Sắc màu Cuộc Sống

Mới ngày nào còn bé cỏn con, giờ đây Công chúa Nhật đã tốt nghiệp Trung học rồi

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Mới ngày nào cô Công chúa Aiko bé bỏng của Hoàng gia Nhật còn được cha mẹ đưa tới trường Trung học làm lễ nhập học, vậy mà chớp mắt một cái, 3 năm đã trôi qua và cô Công chúa mũm mĩm năm nào nay đã thành thiếu nữ và tốt nghiệp Trung học rồi.

Ngày 22/3, Thái tử Naruhito và Thái tử phi Masako của Nhật đã xuất hiện tại trường nữ sinh Gakushuin, ở thủ đô Tokyo để tham dự lễ tốt nghiệp Trung học (tương đương cấp 2 của Việt Nam) của Công chúa Aiko.

Trong buổi lễ tốt nghiệp, Công chúa đã cúi đầu cảm ơn mọi người và nở nụ cười rất tươi. Cả gia đình Thái tử Naruhito luôn tạo cho người ta cảm giác bình dị, thân thiện và hết sức gần gũi.

Trước đó, thông tin Công chúa Aiko từng phải nghỉ học cả tháng vì áp lực thi cử và hình ảnh cô Công chúa mũm mĩm ngày nào bỗng trở nên gầy rộc đã khiến cho người dân ở đất nước mặt trời mọc không khỏi lo lắng.

Trường Gakushuin được Nhật hoàng Ninko thành lập vào năm 1847 ở Kyoto, có trách nhiệm giảng dạy riêng cho những Hoàng tử, Công chúa và con cháu của các gia đình dòng dõi Hoàng gia hoặc gia đình quý tộc ở Nhật Bản. Năm 1877, một vài năm sau khi Hoàng gia Nhật chuyển về Tokyo, trường Gakushuin cũng được di dời theo.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, hầu như tất cả các thành viên Hoàng gia Nhật đều được giáo dục tại ngôi trường duy nhất từ bậc Tiểu học cho đến bậc Đại học này.

Gia đình Thái tử bày tỏ lòng cảm ơn tới người dân.

Công chúa Aiko nở nụ cười rất rạng rỡ.

Hình ảnh Công chúa Aiko và cha mẹ trong ngày nhập học tại trường Trung học vào tháng 3/2014. Khi ấy, Công chúa còn khá mũm mĩm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất