Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình nữ sinh bị cưa chân đòi bồi thường 1 tỷ đồng

Chia sẻ

Cha của nữ sinh Hà Vy gửi đơn yêu cầu đến Giám đốc Sở Y tế và bệnh viện Cư Kuin bồi thường thiệt hại về tinh thần vì sự tắc trách của đơn vị này khiến con gái của ông bị cưa mất chân phải, suốt đời chịu cảnh tàn tật.

Ngày 25/3, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Long - cha nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, bị cưa chân vì bác sĩ tắc trách) cho biết đã gửi đơn khiếu nại, yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh Đắk Lắk bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần trong vụ việc Hà Vi bị cưa chân.

Đơn yêu cầu bồi thường của gia đình Hà Vi.

Đơn yêu cầu bồi thường của gia đình Hà Vi. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo ông Long, ngày 6/3, Hà Vi lúc đi học về bị tai nạn, chuyển vào bệnh viện Cư Kuin điều trị. Trong quá trình nằm viện, vì sự tắc trách của bệnh viện mà Hà Vy bị cưa mất một chân, chịu cuộc sống thương tật suốt đời. Việc này các cơ quan chức năng đã thừa nhận trách nhiệm thuộc về mình.

Chị Lê Thùy Trang, chị gái Hà Vi cho biết, trong đơn của gia đình không nêu mức bồi thường cụ thể. Tuy nhiên, qua sự tham vấn của các luật sự, mức bồi thường gia đình dự kiến yêu cầu khi ra tòa sẽ là 1 tỷ đồng. Hiện sức khỏe của Hà Vi đang tiến triển tốt, tâm lý ổn định, vết cưa chân đã khô nên em được chuyển sang bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình để tập vật lý trị liệu trước khi tiến hành lắp chân giả.

Hình ảnh mới nhất của Hà Vi khi được chuyển qua bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP HCM điều trị.

Hình ảnh mới nhất của Hà Vi khi được chuyển qua bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP HCM điều trị. Ảnh: Gia đình cung cấp.

“Tuy nhiên gần đây, Vi đọc một số bài báo viết rằng gia đình không xin chuyển viện mà bệnh viện thấy tình trạng của em diễn biến nặng nên đã chuyển lên tuyến trên. Điều này khiến em ấy buồn và khóc vì sự lật lọng, đổi trắng thay của người lớn là bác sĩ bệnh viện Cư Kuin nên cũng bị ảnh hưởng tinh thần”, chị Trang nói.

Người thân Hà Vi bức xúc, vừa qua có nhiều trang mạng lợi dụng sự bất hạnh của nữ sinh này để đăng bài viết, giật tít sốc trên mạng xã hội khiến nhiều người thân, bạn bè hoang mang lo lắng.

cuu nguoi004

Một số trang mạng lợi dụng tình trạng của Hà Vi để “câu” người xem.

Trả lời vấn đề bồi thường, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cư Kuin cho biết, đơn vị này chưa nhận được đơn yêu cầu bồi thường của gia đình Hà Vi. Khi có đơn, bệnh viện sẽ tiếp nhận và họp bàn để giải quyết cho gia đình. Còn mức bồi thường bao nhiêu, ai chịu trách nhiệm bồi thường chính thì bệnh viện phải chờ kết luận của Hội đồng y khoa tỉnh công bố nguyên nhân.

“Gia đình Hà Vi có gửi đơn đến Công an nên đề nghị điều tra nên chúng tôi phải chờ kết luận của những cơ quan trên mới có thể tổ chức buổi làm việc với gia đình bệnh nhân này”, ông Tâm nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất