Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh lớp 6 xưng ‘mày tao’, doạ đánh bà ngoại

Chia sẻ

Không chỉ dùng lời lẽ miệt thị, lăng mạ, cô bé còn doạ sẽ không để yên nếu tối nay về nhà vẫn thấy mặt bà. Clip khiến người xem giật mình, ngán ngẩm vì cách giáo dục của bà và sự xấc xược của cháu.

Chiều 24/8, trên trang cá nhân của thành viên K.P xuất hiện đoạn clip dài gần 5 phút, ghi lại mâu thuẫn giữ một học sinh cấp 2 còn đeo khăn quàng đỏ và người phụ nữ luống tuổi. Cô bé xưng “tao”, gọi người phụ nữ kia là “mày”. Cả hai dùng những lời lẽ nặng nề, chói tai để trút cơn giận, lăng mạ nhau.

Liên hệ với người chia sẻ clip, K.P cho biết mình là cậu họ của nhân vật nữ sinh trong clip. Em tên N.T.U.N, hiện là học sinh lớp 6 trường THBT, thành phố Bến Tre. Người gây gổ với cô bé chính là bà ngoại em, năm nay đã 60 tuổi. Cả hai xảy ra mâu thuẫn vì lý do, bà mượn em 100 nghìn để đóng tiền nước nhưng sau không trả lại, khiến U.N tức giận, khóc lóc, chửi bới, đòi bỏ học.

K.P cho biết, cảnh tượng bà cháu cùng văng tục, mạt sát nhau bằng những lời lẽ khó nghe này không còn xa lạ với những người xung quanh, thậm chí, không ai muốn can ngăn vì sợ U.N kích động hơn. “Em ấy còn đòi đánh cả mẹ, cả bà ngoại, còn sợ gì ai đâu” – người cậu họ cho biết.

Bố mẹ U.N ly hôn, cô bé sống với mẹ, bà ngoại. Mẹ thường xuyên đi làm xa, cuộc sống của nữ sinh lớp 6 trông cậy vào bà. Tuy nhiên, vì thiếu sự giáo dục, quan tâm đúng mực của gia đình nên em có cách cư xử thiếu lễ độ với nhiều người.

Tuy nhiên, clip cũng cho thấy, gia đình là tấm gương phản ánh nhân cách mỗi con người, việc bà ngoại U.N cũng sẵn sàng văng tục và dùng lời lẽ thô tục đối đáp với em, khi nói về mẹ em, cho thấy, đây là nguyên nhân khiến nữ sinh lớp 6 coi việc chửi bới, xúc phạm người khác là hành động bình thường.

Clip đang được cư dân mạng chuyền tay nhau trên mạng xã hội. Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những gia đình có cách giáo dục chưa đúng mực, thiếu sự quan tâm đến việc phát triển nhân cách của con em từ lối sống gia đình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất