Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái Úc gốc Việt về nước sau 2 tháng mắc kẹt tại TPHCM

Chia sẻ

Bé gái 11 tuổi người Úc gốc Việt mắc kẹt ở Việt Nam cuối cùng cũng được đoàn tụ với mẹ ở Melbourne hôm 18/9, tròn hai tháng sau kỳ nghỉ 2 tuần biến thành một sự kiện quốc tế.

Ngày trở về của cô bé - danh tính được báo The Age (Úc) tiết lộ là Kate Vo, mang nhiều cảm xúc khi được gặp lại mẹ - bà Duong Nguyen, sau hàng loạt những sự việc lạ lùng khiến cô bé mắc kẹt ở TP HCM sau khi người cha ruột đã lấy hộ chiếu của em, rồi báo hộ chiếu bị cướp.

Kate Vo và mẹ được đoàn tụ sau 2 tháng sóng gió. Ảnh: The Age

Kate Vo và mẹ được đoàn tụ sau 2 tháng sóng gió. Ảnh: The Age

Chỉ sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop trực tiếp can thiệp vào vụ việc thì hai mẹ con mới được đoàn tụ.

Kate Vo cùng với cha mẹ - vốn đã ly thân, bay về TPHCM hôm 17/7 trong một kỳ nghỉ 2 tuần. Trong kỳ nghỉ này, cha mẹ của cô bé có kế hoạch bán tài sản của gia đình.

Tuy nhiên, theo lời bà Duong Nguyen, khi về tới Việt Nam, chồng của bà cứ nằng nặc đòi bà đưa giấy tờ tùy thân của hai mẹ con cho ông giữ. Người chồng nói rằng có chút công việc ở Hồng Kông và mang tất cả số giấy tờ đó đi cùng. Bà Duong Nguyen cho biết từ Hồng Kông, người chồng gọi về báo rằng ông đã bị cướp mất hết giấy tờ.

Hai mẹ con không thể ngờ kỳ nghỉ 2 tuần lại biến thành ác mộng. Ảnh: The Age

Hai mẹ con không thể ngờ kỳ nghỉ 2 tuần lại biến thành ác mộng. Ảnh: The Age

Từ đó, sự việc trở nên lạ lùng hơn. Bà Duong Nguyen cho biết sau đó ông chồng sớm gọi lại cho bà và trả cho bà giấy phép lái xe và một số giấy tờ khác để bà trở về Úc. Bà Duong Nguyen tìm cách làm lại giấy tờ để quay lại Úc cùng con gái. Tuy nhiên, khi về nhà ở TPHCM, bà phát hiện chiếc ô tô mới mua của mình đã bị mất, nhà cửa cũng bị đột nhập và đổi chìa khóa. Người phụ nữ này nghi ngờ chính chồng bà đứng sau chuyện này và ông ta thực tế cũng không tới Hồng Kông.

Do không thể xin cấp hộ chiếu cho con gái nếu không có chữ ký của người cha, nên bà Duong Nguyen buộc phải quay trở về Úc một mình để tìm chồng. Kate Vo ở lại với người thân ở Việt Nam vì chưa đủ giấy tờ.

Sau những nỗ lực tìm kiếm bất thành, giữa lúc tuyệt vọng, bà Duong Nguyen phải cầu cứu đến sự giúp đỡ của chính quyền Úc. Bà bay trở lại TPHCM hôm 14/9 để đoàn tụ với con gái và cả hai đã về Úc hôm 17/9.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất