Lái xe hơi có bệnh án tâm thần đụng xe, phun nước miếng CSGT

Chia sẻ

Chiều 21/11, Cảnh sát điều tra Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đang điều tra hành vi của ông Phạm Cao Vũ (ngụ Q.2) khi ông này lái xe hơi gây tai nạn, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và tông đổ môtô.

Thông tin từ Đội CSGT Công an Q.3, cho biết khoảng 1g30 trưa cùng ngày, ông Vũ lái xe hơi 4 chỗ trên đường Pasteur (Q.3) hướng về đường Điện Biên Phủ thì va chạm với một xe taxi. Giữa ông Vũ và tài xế lái taxi xảy ra cự cãi. Sau đó ông Vũ tiếp tục lái xe đi và va quẹt với xe máy do chị Đỗ Thị Liên Hương (29 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) điều khiển, làm chị Hương ngã xuống đường, bị trầy xước.
 
Ông Vũ không dừng xe mà tiếp tục lái xe bỏ chạy trên đường Điện Biên Phủ.
 
Chiếc ôtô đang được đưa về Công an Q.3.

Chiếc ôtô đang được đưa về Công an Q.3.

 
Theo một chỉ huy Đội CSGT Bàn Cờ, vào thời điểm trên tổ tuần tra kiểm soát của đội đang đi tuần tra trên địa bàn thì phát hiện phía trước có người dân đang truy đuổi một xe hơi gây tai nạn bỏ chạy nên đuổi theo. Đuổi được một đoạn, tổ CSGT tuần tra đã chặn dừng được xe ôtô. Một CSGT yêu cầu người lái xuống xe làm việc nhưng ông này vẫn ngồi trên xe, rồi bất ngờ đạp ga húc đổ môtô đặc chủng.
 
Theo một video clip trên Youtube, một CSGT đã rút súng, chĩa về phía tài xế, nhưng tài xế vẫn cho xe bỏ chạy.
“Hoàn toàn không có việc CSGT nổ súng yêu cầu người lái xe xuống xe làm việc”, chỉ huy Đội CSGT Bàn Cờ nói.
Khi đến ngã tư Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng (Q.3), tổ CSGT chặn được xe hơi gây tai nạn.
 
Một CSGT đã yêu cầu người lái xuống xe làm việc nhưng người này không chấp hành, mà cố thủ luôn trong xe. Vì vậy tổ tuần tra đã báo cho phía Công an Q.3 đến xử lý.
 
Nhận được tin báo có vụ tai nạn giao thông xảy ra ở khu vực nêu trên, Đội CSGT Công an Q.3 đã đến hiện xử lý. Tại hiện trường, cán bộ xử lý tai nạn giao thông thấy ông Vũ đang ngồi ở ghế lái xe hơi nêu trên với vẻ mặt không tỉnh táo.
Sau một lúc thuyết phục, ông Vũ mới mở cửa xe bước xuống. Lúc này, ông Vũ có phun nước miếng, cào trầy xước tay trái của trung tá Lê Văn Thanh, cán bộ xử lý tai nạn Đội CSGT Công an Q.3.
 
Trung tá Thanh cho biết sau khi xuống xe làm việc thì ông Vũ bỏ đi đâu không rõ. Nhưng theo người thân của ông Vũ, ông này bị ung thư máu, đang phải dùng thuốc điều trị, vì vậy tâm lý của ông Vũ không được ổn định khi gây tai nạn.
Theo Trung tá Thanh, hiện Cảnh sát điều tra Công an Q.3 đang yêu cầu gia đình ông Vũ cung cấp hồ sơ bệnh án của ông để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý phù hợp.
 
Đến 19g40 cùng ngày, gia đình của ông Vũ đã đến làm việc với Đội CSGT Công an Q.3. Trung tá Thanh cho biết, phía gia đình ông Vũ đã cung cấp cho cảnh sát bằng lái xe của ông Vũ, một hồ sơ bệnh án, cho thấy ông Vũ bị bệnh ung thư máu, từng được điều trị bệnh tâm thần.
 
Theo mẹ của ông Vũ, ông này đã có vợ con. Do phải vô thuốc điều trị ung thư kéo dài nên ông Vũ bị bệnh tâm thần. Thỉnh thoảng ông Vũ lấy xe hơi đi chơi nhưng nếu bị người nhà cấm cản, ông này tuyệt thực cả tuần. Trưa nay, ông Vũ lấy xe đi chơi thì gây tai nạn như nêu trên.
 
Trung tá Thanh cho biết, “Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.3 sẽ thẩm định hồ sơ bệnh án của ông Vũ, để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý phù hợp”.
Chia sẻ
Tin mới nhất