Hung thủ thảm sát Bình Phước nhận án tử trong 'ngày đền tội'

Chia sẻ

Bản án thỏa đáng đã được tuyên dành cho ba bị cáo trong vụ thảm sát Bình Phước nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người dân.

Sau hơn 5 tháng từ ngày xảy ra vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, ngày 17/12 phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, An Giang) cùng hai đồng phạm là Vũ Văn Tiến (24 tuổi, Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, Vĩnh Long) đã diễn ra tại trung tâm hành chính huyện Chơn Thành (Bình Phước).

Trải qua hơn 12 giờ đồng hồ làm việc, vào lúc 19h hội đồng xét xử đã đưa ra phán quyết cuối cùng: bị cáo Nguyễn Hải Dương lãnh mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù giam về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; bị cáo Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù giam về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; bị cáo Trần Đình Thoại lãnh mức án 13 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù. 

Về trách nhiệm bồi thường dân sự, ba bị cáo có trách nhiệm bồi thường chung cho gia đình nạn nhân tổng số tiền là 480 triệu đồng.

Sau khi bản án được tuyên, các bị cáo, đại diện người bị hại và người có quyền, nghĩa vụ liên quan có 15 ngày để kháng cáo bản án. Đồng thời viện kiểm sát cũng có 30 ngày để xem xét kháng nghị bản án.

vuanbinhphuoc

Trước đó, vào lúc 6h30 sáng đã có hàng ngàn người dân tập trung đến xem buổi xét xử. Nhằm đảm bảo trật tự và an toàn cho phiên tòa, chính quyền địa phương đã huy động gần 300 cảnh sát cùng với lực lượng dân phòng tham gia bảo vệ.

vuanbinhphuoc12

Từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân đổ về tham gia phiên tòa.

vuanbinhphuoc1

Chị Võ Thị Hoa (34 tuổi, Bình Dương) hiện là công nhân ở khu công nghiệp Sóng Thần, chị đã cùng với nhóm bạn xin nghỉ một ngày làm việc và bắt xe đò lên Bình Phước từ 3 giờ sáng. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người dân mong muốn tận mắt chứng kiến kẻ giết người đền tội đã lặn lội từ các tỉnh miền Tây lên Bình Phước để tham gia phiên tòa.

vuanbinhphuoc13

Cô Nguyễn Thị Lệ (Sóc Trăng) lặn lội đến Bình Phước từ sớm mong được xem pháp luật trừng trị kẻ tàn át một cách thỏa đáng.

vuanbinhphuoc4

Một cụ bà đội nắng đợi xem xét xử.

Đúng 7h30 phiên tòa chính thức được khai mạc. Người nhà nạn nhân đem theo 6 di ảnh đến tham gia buổi xét xử. Cha của ông Mỹ cho biết cháu Na hiện đang được người thân chăm sóc tại TP HCM và không có mặt ngày hôm nay vì còn nhỏ tuổi. Phiên tòa được diễn ra với sự tham gia đầy đủ của 3 bị cáo, 6 nhân chứng, tuy nhiên lại thiếu vắng sự hiện diện của người nhà các bị cáo, duy nhất chỉ có bà Trần Thị Trinh (dì của bị cáo Dương) có mặt trong buổi xét xử.

vuanbinhphuoc7

Bà Trần Thị Trinh (dì của bị cáo Dương) là người thân duy nhất của bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Dương đã có những lời khai rành mạch về cách thức giết người man rợ khiến nhiều người bàng hoàng trước thủ đoạn tàn độc của một thanh niên trẻ tuổi. Theo lời bị cáo thì vào đêm 7/7, sau khi tra hỏi các thành viên trong gia đình ông Mỹ, nhưng vẫn không tìm ra chỗ cất dấu tiền, Dương đã ra lệnh cho Tiến siết cổ các nạn nhân cho anh ta lần lượt cầm dao đâm từng người. Đồng thời bị cáo cũng cho biết việc giết 6 người đều nằm trong dự tính của bản thân, mục đích chính là giết người, cướp của chỉ là phụ.

vuanbinhphuoc3

Người nhà nạn nhân gào thét, khóc ngất khi nghe bị cáo Dương kể lại quá trình gây án.

Mặt khác bị cáo Tiến cho rằng anh cảm thấy ấm ức vì bị Dương lừa vào con đường phạm tội, thực tế anh ta không muốn giết người. Luật sư bào chữa cũng tiết lộ: “Tiến nhiều lần khóc trong tù vì cho rằng Dương đã quá tàn ác với mình khi đưa mình vào tội ác, để rồi phải trả giá khi chưa kịp báo hiếu cha mẹ”.

vuanbinhphuoc11

Bị cáo Tiến khóc vì ân hận khi bị Dương lừa vào con đường tội ác.

Trong phần tranh luận của phiên tòa, khi luật sư hỏi Dương còn lương tâm hay không khi thảm sát cả gia đình ông Mỹ, anh ta trả lời rằng bản thân vẫn còn lương tâm, vì vậy đã không ra tay giết bé Na. Dù rất phẫn nộ với tội ác của hung thủ, nhưng người dân vẫn vỗ tay đồng ý với câu nói này của bị cáo.

Vị luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của 6 nạn nhân đề nghị mức án tử hình đối với 3 bị cáo, đồng thời bồi thường tiền tổn thất tinh thần và mai táng 480 triệu đồng, luật sư còn đề nghị thu hồi chiếc xe máy của Dương để đảm bảo thi hành án sau này.

Về phía người dân đến dự phiên xét xử, do chen lấn, xô đẩy, một số người bị kẻ gian móc bóp và giật dây chuyền, mặc dù đã được nhắc nhở cẩn thận bảo vệ tư trang. Anh Tài, huyện Chơn Thành cho biết mới vào dự phiên tòa thì bị móc túi. Còn một người phụ nữ khác đang chen lấn trong đám đông bỗng thấy cổ mình ran rát, chị vội đưa tay lên cổ thì sợi dây chuyền đã không cánh mà bay. 

vuanbinhphuoc8

Anh Tài ngơ ngác vì chăm chú xem xét xử mà bị móc túi lúc nào không hay.

vuanbinhphuoc2

Vì thời tiết nắng nóng nên một số người dân phải trèo lên cây để vừa được xem rõ vừa có bóng mát.

vuanbinhphuoc10

Một số thì chui xuống gầm xe tránh nắng.

15h cùng ngày, sau khi xem xét tính chất mức độ, hành vi, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng mà các bị cáo đã gây ra, VKSND tỉnh Bình Phước đề nghị mức án như sau: Nguyễn Hải Dương mức án tử hình tội giết người, 6 - 8 năm tội cướp tài sản, tổng hình phạt tử hình. Vũ Văn Tiến mức án tử hình tội giết người, 5 - 7 năm cướp tài sản, tổng hình phạt tử hình. Trần Đình Thoại 13 - 14 năm tù tội giết người, 3 - 4 năm tù tội cướp tài sản, tổng 16 - 18 năm tù.

Ngay sau khi nghe mức án đối với bị cáo Dương và Tiến, người dân đã đồng loạt vỗ tay ủng hộ bản luận tội này. Đến 16h50, các bị cáo nói lời sau cùng và xin lỗi gia đình người bị hại trước khi hội đồng xét xử vào nghị án.

vuanbinhphuoc`4

Trời đã nhá nhem tối, nhưng người dân vẫn ở lại rất đông chờ HĐXX tuyên án.

vuanbinhphuoc

Đúng 18h hội đồng xét xử tiến hành tuyên án.

Đến 19h15′ cùng ngày sau khi đọc bản tuyên án, chủ tọa tuyên bố kết thúc phiên tòa.

Chia sẻ
Tin mới nhất