Sắc màu Cuộc Sống

Liều lĩnh uống liền 3 cốc rượu, nam sinh 12 tuổi bị ngộ độc suýt mất mạng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Một cậu bé 12 tuổi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã suýt mất mạng sau khi uống liền 3 cốc rượu to (loại cốc uống bia) trong tiệc sinh nhật bạn cùng lớp.

Ngày thứ Hai, 21/11 đáng lẽ ra là ngày đi học, thế nhưng bé Tiểu Văn, 12 tuổi, ở thị trấn Châu Gia, huyện Hưng Yên, thành phố Nghi Binh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã không thể đến trường. Nguyên nhân là bởi vì 4 ngày trước, Tiểu Văn đã uống 3 ly rượu khi tham gia sinh nhật bạn cùng lớp, và cậu bé đã bị ngộ độc rượu đến nỗi suýt chút nữa thì mất mạng.

1-1479757020272

Cậu bé 12 tuổi suýt chút nữa đã mất mạng chỉ vì 3 cốc rượu.

Vào khoảng 18h ngày 17/11, người dân thị trấn Châu Gia đã phát hiện ra cậu bé Tiểu Văn bị ngất trên đường, người nồng nặc mùi rượu, không còn nhận thức được bất cứ thứ gì xung quanh. Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu. Các bác sĩ đã phải tiến hành lọc ruột, khử độc cho cậu bé 12 tuổi này.

Sau khi kiểm tra thấy Tiểu Văn bị ngất, huyết áp giảm mạnh và tính mạng có thể mất mạng bất cứ lúc nào, các bác sĩ đã chuyển cậu bé lên bệnh viện tuyến trên. May mắn thay, sau 1 đêm điều trị, Tiểu Văn đã qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ nhớ lại, chỉ cần chậm trễ thêm vài phút nữa thôi là cậu bé sẽ vĩnh viễn chẳng thể tỉnh lại được.

Được biết, vào ngày 17/11, Tiểu Văn đã cùng hơn chục cậu bé khác đến nhà Tiểu Vỹ để mừng sinh nhật bạn. Lúc đó, ở nhà Tiểu Vỹ không có người lớn, cũng không nấu cơm, chỉ có duy nhất một chiếc bánh sinh nhật. Do thấy có quá ít đồ tiếp đãi các bạn, Tiểu Vỹ đã lấy chai rượu của bố ra để mời các bạn uống.

2-1479757344211

Bạn học đến thăm Tiểu Văn trong bệnh viện.

Trong lúc vui vẻ, Tiểu Văn đã cao hứng uống liền 3 cốc rượu to (loại cốc dùng để uống bia). Sau đó, cậu bé đi về nhà một mình, nhưng chưa được bao xa thì đã ngất bên vệ đường.

Bố mẹ Tiểu Văn chia sẻ, trong gia đình họ không có ai uống rượu, trước đây cũng chưa từng cho con sử dụng chất cồn. Không ai có thể ngờ được rằng, chỉ vì vài cốc rượu mà cậu bé 12 tuổi đã suýt mất mạng.

Ngoài Tiểu Văn, một cậu bé khác cũng có mặt trong bữa tiệc hôm đó là Tiểu Mình cũng đã bị ngộ độc. Tuy nhiên, Tiểu Minh uống ít hơn nên mức độ không nghiêm trọng bằng Tiểu Văn. Đồng thời, gia đình Tiểu Minh đã kịp thời đưa con đến viện cấp cứu nên cậu bé không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất