Sắc màu Cuộc Sống

Hàng triệu người bị lừa đảo: Share hình trúng xe hơi, điện thoại…

Chia sẻ

Liên tiếp nhiều fanpage đưa ra phần thưởng hấp dẫn như: điện thoại di động, xe tay ga, xe hơi và thậm chí là máy bay một cách tràn lan và vô cùng hư cấu. Vô lý là thế, nhưng vẫn thu hút được hàng nghìn lượt người ủng hộ trên mạng xã hội.

Mới đây nhất, một fanpage mang tên Airbus Vietnam đã đăng thông tin tặng hẳn 5 chiếc máy bay A380 cho 5 người may mắn nhất với điều kiện phải bấm like và share thông tin về trang cá nhân. luadaofanpage (2)

Mở đầu những cú lừa siêu ảo này là trò Like, Share trúng Mercedes gây xôn xao trên facebook. Để sở hữu một chiếc Mercedes đời mới nhất, bạn chỉ cần nhấn like trang fanpage và chia sẻ nội dung bài viết lên trang cá nhân. Rất nhiều người đã tích cực làm việc này. Nối tiếp Mercedes là hàng loạt trang sản phẩm được cùng một hội lừa đảo tạo ra như: Piaggio, BMW, Honda,…và đỉnh điểm là Airbus. 

Tuy nhiên, rất dễ dàng để nhận ra điểm vô lý của trò chơi này. Toàn bộ những Fanpage mang tên thương hiệu khổng lồ như vậy lại không hề được chứng thực bởi facebook. Đại diện của hãng Mercedes cũng như trên Fanpage chính thức của Piaggio, Honda hiện đã có thông báo chính thức khuyến cáo người dùng về các chương trình lừa đảo này. 

Bài đăng trúng xe Piaggio Vespa.

Bài đăng trúng xe Piaggio Vespa.

Hành vi đánh lừa người dùng bằng các chương trình khuyến mãi đã tồn tại từ rất lâu trên Facebook, dù đã từng có nhiều tin bài cảnh báo nhưng không ít người vẫn lao vào share điên cuồng hòng tìm cơ hội may mắn. Tiếc thay, xe đâu chẳng thấy, chỉ có kẻ gian đang ngồi rung đùi cười hả hê. 

Để trục lợi từ sự cả tin của người sử dụng Facebook, chúng tạo ra các trang có tên và hình ảnh của nhiều hãng lớn rồi dùng chiêu Share & tặng quà để tăng lượt thích lên đáng kể trong thời gian ngắn. Sau đó, các trang fanpage này sẽ được đổi tên và bán cho những người có nhu cầu. 

luadaofanpage (3)

Nhiều người nghĩ rằng: “Chỉ share & like thôi, có mất gì đâu, lỡ trúng thật thì sao, kệ cứ thử.” Nhưng không hề nhận ra rằng, mình đang là miếng mồi ngon cho những kẻ muốn đánh cắp dữ liệu cá nhân thông qua các đường link ẩn mà chúng có thể cài đặt thêm. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất