Sắc màu Cuộc Sống

Liệu bạn có đang tự đánh mất bạn bè?

Theo 2!
Chia sẻ

Bạn bè đôi lúc có thể thẳng thắn, xuề xòa, bỏ qua lỗi lầm của nhau một dễ dàng. Tuy nhiên, một vài hành động tưởng chừng vô hại của bạn lại khiến bạn bè xung quanh khó chịu mà chính bản thân bạn không nhận ra.

1. Than phiền quá nhiều về chàng trai của bạn mà không hề đếm xỉa đến lời khuyên của bạn bè

Một nghiên cứu mới đây cho thấy: Than vãn về bạn trai/bạn trai cũ sẽ khiến bạn bè tránh né bạn. Nếu bạn thực sự muốn tâm sự với bạn bè về chuyện tình cảm của mình, hãy cứ trút bỏ thoải mái. Nhưng nếu mọi chủ đề cứ xoay quanh những câu chuyện đau buồn của bạn thì sẽ rất ích kỉ và tạo cảm giác bị quấy rầy cho người nghe. Chưa kể đến việc bạn liên tục than thở về anh chàng đó mà không thèm lắng nghe bất cứ một lời khuyên nào từ phía bạn bè. Việc đó không chỉ đem lại cho bạn bè sự bực bội mà họ còn cảm thấy như bị xúc phạm vậy. Để rồi khi lặp lại những sai lầm tương tự ấy trong chuyện tình cảm, bạn nhận ra đã là quá muộn!

2. Kể lể quá nhiều về bạn trai mình

Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ với mọi người về sự hạnh phúc bạn đang có với “chàng trai trong mộng” của mình, nhưng việc nhắc đi nhắc lại về một mối quan hệ “đẹp như cổ tích” là hoàn toàn không cần thiết. Sau một thời gian, nó sẽ trở thành khoe khoang và dần trở nên phiền toái. Đừng nên quá hồ hởi với những câu chuyện như “Mọi người không thể tin được anh ấy đã làm gì cho mình đâu!..”

3. Giận dỗi bạn bè khi họ đi chơi với người khác mà không có bạn

“Tôi có một cô bạn lúc nào cũng giận dỗi khi tôi đi chơi với ai khác mà không có cô ấy. Điều này cũng làm chính bản thân tôi bực tức vì tôi hoàn toàn có quyền được làm mọi thứ một mình, theo ý riêng của tôi”. Không ai có thể vui vẻ khi biết mình không được mời tham dự tới một cuộc vui, nhưng mỗi người bạn của chúng ta, dù thân thiết tới đâu, cũng đều có cuộc sống riêng của họ và đôi khi không có bạn trong đó. Bạn không thể nổi giận với bất cứ thứ gì họ làm mà không có bạn, điều đó là rất ích kỷ, hãy để cho họ một khoảng không gian riêng.

4. Viết status ngầm ám chỉ bạn bè

Có thể bạn nhận thức được việc này gây ảnh hưởng đến những người bạn của mình như thế nào. Nếu để ý một chút, họ hoàn toàn có thể nhận ra bạn đang nói về họ trên Facebook hay Twitter mà không cần nhắc đến tên của họ và điều này có thể làm bất cứ ai nổi giận! Cho dù vấn đề có nhỏ như thế nào thì nó cũng sẽ diễn ra theo chiều hướng xấu hơn mà thôi. Hãy nói chuyện thẳng thắn với người bạn của mình chứ đừng ám chỉ qua Facebook nhé, bạn sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng hơn đấy!

5. Nhìn vào màn hình điện thoại khi bạn bè đang nhắn tin

“Việc này xảy ra mọi lúc mọi nơi khi mình với cô ấy đi chơi với nhau, nó nhiều và khó chịu đến mức bây giờ mình còn chả muốn rủ cô ấy đi đâu nữa. Cứ khi nào mình có tin nhắn, cô ấy nhìn lén qua vai để xem tin nhắn đó đến từ ai. Thật là bất lịch sự!”. Việc bạn bè nhắn tin với ai thực sự không phải là việc của chúng mình do đó việc lén nhìn hoặc hỏi “Ai đang nhắn tin với bạn thế?” là có chút xâm phạm cuộc sống. Nếu cô/cậu ấy tỏ ra không hài lòng thì lần sau hãy cố gắng kiềm chế sự tò mò hơn nhé!

6. Không quan tâm bất cứ điều gì trong cuộc sống

Một tình bạn đẹp không thể tồn tại nếu nó chỉ xoay quanh bản thân bạn. Bạn không thể mong đợi có những người bạn tốt nếu bạn chỉ nói về bản thân và không có một mối quan tâm nào trong cuộc sống. Khi gặp bạn bè, hãy hỏi về sức khỏe của họ, hỏi xem bạn trai/bạn gái của họ gần đây có gì mới, hỏi về điều họ dự định tiến hành trong tương lai mà cô/cậu ấy đã tâm sự trong buổi nói chuyện trước. Hãy thể hiện cho bạn bè mình thấy rằng bạn quan tâm và hoàn toàn ủng hộ. Đó là một việc hết sức quan trọng. Không quan tâm đến người khác là một lý do tiềm tàng có thể phá vỡ tình bạn đẹp.

7. Liên tục hủy các cuộc hẹn

Nếu bạn không muốn đi chơi hay làm gì đó thì ngay từ đầu, hãy đừng lên kế hoạch. Nếu bạn hủy hẹn một lần thì không vấn đề gì, việc này có thể xảy ra với bất kì ai. Tuy nhiên, nếu bạn hủy gần như tất cả các cuộc hẹn, bạn sẽ mất lòng tin và bạn bè xung quanh sẽ dần dần không muốn rủ bạn đi bất cứ đâu nữa.

8. Nhắn tin trong suốt thời gian ở bên bạn bè

Việc trả lời tin nhắn hay nhận cuộc gọi bất chợt là điều không thể tránh khỏi, nhưng khi đi chơi với bạn bè thì nên tránh tình trạng nhìn chằm chằm vào chiếc điện thoại mọi lúc mọi nơi. Điều đó thể hiện rằng bạn chẳng quan tâm tới bất cứ việc gì xảy ra xung quanh, cũng như tới bạn bè mình.

9. Giả vờ đang lắng nghe

Đây là một trong những việc bất lịch sự nhất khi giao tiếp với bạn bè. Họ sẽ dễ dàng nhận ra rằng bạn có đang thực sự lắng nghe hay không thông qua ánh mắt và hành động của bạn. Vì vậy, hãy luôn thành tâm, lắng nghe và chia sẻ với họ nhé!Nếu bạn thực sự không muốn tiếp tục chủ đề đó, hãy khéo léo hướng câu chuyện sang một chủ đề mới nhé!

10. Không trả lời tin nhắn điện thoại và những bình luận trên trang mạng xã hội

Việc này sẽ khiến bạn bè cảm thấy như họ không quan trọng hoặc bị hiểu lầm nặng nề. Nếu bạn thực sự không muốn trả lời tin nhắn của một ai đó thì cũng nên dừng các hoạt động đăng bài, đăng ảnh trên Facebook, Twitter, Instagram.. một thời gian. Nhưng tốt hơn hết hãy nói chuyện thẳng thắn với cô/cậu bạn đó và nêu rõ lý do vì sao mà bạn không muốn trả lời người ta nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo 2!

Tin mới nhất