Sắc màu Cuộc Sống

Khi teen nổi loạn… yêu vô tư, 'thân mật' bất chấp

Chia sẻ

Chuyện học sinh yêu đương và bày tỏ tình cảm quá đà một cách công khai nơi công cộng là một vấn đề luôn khiến nhiều người cảm thấy "nhức mắt".

Khi quan điểm giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội ngày càng cởi mở hơn để phù hợp với tâm lý tuổi học trò thì chuyện tình yêu của các teen cũng dần… “cởi mở” theo.

“Choáng” với sự vô tư lự của các cặp đôi tuổi teen

Tối 15/12 vừa qua, cộng đồng mạng “sốc toàn tập” khi bức ảnh 2 bạn trẻ còn đang mặc đồng phục có những cử chỉ âu yếm khá táo bạo ở một quán cà phê bị rò rỉ.

Teenyeunhaunoicongcong (1)

Hai bạn trẻ “vô tư” âu yếm nhau trong quán café như “chốn không người”.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện hình ảnh các cặp đôi tuổi teen hồn nhiên ôm hôn nhau vô tội vạ ở mọi nơi có thể.

yeunhaunoicongcong2

Các teen thường “vô ý” thể hiện tình cảm ở nhiều nơi như quán café, trà sữa, quán ăn, trên xe buýt và thậm chí là…ở trường học.

Video quay lại cảnh 2 học sinh ôm hôn trong quán trà sữa trước sự chứng kiến của bạn bè.

Những hình ảnh ấy không còn quá xa lạ với mọi người. Ý kiến ủng hộ thì ít nhưng chê trách lại khá nhiều. Một cư dân mạng bày tỏ ý kiến bức xúc: “Dạo này, đến quán cà phê, trà sữa là lại thấy những cảnh tượng như vậy. Bực mình ghê gớm. Các bạn chẳng tôn trọng người xung quanh gì cả”.

Đâu chỉ hôn nhau thôi, nhiều teen còn “bạo” hơn nữa trong vấn đề thể hiện tình cảm. Thậm chí, nhiều cặp đôi còn có những cử chỉ vượt quá giới hạn ở chốn học đường.

Yeunhaunoicongcong (10)

Hình ảnh teen mặc đồng phục và “sờ soạng” nhau ngay tại trường gây “choáng”.

Hocsinhtrongquannet

Hình ảnh chụp lại từ camera an ninh trong một quán net ở gần trường cấp 2 Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP HCM.

Tình yêu đúng nghĩa hay chỉ là nhận thức lệch lạc?

Thời đại của hội nhập văn hóa, các bạn trẻ có nhiều cơ hội và quyền tiếp xúc với nhiều loại hình văn hóa khác nhau như phim ảnh, sách vở có chủ đề tình yêu. Tuy nhiên, do thiếu sự chọn lọc, nhiều teen bị cuốn theo sự lãng mạn, mơ mộng và có suy nghĩ lệch lạc hoặc nhận thức chưa đúng về chuyện tình cảm, dẫn đến những hình ảnh phản cảm như trên.

Rất nhiều bộ phim truyện dành cho tuổi teen có cảnh học sinh yêu nhau khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Rất nhiều bộ phim truyện dành cho tuổi teen có cảnh học sinh yêu nhau khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tình yêu ở tuổi ô mai không hề xấu nếu các bạn biết dùng nó làm động lực và giữ được vẻ trong sáng vốn có. Nền tảng của tình yêu thật sự là một tình bạn đẹp. Tuy nhiên, dường như các bạn còn đang nhầm lẫn giữa việc thể hiện tình yêu và việc khẳng định bản thân.

Âu yếm nhau ở chốn đông người hay có những cử chỉ vượt qua ranh giới tình bạn không phải một biểu hiện của tình yêu, càng không phải là cách để khẳng định “cái tôi” của mình. Nhận thức đúng về giá trị tình yêu sẽ giúp các bạn có được mối tình học trò đẹp và ý nghĩa. Vì vậy, giữ một tình yêu trong sáng, đúng lứa tuổi và thể hiện tình cảm một cách nhân văn có phải là điều các teen nên dành thời gian để suy nghĩ? 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất