Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình cùng chuyển giới của cặp cha và con gái đầu tiên trên thế giới

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Cô bé Corey và người cha Eric đến từ Detroit, Michigan, Mỹ là cặp cha - con gái chuyển giới đầu tiên trên thế giới.

Trong xã hội còn đầy sự kỳ thị với người LGBT, việc dám công khai xu hướng tính dục và sống một cuộc đời tự do, thoải mái xem chừng không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Người đồng tính đã như vậy, những người chuyển giới còn phải chịu nhiều sự miệt thị, xúc phạm và thậm chí là bạo hành từ mọi người xung quanh.

Người ta không dễ dàng chấp nhận những cái gì khác biệt, nhưng chính sự khác biệt đã làm nên một cuộc sống diệu kỳ như thế vậy.

Câu chuyện của cô bé Corey và người cha thứ hai Eric đến từ Detroit, Michigan, Mỹ chính là minh chứng cho điều trên.

Eric và Corey là cặp cha con chuyển giới đầu tiên trên thế giới.

Corey được sinh ra trong hình hài một bé trai nhưng đến năm 11 tuổi, em đã nói với mẹ mình rằng em là một người chuyển giới. Câu chuyện xảy ra cách đây 4 năm nhưng cả Corey và mẹ mình đều không thể quên được cái khoảnh khắc quan trọng đó của cuộc đời em.

Năm ngoái, mẹ của Corey, Erica cũng đã tâm sự với Corey về việc mình cũng là người chuyển giới. Giờ đây, Corey đã có một người cha thứ hai với cái tên Eric.

Eric và Corey trước khi chuyển giới.

Corey và Eric chính là cặp cha - con gái chuyển giới công khai đầu tiên trên thế giới. Eric chia sẻ trên tờ Mirror rằng anh nhận ra việc mình “được sinh ra nhầm cơ thể” cũng chính vào lúc cô con gái Corey tiết lộ việc mình là người chuyển giới. Tuy nhiên, Eric đã giữ bí mật suốt vài năm ròng.

Sau đó, Eric đã kể chuyện đó với chồng và toàn bộ gia đình. Corey có 1 người chị và 4 em: Chelsea 22 tuổi, Kailee 14 tuổi, Ellen 8 tuổi, Willom 6 tuổi và Savanna 4 tuổi.

Không những không phản đối vợ mình, Lee hết mực ủng hộ khi Eric quyết định công khai xu hướng tính dục và sống cuộc sống mà anh từng mong muốn.

“Đấy quả thật là một bí mật tồi tệ mà cô ấy đã giấu cả gia đình”, Eric nói.

“Chồng của tôi thật sự là một người đàn ông tuyệt vời. Dù tôi có chuyển giới cũng không có gì thay đổi. Anh ấy luôn ủng hộ tôi trong suốt quá trình. Hơn nữa, tình cảm của chúng tôi ngày càng khăng khít, sâu đậm dù đã trải qua nhiều năm kết hôn”.

Đại gia đình Corey.

Corey cho biết em đã bị bạo hành và bắt nạt ở trường vì “quá nữ tính”. Dù vậy, sự nhiệt thành ủng hộ của gia đình đã giúp em trải qua những thời khắc khó khăn của cuộc đời.

“Họ không phản đối gì vì cha mẹ tôi biết tôi vẫn là con mà họ yêu quý”, cô bé nói.

“Điều duy nhất khác biệt là tôi bắt đầu mặc váy. Tôi thực sự thấy tự do và thoải mái với cuộc sống hiện tại của mình”. Cô bé 14 tuổi cũng được bảo hiểm hỗ trợ chi trả cho ca cấy ghép bộ phận sinh dục 21,000 USD và các chương trình trị liệu sau đó.

Hiện tại, cô bé có hơn 60,000 lượt theo dõi trên trên Facebook. Corey cũng rất vui vì câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho mọi người.

“Tôi muốn cho mọi người biết rằng có rất nhiều người chuyển giới ở ngoài kia mà bạn có thể kết bạn. Tìm ai đó không bao giờ đánh giá bạn và luôn ở bên khi bạn cần”.

Eric và Corey trước khi chuyển giới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất