Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị xâm hại tình dục

Hoàng Kì
Chia sẻ

Cảnh sát thành phố Abiko cho biết, qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu cháu L. bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương.

Lê Thị Nhật Linh, cô bé học sinh lớp 3 vừa được tìm thấy ở một cánh đồng gần cống thoát nước thuộc thành phố Abiko, Chiba, Nhật Bản vào lúc 6h45 phút sáng ngày 26/3/2017 bởi một người đàn ông đi câu cá gần đó. Tuy cho đến thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn chưa thể điều tra được cái chết của bé Nhật Linh nhưng đây được cho là vụ trọng án được dư luận cực kì quan tâm, hầu hết các trang tin tức lớn ở Nhật đều đưa tin về sự việc này.

Theo Zing chiều ngày 26/3, anh Lê Anh H. bố bé Linh đã tới cảnh sát thành phố Abiko và nhận dạng cháu L. Chị Nguyễn Thị N. (mẹ bé) về Việt Nam (Hải Phòng) từ ngày 22/3 và chưa thể quay lại Nhật Bản do sức khỏe yếu sau khi nhận tin con gái tử vong.

Cảnh sát thành phố Abiko cho biết, qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu cháu L. bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương.

Cảnh sát sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, khẩn trương điều tra, xác định hung thủ và làm rõ vụ việc.

Thiên thần trong mắt hàng xóm 

Bà Taeko Saito, 69 tuổi, sống gần nhà của Linh ở Matsudo đã không thể kiềm được nước mắt khi đọc được tin tức về cái chết thương tâm của cô bé xinh xắn này. Bà nói: “Tôi thật sự không thể tin rằng mình không còn được thấy bé nữa.” 

Bà Saito là một trong những tình nguyện viên của đội chống tội phạm địa phương, bà gặp Nhật Linh vào mùa hè năm trước. Khi đó, bà có ghé sang nhà cô bé và hỏi về các loại rau mà nhà em đang trồng sau vườn. Linh đã vui vẻ đáp lại, đó là rau Việt Nam. Kể từ đó trở đi, mỗi lần thấy bà Saito, Linh luôn phấn khởi vẫy tay đón chào từ xa.

Linh thích mặc đồ màu hồng. Bà Saito bồi hồi kể lại, sau khi bà khen cô bé rất đáng yêu trong những bộ đồ ấy, Linh đã kể rằng mẹ em mua chúng ở Việt Nam và tặng bà rất nhiều quà từ quê hương mình, có cả cà phê và nến thơm. Linh cũng thường kể cho bà Saito nghe về bà của em ở Việt Nam.

Ngày 18/3, bé Linh đã tặng bà Saito một ít kẹo Việt Nam vì trước đó chồng bà đã tặng cho bé kẹo. Cô bé luôn được lòng hàng xóm vì cách cư xử tinh tế, chững chạc dù tuổi đời còn rất nhỏ. Thần tượng của Nhật Linh là nhóm nhạc nữ AKB48 của Nhật Bản. Cô bé đã từng hát cho bà Saito nghe một bài rất phổ biến của họ.

Vào thứ sáu, những người bạn của Linh ở trường tiểu học đã kể với bà Saito rằng các em đang rất lo lắng vì không tìm thấy Linh. Bà Saito chia sẻ, khi nghe tin về một thi thể vừa được tìm thấy ở Abiko, bà đã ngay lập tức cầu nguyện rằng đó không phải là Linh, vì cô bé không thể nào đi xa tới vậy. (Abiko nằm cách nơi ở của gia đình Linh tận 10km).

Và rồi đến khi danh tính nạn nhân được xác nhận, đó là Linh, bà Saito như chết lặng ngay giây phút ấy.

“Tôi thật sự không thể tin được sau khi đến Nhật, con bé lại phải chịu đựng số phận như vậy…”

Một người hàng xóm có con học cùng trường với Linh cũng cảm thấy rất sốc khi nghe tin này.

“Linh là một cô bé trung thực, tốt bụng. Ngay cả với người lạ, em cũng rất cởi mở. Tội ác này kinh khủng quá.” 

Một người nội trợ 59 tuổi khác cũng nhớ lại, Linh là bạn của cháu gái bà.

“Đó là một cô bé thân thiện”, bà chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất