Sắc màu Cuộc Sống

Instagram thêm tính năng mới 'hớp hồn' giới trẻ Việt, bạn đã biết chưa?

An Yên
Chia sẻ

Tính năng mới cho phép người dùng đăng tải hàng loạt ảnh một lúc lên mạng xã hội Instagram khiến giới trẻ mê mệt chỉ vài giờ sau khi được cấp quyền sử dụng.

Nếu như trước đây, mỗi lần muốn đăng ảnh lên Instagram bạn đều phải suy nghĩ thật kĩ lưỡng, lựa chọn chật vật rồi lại chỉnh tới chỉnh lui mới thấy được tấm ảnh ưng ý. Đã thế, nếu không muốn bị bạn bè “unfollow” (ngừng theo dõi) thì không bao giờ được đăng quá nhiều ảnh cùng một lúc. Có thể hiểu là nếu đăng quá 10-15 hình mỗi tuần, bạn sẽ được đưa vào danh sách spammer bị ghét đấy nhé.

Trong lần cập nhật tính năng mới đây của Instagram, phần trạng thái '”Story” cho phép người dùng có thể đăng tải hàng loạt ảnh mà không gây ảnh hưởng đến ai đã trở thành cứu cánh cho các bạn thể trẻ mê “up hình”.

Giờ đây bạn hoàn toàn có thể đăng tải một lúc đến tận 10 bức ảnh, với đủ mọi kích cỡ chỉ trong một post Instagram thôi nhé. Vi diệu chưa!

Tuy nhiên Story có một nhược điểm khá khó chịu là bạn chỉ có thể sử dụng ảnh khung đứng mà thôi.

Nút Select Multiple đã xuất hiện trên Instagram của bạn chưa?

Rất đơn giản để có thể dùng tính năng này, bạn chỉ cần chạm vào hình ảnh mình muốn đăng tải như mọi khi và sau đó chọn Choose multiple (up nhiều ảnh cùng lúc) trên màn hình Upload. Chúng ta có thể chọn một lúc tận 10 bức ảnh hoặc video clip ngắn (như kiểu gửi nhiều hình cùng lúc trong các ứng dụng trò chuyện). Các hình được chọn sẽ gộp chung vào một tệp ảnh cho bạn chỉnh sửa.

Để xem được trọn vẹn các hình ảnh đã đăng tải, bạn chỉ cần bấm vào ảnh, thao tác trượt tay sang trái / sang phải là có thể chiêm ngưỡng tất cả những gì bạn bè mình đã upload rồi nhé.

Với giới nhiếp ảnh gia, những người thường xuyên sử dụng trang Instagram như một công cụ quảng bá thương hiệu, tính năng này rất có thể sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho họ trong thời gian tới. Thay vì chỉ có đăng tải một hình ảnh đại diện cho cả bộ hình tuyệt vời của họ thì giờ đây các nhiếp ảnh gia có thể dễ dàng tạo cả một album hình đầy sống động trên chính trang Instagram của mình.

Vuốt nhẹ màn hình sang bên phải hoặc trái để chuyển sang ảnh mới.

6 năm sau ngày ra mắt, chức năng mới này có lẽ chính là bước ngoặt mang tính cách mạng cho Instagram.

Chúng tôi đã rất hài lòng với bước tiến mới này, còn bạn thì sao? - Hãy nhanh chóng cập nhật phần mềm dùng thử và xác định xem mình có thể hoà hợp với những thay đổi ngày một ưu việt hơn này không nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin mới nhất