Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Bé 3 tuổi nghi bị xâm hại là trẻ tự kỷ và hiếu động?

Cường Ngô
Chia sẻ

Sau khi đón con gái ở trường về, chị A.T phát hiện con có biểu hiện lạ và vùng kín bị chảy máu. Theo kết quả thăm khám, cháu bị tổn thương âm đạo, có vết bầm tím.

Ngày 23/3, chị Nguyễn Thị A.T. (SN 1984, trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) có đơn phản ánh đến cơ quan chức năng và báo chí về việc con gái 3 tuổi đang theo học tại lớp mẫu giáo bé 2 trường Mầm non Xe lửa Gia Lâm bị tổn thương vùng kín.

Trường mầm non Xe Lửa Gia Lâm.

Theo đó, chiều ngày 21/3, gia đình đón bé đi học về thì thấy bé có biểu hiện lạ như mệt mỏi, bỏ ăn, không chịu chơi, đặc biệt vùng kín của bé bị chảy máu. Ngay lập tức, gia đình đã gọi điện cho giáo viên phụ trách ở trường hỏi thông tin, song không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Ngày 22/3, gia đình đưa bé vào Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Theo kết luận ban đầu của bác sĩ, vùng kín của bé bị tổn thương, có vết bầm tím.

Theo kết luận ban đầu của bác sĩ bệnh viện Nhi, vùng kín của bé bị tổn thương, có vết bầm tím.

Hiện cháu bé đang được làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhưng vẫn chưa có kết quả.

“Con gái 3 tuổi của chị T. sinh thiếu tháng cho nên có dấu hiệu của chứng chậm phát triển”

Liên quan đến vụ việc này, sáng 24/3 phóng viên Saostar đã đến nhà của chị Nguyễn Thị A.T. ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên, không gặp được.

Theo chia sẻ của hàng xóm xung quanh, gia đình chị T. cùng người giúp việc ra khỏi nhà từ sáng sớm. Khoảng 8h cùng ngày, đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Long Biên cùng một số giáo viên trường Mầm non Xe lửa Gia Lâm cũng đến nhà thăm hỏi bé nhưng không gặp được gia đình.

Gia đình chị T vắng mặt khi phóng viên đến tìm hiểu sự việc.

Bà Hồng - một hàng xóm cho biết, con gái 3 tuổi của chị T. sinh thiếu tháng cho nên có dấu hiệu của chứng chậm phát triển. Khoảng hơn một tháng nay, chị T mới gửi con ở trường Xe lửa Gia Lâm, trước đó chị cho con học ở một trung tâm giáo dục cho trẻ chậm phát triển từ 15h chiều đến 18h tối. Hiện tại, bé vẫn học song song hai trường.

“Mặc dù chậm phát triển nhưng con bé khá hiếu động lắm, nó chạy nhảy khắp nơi, đùa nghịch không biết mệt. Tôi nghĩ cũng có thể do bé hoạt động mạnh quá nên bị tổn thương vùng kín“, bà Hồng cho hay.

Một người dân khác ở chung cư 443 Ngọc Lâm bình luận: “Tôi ở đây 20 năm rồi nên biết. Ngôi trường này của nhà nước, giáo viên nổi tiếng hiền lành và yêu trẻ. Trong giờ học lúc nào trường cũng đóng kín cổng cao tường, có bảo vệ trông giữ đàng hoàng. Cho nên tôi nghĩ khó có thể xảy ra trường hợp bé bị xâm hại“.

Phòng học của con chị T.

Nhà trường bác bỏ thông tin hai giáo viên phụ trách lớp mẫu giáo bé 2 nghỉ việc

Sáng 24/3, phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo trường Mầm non Xe lửa để tìm hiểu sự việc. Bà Lê Thị Dung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngày 22/3 nhà trường đã làm tường trình và báo cáo sự việc lên UBND quận Long Biên, để chính quyền vào cuộc điều tra. Bên cạnh đó nhà trường cũng tiến hành xác minh lại việc bé bị tổn thương vùng kín như gia đình phản ánh.

Đại diện trường Mầm non Xe Lửa viết tường trình.

Cùng ngày, Trường Mầm non Xe Lửa đã có buổi làm việc với đại diện Công an phường Ngọc Lâm và Phòng Giáo dục Đào tạo quận Long Biên.

Nhà trường bác bỏ thông tin 2 giáo viên phụ trách lớp mẫu giáo bé 2 đã xin nghỉ việc. Bà Hà - Đại diện Phòng Giáo dục Đào tạo quận Long Biên cho biết: Hai giáo viên vẫn đi làm bình thường. Tuy nhiên, hôm nay có một người xin nghỉ để đi khám thai sản đồng thời đưa ra phiếu Đăng ký và quản lý thai nghén cho phóng viên chụp ảnh.

Phiếu xin nghỉ khám thai sản thai sản của một trong hai giáo viên phụ trách lớp.

Bà Dung cho biết: “Toàn bộ sự việc đang được Công an quận Long Biên xác minh, làm rõ. Chúng tôi làm việc hoàn toàn minh bạch và công khai. Nhà trường đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an, nên chưa thể cung cấp thông tin gì thêm”.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất