Sắc màu Cuộc Sống

Hai bảo mẫu ở Sài Gòn thừa nhận đánh đập nhiều trẻ em

Theo VnExpress
Chia sẻ

Cơ quan điều tra triệu tập hàng loạt người liên quan để củng cố căn cứ, trong đó chị em bà Thu đã thừa nhận hành vi đánh đập những đứa trẻ tại nhà mình, để ép chúng ăn.

Bà Thu lúc bị mời lên công an làm việc. Ảnh: Trần Duy.

Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết đã mời nhiều người lên làm việc để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em của chị em bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi) gây ra tại cơ sở giữ trẻ trái phép thuộc phường 17.

Bước đầu, bà Thu và chị gái thừa nhận nhiều lần đánh, nhồi thức ăn cho các bé từ vài tháng đến hơn 2 tuổi. Hai “bảo mẫu” lý giải, do các bé lười ăn nên phải làm thế để chúng sợ, ăn nhanh. Về hình ảnh em bé bị quăng xuống sàn khi tắm, họ nói do “nhỡ tay”.

Trong số các cháu được gửi ở đây, cậu bé bị đánh vào đầu hiện bị mất ngủ, thường xuyên quấy khóc. Các bé khác sẽ được theo dõi, có thể đưa đi giám định.

“Cơ quan điều tra cho chị em bà Thu tại ngoại. Chúng tôi đang lấy lời khai các nhân chứng, củng cố chứng cứ và thực hiện các thủ tục tố tụng để xử lý vụ việc”, đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp nói.

Những bữa ăn “đầy nước mắt” của các cháu bé. Ảnh cắt từ clip.

Quá trình thu thập chứng cứ, cảnh sát mời hai cô gái xuất hiện trong một bài báo, nhận là “người quay clip giải cứu các cháu bé”, lên cung cấp thông tin. Hai người này được cho là đã phát hiện các bé bị đánh đập gần 2 năm, nhiều lần tố cáo đến các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết. Tuy nhiên, hai cô khẳng định các thông tin trong bài báo đó là sai sự thật. Những hình ảnh báo chí cung cấp cho cơ quan điều tra không phải của họ.

Chủ tịch UBND phường 17 Huỳnh Thanh Nhàn cho biết, nhiều phụ huynh đã gọi điện cho bà, bày tỏ lo lắng, cho rằng con mình có thể bị bạo hành suốt hai năm như bài báo đã nêu, chính quyền địa phương dù nhận được tố cáo nhưng không xử lý. “Thông tin này là không đúng, gây hoang mang dư luận“, bà Nhàn nói.

Bảo mẫu bạo hành trẻ ở Sài Gòn bình thản khi bị kiểm tra.

Chị em bà Phạm Thị Mộng Thu nhận giữ trẻ từ vài tháng đến 2 tuổi tại nhà riêng trong hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), chi phí khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ đầu tháng 3, các “bảo mẫu” có hàng loạt hành vi bạo hành trẻ. Các bé phải trải qua những bữa ăn “đầy nước mắt” khi thường xuyên bị 2 người đàn bà đánh đập, tống thức ăn vào mồm, mặc cho chúng khóc lóc, run rẩy và có dấu hiệu bị sặc. Khi tắm, có bé còn bị quăng thẳng xuống sàn nhà.

UBND TP HCM đã yêu cầu công an điều tra, xử lý nghiêm vụ việc; đề nghị 24 quận huyện tổng kiểm tra, chấn chỉnh công tác giáo dục tại các trường học, điểm giữ trẻ để phòng ngừa tình trạng bạo hành, ngược đãi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất