. Mọi người ở xung quanh nhà ai cũng mong nó có thể được tù chung thân”, bà Thi chia sẻ.

Bà phân tích, trước khi gây án thì Dương đã lừa Tiến, bảo rằng chỉ đi ”đòi nợ” chứ Tiến không có ý định giết người. Đến khi Dương giết lần lượt những người khác thì Tiến đã ngăn cản nhưng không được. Nếu Tiến rút lui thì có thể bị Dương hạ sát nên không còn tự chủ được bản thân.

IMG_9664

Món quà Vũ Văn Tiến làm từ trại giam gửi tặng mẹ nhân dịp 8/3.

Kết thúc buổi trò chuyện, bà Thi lại vội chạy ra đầu ngỏ đứng chờ con như một thói quen hàng ngày. Đôi mắt của bà đỏ hoe và hai hàng lệ chảy dài trên má. Lúc này, bà chợt nhận ra ngày con chở về có lẽ rất xa xôi.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) có quan hệ yêu đương với nhau.Đến cuối năm 2015, chị Linh nói lời chia tay Dương. Hận tình, Dương liền nảy sinh ý định giết chết cả nhà người yêu. Dương rủ Thoại tham gia và liền được đối tượng này đồng ý. Tuy nhiên đến ngày gây án, Thoại đổi ý.

?????????????

Trong ngày xét xử, Vũ Văn Tiến từng khóc nức nở khi nghĩ về cha mẹ mình.

Ngay lúc này, Dương liền rủ Tiến và lên kế hoạch đột nhập. Rạng sáng ngày 7/7/2015, Dương và Tiến lẻn vào biệt thự của gia đình chị Linh. Tiến không chế sáu người trong gia đình này cho Dương dùng dao sát hại. Sau khi gây án, hai đối tượng lấy một số tài sản trong nhà rồi tẩu thoát.

Trong phiên tòa ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (25 tuổi) tử hình; Vũ Văn Tiến (25 tuổi) tử hình, Trần Đình Thoại (28 tuổi) 16 năm tù cùng về tội “Giết người và Cướp tài sản”. Tiến và Thoại đã nộp đơn kháng cáo, dự kiến ngày 21/3 sắp tới sẽ diễn ra phiên phúc thẩm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất