Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình cháu bé bị tôn cứa cổ: Hài lòng với kết quả, chỉ mong lời xin lỗi từ những người vu khống gia đình

Bắp
Chia sẻ

Gia đình cháu bé bị xích lô chở tôn cứa cổ ở Hoàng Mai (Hà Nội) đã lên tiếng sau khi phiên tòa xét xử diễn ra vào chiều 27/3.

Chiều 27-3, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đinh Ngọc Thạch (tức Bình “Còng”) về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông.

Theo đó ông Thạch là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn làm cháu Trần Minh H., 9 tuổi đi xe đạp va vào và bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong ngày 23-9-2016.

Sau nhiều hồi thẩm vấn, HĐXX nhận định ông Thạch có hành vi điều khiển xe xích lô không được lưu hành, dừng đỗ xe không đúng quy định trên đường phố dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc tính chất nguy hiểm của hành vi, xét thấy bị cáo không có hành vi cố ý làm chết người, đồng thời có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu… nên HĐXX phạt ông Thạch 6 tháng cải tạo không giam giữ và giao địa phương quản lý.

Ông Đinh Ngọc Thạch bị xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ, đồng thời tịch thu chiếc xích lô cùng toàn bộ tấm tôn trên chích xích lô gây ra vụ việc. Ảnh: Afamily.

Về phía gia đình nạn nhân, trả lời Saostar, bà Lan - bà nội của cháu Trần Minh H. cho biết, gia đình bà không có ý kiến về kết quả của phiên tòa sơ thẩm ngày hôm nay, bởi: “Từ lâu chúng tôi đã không quan tâm đến kết quả phiên xét xử nữa rồi”. 

Khi được hỏi, thời gian gần đây ông Thạch có thường xuyên đến thăm hỏi gia đình không, bà Lan cho biết do ông Thạch về quê sinh sống (Hà Nam - PV) nên chỉ duy nhất ngày 7/3 - ngày hoãn xử sơ thẩm lần 1 có sang thăm hỏi.

Nhưng với bà Lan việc thăm hỏi không quan trọng, bởi lẽ: “Nghĩ cho cùng, chúng tôi đã chấp nhận hoàn cảnh ông Thạch già, yếu, nhân thân tốt cho nên việc thăm hỏi không quan trọng. Sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn. Hai bên gia đình thống nhân không truy cứu nữa, để cho mọi việc kết thúc”.

Bà Lan cho biết gia đình không có ý kiến về kết quả phiên sơ thẩm.

Lý giải về việc gia đình không tham dự phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, bà Lan phân trần, do con trai và con dâu đều bận công chuyện cá nhân, cho nên không thể tham dự phiên xét xử.

“Một phần vì thằng Hiếu đang công tác dài ngày ở Phúc Yên (Vĩnh Phúc),. Phần vì gia đình không muốn cứa thêm vào nỗi đau trong tâm can nữa“, bà Lan trải lòng.

Chia sẻ với báo chí, chị Phương - mẹ của bé Trần Minh H. cũng bày tỏ thái độ hài lòng về bản án dành cho ông Thạch và không có ý định kháng cáo. Chị muốn sự việc kết thúc tại đây và từ giờ trở đi không ai bàn tán hay nói về sự việc của gia đình mình.

Tuy nhiên, người mẹ này cũng chia sẻ về việc trong quá trình chờ xét xử đã có một số người tung tin đồn không đúng, làm ảnh hưởng danh dự gia đình nên chị vẫn chờ một lời xin lỗi từ họ.

Chị Đỗ Thanh Phương - mẹ cháu bé bị tôn cứa cổ dẫn tới tử vong.

Bên cạnh đó, chị Phương cho hay về mặt dân sự, gia đình chị đã viết đơn xin giảm án cho ông Thạch. Còn liên quan đến vấn đề hình sự thì nhà chị Phương cho rằng không thể can thiệp được. Đó là trách nhiệm của lực lượng chức năng.

“Chúng tôi vẫn xin giảm nhẹ tội cho ông Bình nhưng có cho hay không là việc của pháp luật. Chúng tôi cũng không biết rằng họ sẽ xử ông Bình như thế nào. Chúng tôi cũng làm hết nước hết cái rồi, chị Phương tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin mới nhất