Sắc màu Cuộc Sống

Lại thêm một nàng dâu mới gặp 'tai nạn nấu ăn': Đồ 'xôi một đằng, gấc 1 nẻo' khi về nhà chồng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Khổ, nồi xôi gấc cô ta làm ở nhà cô ta, cho bố mẹ cô ta, chứ có kêu ca mang biếu quý vị dân mạng đâu mà nhiều người "la lối om xòm" mắng cô gái lên bờ xuống ruộng, xoáy vào mấy chữ "đàn bà con gái".

Bất kỳ nàng dâu nào mới về nhà chồng đều tự động xuống bếp mà hỗ trợ mẹ chồng nấu ăn đầu tiên để thể hiện cái thiên tính đàn bà mà thể hiện bản năng bếp núc, sao cho gây ấn tượng tuyệt vời nhất. Bởi ông bà xưa quan niệm, vợ chồng có hạnh phúc hay không cũng nhờ tài năng bếp núc của người phụ nữ một phần.

Vậy mà mới đây, có một dâu mới được mẹ chồng nhờ thổi xôi gấc, kết quả của nồi xôi khiến cả nhà chồng kẻ đứng, người ngồi đều cười lăn cười bò.

“Người ta cười vì sự ngây thơ của cô gái, cười vì có chăng từ bé tới lớn cô gái này chưa ăn xôi gấc bây giờ, cười vì sự vụng về của nàng dâu mới về nhà chồng mà tí chuyện dễ ợt như vầy cũng không biết.” (Ảnh: Facebook).

Cũng đúng thôi, nhìn thấy nồi xôi gấc mà chỉ có hạt gấc nằm bên trên với tiêu đề “dâu mới về nhà chồng, mẹ chồng bảo đi đồ xôi gấc, em đồ xôi như này mang ra ai cũng cười là sao ạ?” thì ai mà không cười cho được. Người ta cười vì sự ngây thơ của cô gái., cười vì có chăng từ bé tới lớn cô gái này chưa ăn xôi gấc bây giờ, cười vì sự vụng về của nàng dâu mới về nhà chồng mà tí chuyện dễ ợt như vầy cũng không biết.

“Haha hài hước quá, tưởng chỉ có mình mình là biết ăn không biết nấu, ai ngờ còn có một chị bá đáo hơn”.

“Đúng là xôi gấc rồi. Xôi và hạt gấc thành ra xôi gấc. Em nghĩ bài này cũng chỉ muốn chọc cười mọi người thôi. Làm gì mà chửi ác thế”.

Bức ảnh thu hút rất nhiều người quan tâm (Ảnh: Facebook).

Nhưng thiết nghĩ chỉ nên cười vì ảnh vui thôi, tới đó dừng chứ đừng bỉ bai cái sự vụng về của cô gái, như một tội nhân của xã hội. Nhiều người không hiểu vì sao tỏ ra cay cú với cô gái, chửi cô ấy không ra gì. Khổ, nồi xôi gấc cô ta làm ở nhà cô ta, cho bố mẹ cô ta, chứ có kêu ca mang biếu quý vị dân mạng đâu mà nhiều người “la lối om xòm” mắng cô gái lên bờ xuống ruộng, xoáy vào mấy chữ “đàn bà con gái”.

“Có tí chuyện làm cũng không xong, con gái thời nay vô dụng quá, lấy chồng thì được, chăm sóc tô son má hồng thì được, tới khi thổi nồi xôi gấc mà làm ra cái đống này, đúng là con gái thời nay không ai dạy phải chuyên chính công dung ngôn hạnh thế nào à?”.

“Không biết thì mở miệng ra hỏi, làm bậy làm bừa hư hết cả lên rồi mới mang lên đây xin ý kiến, người ta chửi cho, thời gian lên mạng lướt web được sao không biết hỏi coi cách làm xôi gấc ra sao, đàn bà con gái bếp núc còn không biết thì vứt đi”.

Nhiều bình luận không hay, mạt sát cô gái (Ảnh: Facebook).

Chả hiểu sao từ một mẩu ảnh vui, câu chuyện cười về cô dâu vụng về dễ thương lại trở thành một bức bia để cho dân mạng nã đạn vào đấy một cách quyết liệt như vậy. Tại sao người ta cứ phải mặc nhiên sanh ra là đàn bà là phải thuần thục chuyện bếp núc, biết hết tất cả mọi thứ trên đời? Thời đại nào rồi mà còn bó buộc phụ nữ bằng một quy chuẩn đau thương thế kia.

Có thể cô gái không biết đồ xôi trên là một bác sĩ thì sao? Suốt ngày quần quật trong bệnh viện cứu người, về lại đời sống gia đình, bếp núc không rành thì cũng có làm sao đâu. Khi nào cô ấy là một bác sĩ mà lại không giỏi về chuyên môn của mình ở ngành y, khi đó hãy ném đá, chứ còn chõ xôi gấc, nay lỡ đồ hỏng, mai đồ ngon là chuyện thường.

Nhìn bức ảnh xôi gấc này kèm những lời bình luận cay nghiệt của cư dân mạng, người ta xót xa nhớ về cô gái Phạm Thị Quyên không biết canh cua là nấu với rau đay gây bão mạng giữa năm vừa rồi, nhưng khi sự việc vỡ lẽ, cô ấy không giỏi nấu ăn nhưng rõ ràng cô ta đường hoàng là một kĩ sư ô tô với một cuộc sống ổn định, mức lương như ý.

Phạm Thị Quyên, không biết canh cua nấu với rau đay có làm sao, chuyện ô tô chắc gì đàn ông giỏi hơn cô?

Thôi thì hãy nhìn nhận mọi việc khách quan hơn đi, độ lượng với những cái còn vụng về của nàng dâu mới, phụ nữ vụng. Bởi thời buổi hiện đại, chị em còn rất nhiều thứ cần lo, bao gồm cả chuyện nấu nướng nội tướng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất