Sắc màu Cuộc Sống

Kết luận vụ hai vật thể lạ rơi tại Tuyên Quang và Yên Bái

Chia sẻ

“Đó chỉ là những vật thể đựng khí nén từ các vệ tinh cũ ngày xưa không được sử dụng bay trôi nổi ngoài vũ trụ. Khi gặp lực hút từ trái đất liền bay vào khí quyển và rơi xuống Việt Nam”.

Thông tin về hai vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái đang được dư luận quan tâm, đặc biệt khi nhiều thông tin cho biết các vật thể này có thể rơi từ ngoài vũ trụ.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết đã có kết luận về các vật thể lạ mới phát hiện tại Tuyên Quang và Yên Bái.

Những vật thể rơi tại Tuyên Quang và Yên Bái.

Những vật thể rơi tại Tuyên Quang và Yên Bái.

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, quá trình xác minh, lực lượng chức năng xác định đây hoàn toàn là sản phẩm do con người làm ra và không phải là vật thể lạ từ ngoài hành tinh.

“Đó chỉ là những vật thể đựng khí nén của các vệ tinh cũ ngày xưa không được sử dụng bay trôi nổi ngoài vũ trụ. Khi gặp lực hút từ trái đất liền bay vào khí quyển” - tướng Tuấn cho biết.

Tướng Tuấn cho biết thêm, hiện tượng vật thể tương tự rơi xuống trái đất đã xảy ra rất nhiều. Tại Việt Nam cách đây vài năm cũng có một vật thể rơi xuống Phú Quốc, tuy nhiên nó chỉ tồn tại dưới dạng mảnh vỡ. 

Tuy nhiên, việc các vật thể hình cầu rơi xuống Việt Nam với tần suất nhiều như vừa qua là điều chưa từng xảy ra.

Trước đó không lâu, báo Đời sống & Pháp luật cũng đã đưa tin về các vật thể lạ rơi liên tiếp xuống 2 tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái. Cụ thể, vào khoảng 6h30 ngày 2/1, ông Trần Quang Thuận (53 tuổi, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên) đã nhìn thấy vật thể lạ màu đen không có lửa, khói bay ngang trước mặt và rơi xuống vườn nhà hàng xóm. Vật thể này đã phát ra tiếng nổ làm nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Lo sợ bom mìn hẹn giờ, ông Thuận hô hoán người thân, hàng xóm rời khỏi nhà và báo chính quyền địa phương.

Cùng thời gian trên, tại ruộng trồng ngô của gia đình ông Quan Văn Học, thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) đã phát hiện một vật thể hình cầu, bằng thép. Vật thể lạ này có chu vi 2,05m, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 45 đến 50 kg.

Cũng vào khoảng 6h30 phút ngày 2/1, một vật thể lạ khác nặng 0,25 kg bằng kim loại rơi từ trên trời xuống xuyên thủng mái nhà anh Đặng Văn Thái. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là các vật thể này có bán kính rơi khá gần nhau, cụ thể như nhà anh Thái chỉ cách nhà ông Thuận vẻn vẹn 3km.

Năm 2014, người dân tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc đã chứng kiến các vật thể lạ từ trên trời rơi xuống. Ba vật thể này được phát hiện vào vào sáng 16/5/2014. Chúng có màu xám bạc, dạng khối tròn làm bằng kim loại nặng khoảng 40 kg và đường kính hơn 70 cm. Trước khi quả cầu rơi xuống, người dân đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trên bầu trời.

Hồi tháng 2/2012, một quả cầu lạ cũng đã rơi xuống làng Riacho dos Pococos, bang Maranhao, Brazil khiến người dân nơi đây vô cùng hoảng sợ. Theo người dân địa phương, khối cầu nặng khoảng 50kg và có đường kính gần 1 m.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất