Sắc màu Cuộc Sống

Không may làm hỏng xe BMW, cậu học sinh bất ngờ được tặng 33 triệu đồng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Cái kết bất ngờ dành cho cậu học sinh không may làm hỏng một bộ phận trên chiếc xe BMW đã khiến không ít người cảm thấy tò mò.

Những ngày qua, tờ Đại Hà (Trung Quốc) liên tục đăng tải nhiều bài báo liên quan đến sự việc một cậu học sinh trung học cơ sở không may làm hỏng chiếc xe BMW sang trọng của một người lạ mặt với những dòng tiêu đề mang đậm tính nhân văn.

“Sau khi đâm xe, lưu lại thư xin lỗi và tiền bồi thường khiến chủ xe cảm động” hay “Cậu học sinh thành thật, chủ xe nhân nghĩa khiến cả nước quan tâm”…, những bài báo này đã có sức lan tỏa rộng rãi trong dư luận và nó cho thấy, người tốt việc tốt thì dù ở đâu cũng đáng được trân trọng, tuyên dương.

Trang báo điện tử Sina dẫn lại nguồn tin từ tờ Đại Hà cho hay, cậu học sinh nói trên tên Trần Dịch Phàm. Trong lúc đang điều khiển chiếc xe đạp điện, vì không cẩn thận nên cậu đã đâm phải chiếc xe BMW đỗ bên đường.

Khi đó, vì không thấy chủ xe tại hiện trường nên cậu học sinh đã viết một bức thư xin lỗi, sau đó bỏ thêm 311 NDT (khoảng 1 triệu đồng) kiếm được nhờ đi làm thêm hồi mùa hè vào phong thư và kẹp ở vị trí tay cầm trên cửa ô tô.

Người chủ xe là ông Tiết Chiến Dân sau khi phát hiện sự việc đã rất cảm động, liền nảy ra ý định giúp đỡ cậu học sinh này. Ông liền nhờ cảnh sát hỗ trợ để tìm được cậu bé biết điều nói trên để trả lại tiền.

Cậu học sinh Trần Dịch Phàm nhận quà tặng của người đàn ông lạ mặt.

Cảnh sát kiểm tra camera an ninh để tìm ra cậu học sinh chân thật. Nhờ cảnh sát giúp đỡ, cuối cùng ông Tiết đã tìm được nhân vật cần tìm. Nhà của Dịch Phàm ở thôn Trúc Viên, thị xã Tân Mật, Trịnh Châu, Hà Nam.

Sau khi phóng viên tìm gặp gia đình cậu bé, mẹ của Dịch Phàm là chị Sở cho biết, hai vợ chồng chị đều đi làm thuê ở xa.

“Trưa ngày 10/2, con tôi có gọi điện cho tôi báo là đã đâm vào một chiếc xe ô tô. Thằng bé còn hỏi tôi có xem tin tức không, đứa trẻ đâm vào chiếc xe BMW chính là cháu nó. Khi đó, Dịch Phàm rất sợ hãi, liên tục hỏi tôi phải làm thế nào”. Nghe con nói, tôi đã khuyên thằng bé chớ lo lắng quá, tôi sẽ về nhà ngay để xử lý việc này”.

Sáng sớm ngày 11/2, chị Sở về đến nhà. Trưa cùng ngày, chị chủ động liên hệ gặp ông Tiết để nói chuyện bồi thường. Việc làm của mẹ con chị Sở khiến ông rất cảm động, nhất mực từ chối lời đề nghị cung cấp số tài khoản để “nạn nhân” gửi trả tiền.

Không chỉ từ chối nhận tiền bồi thường, chiều ngày 12/2, ông Tiết còn nhờ con gái thứ 2 của mình mang đến tặng mẹ con chị Sở 10.000 NDT tiền mặt (tương đương 33 triệu đồng) với lời giải thích số tiền này là để giúp đỡ Trần Dịch Phàm trong việc học hành.

Tuy nhiên, hai mẹ con nhất định không nhận. “Vốn dĩ là do lỗi cả cháu, bây giờ trong lòng cháu vẫn rất hối hận. Bác Tiết không nhận tiền bồi thường, cháu đã vô cùng biết ơn, làm sao cháu có thể nhận số tiền này được”, Dịch Phàm nói.

Dù vậy, người con gái của ông Tiết vẫn kiên trì giải thích: “Số tiền này là tâm nguyện và cũng là cam kết của bố tôi. Hơn nữa, tiền này là để giúp cậu trong việc học, nếu cậu muốn bồi thường tiền làm hỏng xe, có thể đợi sau này học xong đi làm ra tiền rồi tính sau, còn số tiền này cậu nhất định phải nhận”.

Cuối cùng, dưới sự động viên của cán bộ tuyên truyền và cảnh sát địa phương, mẹ con chị Sở mới nhận số tiền của người đàn ông hảo tâm dành cho mình.

Người mẹ này cho hay Dịch Phàm còn có một cô em gái, cả hai đều do ông bà nội ngoại hai bên chăm sóc. Dịch Phàm hiện đang là học sinh lớp 7.

Dù còn nhỏ nhưng cứ mỗi dịp được nghỉ hè, em đều xin đi làm những việc vừa sức để kiếm thêm thu nhập. Việc làm này được vợ chồng chị Sở ủng hộ bởi theo họ, đây là cách cậu bé học cách tự lập trong cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất