Kịch bản xoá dấu vết của nghi can sát hại vợ chồng bạn

Chia sẻ

Sát hại vợ chồng bạn thân rồi phi tang xuống giếng, Kiều Quốc Huy lấy nhiều sổ đỏ đi gán nợ 200 triệu đồng, sau đó tung tin nạn nhân bỏ trốn vì vỡ nợ.

Theo điều tra ban đầu của Công an Lâm Đồng, năm 2011, Kiều Quốc Huy (27 tuổi) đến huyện Bảo Lâm xin làm công nhân tại dự án bauxite Tân Rai. Tại đây, Huy quen vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình, Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng 31 tuổi). 

Thời điểm này, do ảnh hưởng của dự án bauxite, khu vực thị trấn Lộc Thắng lên cơn sốt bất động sản. Chị Hạnh được mẹ nuôi cùng nhiều người ở TP HCM gửi tiền lên nhờ mua đất để bán lại. Mua được nhiều miếng đất nhưng chị Hạnh đều lấy tên mình trong các sổ đỏ. Nghe bạn tâm sự việc làm ăn, Huy nảy sinh ý định sát hại vợ chồng anh Bình để cướp tài sản.

Chiều 4//3/2012, Huy hẹn vợ chồng bạn tại nhà riêng của nạn nhân ở thị trấn Lộc Thắng để trao đổi chuyện mua bán. Trong quá trình thương lượng, Huy dụ anh Bình ra sau nhà bếp rồi dùng rựa chém chết. Phát hiện chồng bị sát hại, chị Hạnh chưa kịp tri hô thì bị kẻ này đâm nhiều nhát tử vong tại chỗ.

Để che dấu hành vi, Huy vứt xác vợ chồng nạn nhân xuống giếng nước dùng để tưới chè sau vườn, dùng bạt cùng nhiều vật dụng lấp lên. Huy lấy 5 sổ đỏ trong nhà anh Bình mang đến gán cho một chủ nợ đã vay 200 triệu đồng. Sau đó Huy tung tin đồn với người dân trong vùng vợ chồng anh Bình vỡ nợ bỏ trốn.

doi-thong

Nghi can Kiều Quốc Huy chỉ nơi miệng giếng chôn 2 nạn nhân. Ảnh: CTV

Sáng 27/9, Huy được dẫn giải tới vườn chè cỏ mọc um tùm để chỉ nơi phi tang xác nạn nhân. Qua hơn 5 giờ khai quật, cơ quan chức năng thu được hai bộ xương nam và nữ nằm dưới hố sâu hơn chục mét. 

Có mặt trong buổi khai quật tìm xác vợ chồng con trai, bà Trần Thị Ngọc Hai (ngụ TP Bảo Lộc) liên tục khóc. Bà cho biết, hơn 3 năm qua, cả gia đình hai bên tìm khắp nơi nhưng thông tin về vợ chồng con trai vẫn bặt vô âm tín. “Hai đứa lấy nhau chưa kịp làm mâm cơm mời bạn bè hàng xóm, thế mà nó ra đi oan uất quá, trời ơi”, bà Hai nức nở.

Theo bà Hai, khi đó, sau nhiều ngày không thấy con trai về nhà, liên lạc cũng không được, một nam thanh niên xưng tên Huy tới nhà thông báo vợ chồng con bà đã bỏ trốn do lừa tiền nhiều người. “Anh ta chỉ bảo là bạn của thằng Bình. Gia đình có hỏi tung tích, cậu ta bảo cũng là nạn nhân bị lừa nên không biết”, bà Hai nhớ lại.

Anh Phạm Minh Dũng (anh trai chị Hạnh) cho biết thêm: “Lúc nghe tin đồn hai vợ chồng nó vỡ nợ, tôi có đến tìm nhưng thấy nhà đóng cửa im ỉm. Hàng xóm bảo có người đến đòi nợ nên chúng bỏ trốn. Ba năm qua, gia đình tìm khắp nơi và cũng trình báo cơ quan chức năng nhưng không có thông tin gì”.

Theo người dân, sau khi có thông tin hai vợ chồng anh Bình đi khỏi địa phương, có một nhóm người người đến đập phá một phần căn nhà. “Chúng tôi cứ tưởng là họ siết nợ. Nhưng từ đó đến giờ chẳng thấy chủ đất mới nào đến xây nhà hay trồng trọt gì nữa”, một người dân nói.

doi-thong1

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều mẫu vật sau khi khai quật. Ảnh: Hoài Thanh

Nghi án vợ chồng anh Bình bị sát hại được hé lộ từ quá trình điều tra Huy về hành vi giết tài xế Hoàng Thế Vinh (35 tuổi) phi tang xác trên đồi thông. 

Hơn một tháng trước, ngày 20/8, Huy gọi tài xế Vinh đánh xe đến Lâm Đồng đón về Buôn Ma Thuột. Trên đường đi, nghi can này dùng súng giảm thanh bắn chết tài xế rồi chở đến rừng thông bên đường ĐT725, gần nhà máy bauxite Tân Rai (huyện Bảo Lâm), đào hố chôn.

Ngày 30/8, người đàn ông chăn dê phát hiện hai chân nạn nhân trồi lên khỏi hố chôn, phân huỷ mạnh. Một ngày sau, các trinh sát ập vào nhà trọ bắt giữ Huy. Ngoài chiếc ôtô mà hắn cướp của anh Vinh, trong phòng trọ chưa tới 20 m2 của tên này là một kho vũ khí.

Chia sẻ
Tin mới nhất