Hoa hướng dương ở Lâm Đồng: Phá hoại đến mức bò cũng chê!

Chia sẻ

Cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh những cây hoa xác xơ, nằm rạp dưới đất được cho là chụp từ cánh đồng hoa hướng dương ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đang gây sốt cộng đồng phượt.

Sau một số bài giới thiệu được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày gần đây, cánh đồng hoa hướng dương nằm tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bỗng chốc trở thành một điểm nóng du lịch của tỉnh. Mỗi ngày cuối tuần, cánh đồng hoa hướng dương đón tiếp hàng trăm lượt du khách đến tham quan.

hoahuongduong (5)

Sau loạt bài giới thiệu được đăng trên các phương tiện truyền thông, cánh đồng hoa hướng dương này đã trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch khi đến tỉnh Lâm Đồng.

hoahuongduongc

Dòng xe taxi, xe du lịch đổ về cánh đồng hoa hướng dương được ghi nhận mới đây.

Cánh đồng hoa hướng dương đang gây sốt cộng đồng phượt vốn bản chất không phải là một địa điểm du lịch mà được trồng trong khuôn viên của một nhà máy sữa với mục đích chính là làm thức ăn cho bò sữa. Từ trước đến nay, phía nhà máy không thu tiền vé vào cổng mà còn tổ chức giữ xe giúp khách an tâm tham quan, thưởng lãm. 

Chưa đầy một tuần kể từ ngày rộ lên trên các mặt báo, cánh đồng hoa hướng dương Lâm Đồng dường như lại trở thành nạn nhân của những du khách Việt thiếu ý thức. Một fanpage của cộng đồng người Đà Lạt hôm qua đã đăng tải một số hình ảnh những cành hoa hướng dương xơ xác nằm rạp dưới đất được cho là bị khách tham quan bứt, hái, giẫm đạp… 

hoahuongduong (2)

hoahuongduong (3)

Những hình ảnh trên khiến dư luận vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Người từng đặt chân đến đây không khỏi xót xa khi nhìn thấy những bông hoa hướng dương tuyệt đẹp mà họ mới vừa nhìn ngắm đó thôi nay đã bị những vị khách thiếu ý thức đến sau “hành hạ” không thương tiếc như thế. Còn người đang ấp ủ kế hoạch khám phá địa điểm hấp dẫn này thì lại tỏ ra tiếc nuối vì e ngại nhà máy sữa sẽ từ chối khách tham quan sau này.

hoahuongduong-11 edit Anh Thanh Phương, một phóng viên du lịch vừa đến cánh đồng hoa hướng dương để săn ảnh vào cuối tuần trước đã không khỏi sốc khi nhìn thấy hình ảnh “một mảnh đất xơ xác trơ trọi, thân cây bị gãy, lá cây bầm dập, hoa tả tơi dưới đất như một sự tàn phá kinh khủng của một loài vật hoang dã nào vừa tràn qua” mà cư dân mạng đang truyền tay nhau.

hoahuongduongb-1024x444 edit

Anh bức xúc chia sẻ: “Cho dù người ta trồng hoa để lấy cho bò ăn đi chăng nữa thì các bạn cũng không nên tàn nhẫn tàn phá như vậy chứ, giờ có muốn cho bò ăn có còn được chăng? Các bạn biết làm đẹp cho bản thân, biết tô vẽ cho cá nhân bạn bằng những sắc màu của hoa thì tại sao bạn lại nhẫn tâm như vậy? Nó đẹp thế kia mà giờ nó thế đấy? Hỏi không chỉ thì nói là ích kỷ, chỉ rồi thì đến tàn phá không thương tiếc. Chẳng cần biết thiệt hại cho ai cả, chỉ cần biết sướng cái thân mình mà thôi.

Là một người làm trong ngành du lịch, tôi mong rằng các bạn đừng để 80% phần con nó lấy mất luôn 20% phần người của bạn. Đừng để người địa phương khi thấy bạn phải tránh xa hay xua đuổi như cùi như hủi vậy. Thật đáng tiếc cho một cánh đồng hoa rực rỡ”.

hoahuongduongll edit

hoahuongduongll-1 edit

Chị Thu Nguyệt (sinh năm 1982, sống tại TP HCM) cũng là một du khách vừa trở về từ cánh đồng hoa hướng dương Lâm Đồng. Chị rất bất ngờ khi biết địa điểm mình vừa tham quan chỉ mới cách đây vài ngày đã bị tàn phá như vậy.

Chị Nguyệt kể lại: “Thời điểm tôi và nhóm bạn của mình đến khám phá cánh đồng hoa hướng dương thì nơi đây vẫn còn rất vắng vẻ, chưa có nhiều du khách tìm đến như bây giờ. Lúc ở đó, tôi không thấy bất kỳ hành vi phá hoại nào của khách tham quan như thông tin lan truyền gần đây. Riêng bản thân chúng tôi là những người yêu cái đẹp nên dù vô cùng thích thú thưởng lãm và chụp ảnh, chúng tôi vẫn rất ý thức nâng niu, giữ gìn từng bông hoa xung quanh mình. 

hoahuongduong (9)

Chị Thu Nguyệt cho biết, chỉ mới tuần trước, cánh đồng hoa hướng dương vẫn còn rất vắng khách. Ảnh: Phạm Anh Dũng

Khi tham quan, tôi có nhìn thấy bảo vệ của nhà máy đi lại quan sát, nhắc nhở khách không len vào giữa những luống hoa. Nhưng tôi nghĩ chỉ cần nhìn thấy hoa được trồng ngay hàng thẳng lối như vậy thì một người bình thường phải tự ý thức được việc không len vào chụp ảnh, huống chi đến mức giẫm đạp lên hoa. Nếu có người nào làm như vậy thì thật không thể hiểu nổi ý thức của họ đặt ở đâu!”

hoahuongduong

Chị Thu Nguyệt đứng tại lối đi, chứ không len vào giữa những luống hoa để chụp ảnh. Ảnh: Nguyễn Nghĩa

Bên cạnh những ý kiến trên, một số người lại nhận định rằng những hình ảnh cánh đồng hoa hướng dương được cho là bị du khách tàn phá rất có thể được ghi lại vào lúc nông dân thu hoạch hoa, chuẩn bị cho bò ăn. Ngoài ra, nhiều người còn phát hiện những cây hoa trong ảnh đã vàng úa, khô héo nên khó có thể khẳng định du khách có phải là thủ phạm gây ra những hình ảnh đau lòng này hay không.

hoahuongduong (4)

Tình tiết những cành hoa khô héo xung quanh đã vô tình làm dấy lên một góc nhìn khác về sự việc.

Nhà máy sữa hiện vẫn chưa lên tiếng về sự việc. Nếu hiện tượng được phản ánh là do du khách gây ra thì đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng dậy sóng bởi một sự thiếu ý thức, kém văn minh của một bộ phận không nhỏ khách du lịch.

Năm ngoái, người H'Mông ở Mộc Châu đã phải đặt biển cấm chụp ảnh tại vườn cải nhà họ vì nhiều du khách vô tư vào chụp ảnh không xin phép, còn giẫm nát cải. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với những cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang những năm qua. Hay gần đầy nhất là cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An và vườn cải trắng ở Lâm Đồng.

hoahuongduongd

Du khách nườm nượp kéo đến vườn cải gần cánh đồng hoa hướng dương và tình trạng “vùi hoa dập liễu” tại đây cũng không hề thua kém.

hoahuongduongg

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An từng là nạn nhân của những du khách thiếu ý thức. Ảnh minh họa

hoahuongduonga

Những cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang cũng cùng chung số phận.

>> Xem thêm: 

Nhân viên bảo tàng chụp ảnh tư thế ‘lạ’ trước hiện vật

Nữ phạm nhân chụp ảnh nude trong tù để giết thời gian

Hãy xách theo kiến thức trong hành trang du lịch của bạn!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất