Sắc màu Cuộc Sống

Lộ diện gương mặt thật của 'Ralph the Rex': Chú khủng long tay ngắn khiến cư dân mạng phát cuồng

Hoàng Kì
Chia sẻ

Cuối cùng thì những fan hâm mộ của chú khủng long bạo chúa đầu to, tay ngắn với nhiều biểu cảm vui nhộn khiến người xem phải cười rơi nước mắt cũng đã biết được nguồn gốc của chú ta.

Ai cũng có thể mua một bộ đồ khủng long, mặc vào và quay video lại nhưng chỉ có duy nhất một chàng trai được rất nhiều nhãn hàng, chương trình như Whole Foods, NFL và giải đấu Toyota Grand Prix trả tiền để quảng cáo dưới hình dạng khủng long…

Đó chính là Daniel Hale, hay còn gọi là Ralph The Rex

Từ lý do vô cùng đơn giản của chàng trai nhút nhát, khi phải mua một bộ đồ hoá trang để dự tiệc Halloween của công ty, chẳng biết chọn gì thế là anh ta đành phải mua một bộ phục trang khủng long che kín người.

Vì ngại người nên phải ẩn thân

“Tháng 10/2015, như thường lệ công ty của tôi có tổ chức một đêm tiệc hoá trang nhân lễ Halloween. Tôi thì cực ghét việc phải chưng diện cho lễ hội này thế nên tôi quyết định sẽ dùng thứ gì đó phủ kín mặt”, Hale cho biết.

Chàng trai này quyết đinh mua một bộ đồ hoá trang khủng long bại chúa chỉ với giá 100 đô la. Và… trong bộ trang phục đó, Hale mới thật sự được là chính mình, anh chia sẻ đầy tự tin.

Đời không như là mơ, Golf thủ chuyên nghiệp đến từ Los Angeles bất ngờ bị mất việc, thế là Hale bắt đầu làm hàng loạt video vui nhộn để giết thời gian.

Hale đặt tên cho nhân vật của mình là Ralph bạo chúa. Anh cho biết, cái tên này xuất phát từ cha mình sau một sự tích khá khôi hài. Ngày còn bé, ông thường dặn dò Hale: “Bất cứ khi nào con đánh golf bay vào sân nhà hàng xóm, hãy bảo với họ tên con là Ralph Jones.” Thế là Ralph trở thành cái tên yêu thích của cậu bé Daniel Hale.

Từ ý định chỉ làm cho vui, các video clip cải trang thành khủng long của Hale bỗng nhận được sự yêu thích cực kì nồng nhiệt của cộng đồng mạng. Chẳng mấy chốc, anh đã có trong tay hàng triệu lượt người theo dõi và bắt đầu kiếm được nhiều tiền từ các video clip đó.

“Người ta có thể đăng clip chó, mèo,… tại sao tôi không thể làm clip khủng long?” - Hale tự hỏi.

Thế là chàng trai 25 tuổi chưa từng có kinh nghiệm làm phim bắt đầu cùng chị mình quay những video ngắn ghi lại những tình huống hài hước của Ralph - chú khủng long bạo chúa đang cố gắng tồn tại trong thế giới loài người. Và video đầu tiên về Ralph, chỉ đơn thuần là cảnh chú khủng long đầu to, tay ngắn chạy vòng quanh phòng khách và va đầu vào quạt trần.

Trong dịp Giáng sinh 2015, Hale, anh rể và một vài người họ hàng đã cùng mặc đồ khủng long giống nhau và ghi hình một cuộc chiến “cười ra nước mắt” của gia đình khủng long. Và đó là đoạn phim đã thay đổi cuộc đời anh với hơn 40 triệu lượt xem chỉ tính trên Facebook.

Đã có vài ngôi sao nổi tiếng xem clip và chia sẻ nó, dần dần những video về khủng long Ralph của Hale được một vài công ty lớn biết đến và đặt vấn đề nhượng quyền sử dụng clip để quảng bá cho sản phẩm của họ.

Khi thú vui trở thành nguồn sống chính

Sau một vài hợp đồng với các nhãn hàng, hợp đồng hợp tác với Youtube, Lần đầu tiên chú khủng long ngây ngô của Daniel xuất hiện với tư cách Ralph, khủng long bạo chúa - giám khảo cho một cuộc thi Bikini được tổ chức bên lề giải đua xe Toyota danh tiếng ở Long Beach, Mỹ. Ngay trong dịp đó, Hale đã tranh thủ yêu cầu hỗ trợ một người mẫu cùng anh quay clip “Đánh nhau với gối” ngay tại khách sạn mà ban tổ chức chuẩn bị cho anh và khủng long Ralph.

Và… đó là video thành công nhất của Ralph the Rex với hơn 60 triệu lượt người xem chỉ trong một thời gian ngắn.

Trong năm 2016, Daniel Hale đã kiếm được khoảng 25-30.000USD từ bản quyền sử dụng, vật phẩm lưu niệm và quảng cáo đồ hoá trang Ralph the Rex trên Amazon.

“Đó không phải là một con số lớn, nhưng với một người đã bắt đầu từ số 0 như tôi thì quả là một niềm tự hào đáng kể đấy.” - Hale chia sẻ.

Những video thành công nhất của Ralph the Rex phải kể đến các hoạt cảnh chú khủng long cố gắng làm việc của con người như: đổ rác, đi bơi, gói quà Giáng sinh,…

Một trong những điểm đáng yêu và được nhiều người nhớ đến nhất mà Hale đã tạo ra cho Ralph the Rex chính là “Holy Crap”, tràng vỗ tay cực kì dễ cưng của chú khủng long tay ngắn.

Với mỗi clip quảng cáo, Hale và khủng long Ralph nhận được khoảng 500 USD, số tiền cao nhất anh từng được trả là 3.500 USD. Hiện tại anh đã có một người quản lý với kì vọng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ việc diễn hài và tiếp tục theo đuổi ước mơ bán trang phục khủng long.

Sau 155 videos đã được thực hiện, những thành công bất ngờ mà Ralph the Rex mang lại cho Hale, cho đến giờ anh vẫn không thể tin cuộc đời mình lại bất ngờ sang ngang như vậy. Nói về Ralph The Rex, anh chỉ ngắn gọn hạnh phúc bảo rằng: “Điều đó cực kì hạnh phúc, tôi yêu từng khoảnh khắc với Ralph.”

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất