Sắc màu Cuộc Sống

Khi người trẻ truyền cảm hứng đến xã hội ý thức bảo vệ môi trường

Nhật Lệ
Chia sẻ

TVCreate 2016 năm nay, với chủ đề nhân văn “Standing up for the environment” yêu cầu các đội thi phải vừa đảm bảo tính kỹ thuật cơ bản của một TVC, vừa phải truyền cảm hứng đến xã hội ý thức bảo vệ môi trường. Liệu rằng trước thử thách đó, các đội thi – những bạn trẻ đã làm gì để hoàn thành sứ mệnh?

Qua 4 tháng với 3 vòng thi thử thách: Vòng 1 - Nộp Creative brief, Vòng 2 - Thực hiện TVC, Vòng chung kết - Thực hiện E-Marketing và thuyết trình về TVC.

Đánh giá vòng thi chung kết là gương mặt 3 ban giám khảo uy tín trong ngành:

Anh Nguyễn Nam - Tổng Đạo diễn show truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu thế.

Chị Thi Anh Đào - Tổng Giám đốc Điều hành Isobar Vietnam.

Anh Trần Hữu Tấn - Giám đốc sáng tạo tại Công ty HAKUHODO SAC.

Ban giám khảo chấm điểm cho các đội thi.

Tuy với 3 vòng thi vô cùng cam go, nhưng các đội thi đã vượt qua rất xuất sắc, thể hiện bản lĩnh của một thế hệ trẻ, kiến tạo ra nhiều giá trị đẹp cho xã hội!

Nhóm Quạ Production - Top 3

Nhận thấy xã hội hiện nay, phương tiện giao thông phổ biến nhất là xe gắn máy, tuy nhiên chính phương tiện này đã gây ra ô nhiễm bầu không khí. Nhóm đã khéo léo giải quyết bài toán này, bằng cách truyền thông điệp “Xe điện Martana Maxxer - Nói không với khói” khuyến khích giới trẻ sử dụng xe đạp điện, cụ thể là thương hiệu Maxxer.

Nhóm Quạ Production.

Quạ Production với góc nhìn mới lạ và xây dựng câu chuyện TVC hóm hỉnh, gần gũi, đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ khán giả tại buổi chung kết.

Nhóm XƯỞNG XẨM - á quân

Bằng cách tiếp cận vấn đề khác biệt, XƯỞNG XẨM đã tạo ra một câu chuyện TVC đầy yếu tố bất ngờ để truyền tải thông điệp “Phân loại rác đúng cách để bảo vệ môi trường”. Ở những phút giây đầu, TVC cuốn người xem vào một câu chuyện đời thường, để đến cuối TVC nhóm XƯỞNG XẨM đã đưa khán giả đến với một cao trào cảm xúc khi nhìn thấy hành động phân loại rác. Có lẽ, chính những hình ảnh quen thuộc, đã làm người xem như nhận thấy hành động chính mình trong cuộc sống hằng ngày.

Nhóm XƯỞNG XẨM.

Nhóm Here for Cheer - Quán quân

Nhận được nhiều lời khen từ phía ban giám khảo, Here for Cheer hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị quán quân của cuộc thi TVCreate 2016. Thông điệp “PROBLEM WE SOLUTION WE” được đánh giá là thông điệp hay nhất. Câu chuyện TVC sáng tạo là một cuộc trình của Túi nilon đi qua: rừng cây, thành phố, lòng đất và đại dương. Cuối cùng, hình ảnh túi nilon bao trùm trái đất đã để lại một dấu ấn trong lòng người xem, tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Cuộc thi Sáng tạo phim quảng cáo TVCreate 2016, chính thức khép lại mùa thi thứ 07. Thử thách chưa bao giờ ngừng, nhưng sẽ không là gì khi chúng ta - thế hệ trẻ luôn khao khát và hành động đúng đắn để chung tay bảo vệ môi trường.

Giải nhất của cuộc thi - Nhóm Here for Cheer

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin mới nhất