Lý lịch kẻ giết dã man con trai 5 tuổi vì nhõng nhẽo đòi theo bố

Chia sẻ

Trước khi chém tử vong con trai 5 tuổi, Triệu Văn Thắng được nhận xét là một đối tượng chịu khó làm ăn, ngoan hiền và không cờ bạc, rượu chè.

Vụ việc Triệu Văn Thắng (SN 1970, trú tại, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) sát hại con mình sau đó chôn xác phi tang đã gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận địa phương thời gian qua.

Trước đó, vào ngày 8/9, Thắng có cãi nhau với anh trai là Triệu Văn Sầu (SN 1968) do mâu thuẫn đất đai.

Đến sáng ngày 9/9, trong khi chuẩn bị đi làm thì cháu Triệu Văn G. (SN 2010) khóc và đòi theo đi.

Trong lúc tức giận vì trước đó cãi nhau với anh trai, Thắng đã dùng dao sát hại con trai sau đó mang giấu lên đồi sau nhà (cách khoảng 60m) nhằm phi tang.

Đối tượng Triệu Văn Thắng tại cơ quan công an.

Đối tượng Triệu Văn Thắng tại cơ quan công an.

Thấy cháu G. mất tích một cách bí ẩn, gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy nên vào đầu giờ sáng ngày 11/9, gia đình đã đến công an xã Ngọc Linh (huyện Vị Xuyên) thông báo vụ việc.

Nhận được phản ánh của gia đình, Công an xã Ngọc Linh đã nhanh chóng về gia đình để tìm hiểu.

“Sau khi nhận được thông tin từ người nhà cháu G. thông báo về sự “mất tích” của cháu cũng như những biểu hiện bất thường của Triệu Văn Thắng, công an xã Ngọc Linh đã cử lực lượng vào cuộc xác minh.

Khi Công an xã đã đến nơi, đối tượng Thắng đang trốn tránh gia đình vào trong rừng.

Nhận thấy đối tượng có nhiều điểm nghi vấn về sự mất tích của cháu G., ban công an xã đã triệu tập Thắng về trụ sở UBND xã Ngọc Linh làm việc.

Tại đây, Thắng quanh co khai báo về chuyện con vắng mặt. Tuy nhiên, trước sự truy vấn gắt gao của công an xã, đối tượng này khai, cho con cùng đi lên rừng, con bị ngã vào lưỡi dao đi rừng và tử vong.

Sau khi con trai tử vong thì hắn mai táng ở bên bờ suối.

Qua lời khai có nhiều khuất tất và biểu hiện bất thường của Thắng, Công an xã Ngọc Linh đã báo cáo vụ việc lên công an huyện Vị Xuyên, công an tỉnh Hà Giang để thụ lý điều tra theo thẩm quyền”, ông Vũ Đức Thiện - Trưởng Công an xã Ngọc Linh cho biết.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, đối tượng Thắng khai nhận, năm 2007, Thắng lấy vợ là chị Phàn Thị H. (SN 1982, ở xã Tân Thành, huyện Bắc Quang) có làm đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn. Sau khi sinh cháu G. được 3 tháng tuổi thì vợ Thắng bỏ đi.

Đến khi cháu G. được 3 tuổi, do cuộc sống của 2 bố con vất vả và một mình Thắng không thể vừa làm vừa chăm con nên hắn đã đưa con trở về ở với mẹ đẻ là bà Chương Thị Nghiệp.

Từ khi chuyển về nhà mẹ đẻ sinh sống, Thắng và anh trai thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã về vấn đề đất đai.

“Từ ngày trở về địa phương, tuy Thắng không có công ăn việc làm ổn định, nhưng rất chịu khó, ai thuê gì làm nấy, thi thoảng cũng thấy hắn lên rừng làm nương cùng anh em.

Từ ngày trở về địa phương, Thắng cũng không gây điều tiếng gì, không rượu chè, cờ bạc.

Vụ việc đối tượng chém tử vong con trai là hết sức tàn nhẫn”, ông Vũ Đức Thiện - Trưởng Công an xã Ngọc Linh nhận xét về đối tượng.

Ông Triệu Văn Đì - Trưởng thôn Ngọc Quang cho biết thêm:

“Gia đình Thắng có 11 anh em, y là thứ 3. Đối tượng Thắng lấy vợ rồi ở rể, mới đây mới quay về ở cùng mẹ trong căn nhà nhỏ của anh trai.

Trước đây, Thắng có một đám ruộng, nhưng trước khi về ở rể y đã bán cho một người trong họ.

Nay trở về địa phương, Thắng ngỏ ý muốn xin anh trai một ít đất để làm nhà ở riêng nhưng anh trai không cho.

Rất có thể bực tức chuyện xin đất anh không cho, đang tức trong người, con lại khóc đòi đi theo nên y không kiềm chế được và gây ra vụ việc đau lòng trên”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất