Sắc màu Cuộc Sống

Thật hư chuyện khỏa thân, chịu dẫm đạp để chữa bệnh nan y

Chia sẻ

Chữa bệnh bằng cách nằm sấp, gần như khỏa thân để thánh cô”đạp lên người và truyền nhân điện liệu có hiệu quả như lời đồn?

Cách đây vài ngày, cư dân mạng liên tục chia sẻ những dòng trạng thái của một cô gái trẻ có tên facebook là L.T.H, mô tả về một người phụ nữ tên P., có khả năng “chữa bệnh cứu người”, “giúp bệnh nhân thoát khỏi 100% các ca ung thư bệnh viện trả về”. Đặc biệt hơn, người này chữa bệnh hoàn toàn không lấy tiền. Theo như lời chia sẻ L.T.H, thì sau khi nghe những thông tin này, cô và cả gia đình đã lặn lội từ xa đến xem thực hư.

9-14-2015 11-09-45 AM

“5 - 600 người xếp hàng la liệt trong một buổi sáng để mong đến lượt chữa bệnh. Hàng đoàn xe từ Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Lạng Sơn… tứ xứ đông hoa cả mắt. Những hình ảnh tận mắt chứng kiến là hàng đoàn người xếp hàng nằm lần lượt để cô dẫm lên người, mỗi hàng tối đa 3 lần dẫm (truyền điện nhân sinh học) từ người thánh cô sang để chữa cho người bệnh”, đó là những gì mà cô gái trẻ tận mắt chứng kiến và mô tả trên trang cá nhân của mình.

Cô gái còn nhấn mạnh rằng mình đã gặp một nghệ sĩ hài nổi tiếng cũng xuất hiện ở đây và chia sẻ sự xúc động khi thấy những bệnh nhân ung thư, trong đó có cả những em bé mới 1-2 tuổi.

Lý giải cho phương pháp chữa bệnh của bà P., L.T.H viết như sau: “Cô P. này nghe nói do quá nhiều năng lượng trong người, nếu không chữa bệnh để phát tán năn lượng sẽ bị phát rồ, phát dại ý. Trước cô ấy cũng bị phát điên một lần rồi, phải đi viện tâm thần các kiểu, nhưng giờ về cứu người không lấy tiền làm phúc làm đức nên bình thường rồi nhé, mọi người yên tâm”.

Trong những chia sẻ sau, L.T.H còn hứa hẹn sẽ đăng rõ thông tin và địa chỉ cụ thể ở Thái Nguyên của thánh cô để cho những người cần thiết có thể tìm đến. Theo lời cô P., nhiều người bệnh ung thư cũng đến nhà bà khóc lóc cảm ơn vì đã khỏi bệnh. Ngay lập tức, rất nhiều người quan tâm và liên tục hỏi dò thông tin về chỗ chữa bệnh này, thậm chí họ còn nhắn tin liên tục khiến cô gái cảm thấy “quá tải”.

cmt hoi cho

Nhưng việc khiến nhiều người cảm thấy choáng váng nhất là những tấm ảnh mà cô gái đăng tải kèm theo chia sẻ của mình. Trong đó, có 2 tấm hình chụp lại cảnh hơn trăm người, cả nam lẫn nữ đang nằm sấp chen chúc nhau ngay giữa sân khu trị bệnh. Để được thánh cô truyền nhân điện bằng cách dẫm đạp thì họ phải gần như khỏa thân, không đeo trang sức trên người.

12002232_914465951957852_6103722427871635741_n

11950147_914465101957937_8060420569180423799_o

Thật ra, câu chuyện về thánh cô P. này hoàn toàn không mới và đã từng xuất hiện nhiều lần trên mặt báo và đã được những cơ quan chức năng kiểm tra. Được biết, bà đã hoạt động chữa bệnh bằng phương pháp này từ những năm 2005. Theo thông tin báo chí từng đăng tải thì cô P. có khả năng chữa bệnh là do được đứa con trai đã chết yểu nhưng rất thiêng, tên là C., nhập vào người truyền năng lượng. Hàng trăm người, với đủ các loại bệnh khác nhau, đều được cô chữa theo những cách chung như dẫm lên khắp người, thổi hơi vào mắt, xoa tay cho nóng rồi áp vào phần nghi có bệnh… Phần lớn báo chí đều lên án rằng phương pháp chữa bệnh này là thiếu cơ sở khoa học.

quai go chua benh(1)(1)

Nơi chữa bệnh của bà P., từng lên mặt báo nhiều lần.

12015155_914465321957915_3100254066201742839_o

Hàng trăm người chờ bà P. “chữa bệnh”. (Ảnh: FBNV)

Sau khi thông tin này được chia sẻ một cách chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người cảm thấy bán tin bán nghi và thắc mắc tại sao lại có quá nhiều người tìm đến kiểu chữa bệnh quái dị như vậy. Một người dùng facebook có nick là Nguyễn Kim, ở gần nhà bà P. xác nhận rằng: “Thật cụ ơi. Đông như quân nguyên. Chen lấn xô đẩy. Đội quân bán hàng toàn anh em hang hốc nhà bà í. Người dân xung quanh cũng có tí lợi hàng quán, trông xe. Thậm chí có cả bệnh nhân chất độc da cam lên chữa bà í cũg cho nằm như này. Chất độc da cam mà kêu chữa được cụ có tin nổi không?”. Họ cảm thấy ngao ngán và thắc mắc rằng không hiểu tại sao giữa thời buổi hiện đại, mà vẫn có nhiều người mê muội vào những phương pháp không có căn cứ như vậy.

chua-benh2

 

chua-benh

Chưa kể, với những phương pháp chữa bệnh mang tính bạo lực và không đảm bảo an toàn như vậy, thì có ai đảm bảo được hiệu quả? Giả sử khi những người chữa bệnh xảy ra vấn đề về sức khỏe vì những phương pháp này thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? 

Nếu đặt mình trong hoàn cảnh những người bệnh nan y, nhất là những trường hợp kinh tế khó khăn, hoặc y học hiện đại “bó tay”, thì chúng ta có thể hiểu phần nào vì sao mà những người dân này lại mê muội như vậy. Tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” và “còn nước còn tát” đã ăn sâu vào máu của nhiều người. Nhưng chính vì lẽ đó mà xuất hiện nhiều thành phần giả thần thánh, mê tín dị đoan, hòng trục lợi cho bản thân trên nỗi đau của người bệnh.

Chia sẻ
Tin mới nhất