Sắc màu Cuộc Sống

Chủ quán thịt chó: 'Quang có cậu con trai 4 tuổi hiện đang ở miền Nam'

Chia sẻ

Dùng gậy giết 3 con chó rồi cắt tiết, uống máu sống, thanh niên đang khiến cộng đồng mạng sục sôi, phẫn nộ. Anh T, chủ quán nơi thanh niên làm việc, cho biết, 1 tháng trước, người này đã nghỉ việc.

Những ngày gần đây, một thanh niên đã tự quay clip, ghi lại hình ảnh mình dùng gậy giết 3 con chó liên tiếp, cắt tiết rồi uống máu. Clip sau khi đăng tải đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Nhiều người không dám xem hết clip nhưng vẫn tỏ ra khiếp sợ, thậm chí có người còn bị ám ảnh vì những hành động dã man của nhân vật chính trong clip.

Trong đoạn clip tự quay dài 7 phút này, nam thanh niên với biệt danh Đ.T.S cởi trần, dùng dây thòng lọng bắt những con chó trong chuồng rồi lôi ra đánh đập. Con chó bị nâng lên rồi quật thẳng xuống sàn, con chó tội nghiệp chỉ còn biết kêu ư ử như van xin trước kẻ tàn ác. Sau những cú đập không nương tay, con chó nằm rũ người, mềm nhũn.

Sau đó, Đ.T.S giết chú chó và hứng máu vào một chiếc nồi. Hành vi tàn ác này lặp lại với 2 chú chó nữa. Sau khi hứng máu đầy chiếc nồi, những cảnh tượng khủng khiếp không ai có thể ngờ đã diễn ra: Thanh niên này thản nhiên uống máu từ chiếc nồi và cười vui vẻ trước máy quay.
Nam thanh niên liên tục dùng gậy đánh đập sau đó giết 3 con chó rồi hứng máu vào chiếc nồi để uống - (Ảnh cắt từ clip).

Nam thanh niên liên tục dùng gậy đánh đập sau đó giết 3 con chó rồi hứng máu vào chiếc nồi để uống - (Ảnh cắt từ clip).

Chỉ trong vòng 7 phút, nam thanh niên này đã giết 3 con chó. Sau khi đăng tải vài tiếng đồng hồ, đoạn clip nhận được gần 200.000 lượt xem và gần 10.000 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn bình luận thể hiện sự phẫn nộ từ cư dân mạng.

“Mình không dám xem hết clip. Không thể ngờ trên đời lại có kẻ tàn bạo đến vậy”, “Tôi không thể tưởng tượng lại tồn tại một người với hành động biến thái, không đáng là con người như thế. Trông thấy những con vật đau đớn, kêu la quằn quại mà anh ta lại còn uống máu chúng mà cười cợt được. Thực sự quá ám ảnh”… hàng loạt những bình luận chỉ trích kịch liệt hành vi của nam thanh niên.

Dù chưa rõ thời gian, địa điểm quay và thông tin của thanh niên trong clip nhưng ngay lập tức, nhiều cư dân mạng đã ráo riết truy tìm tung tích của thanh niên này. Một số thông tin cho rằng thanh niên này tên Q., quê gốc Phú Thọ và đang làm việc tại một lò mổ chó ở Sơn Tây, Hà Nội.

Không riêng gì cư dân mạng Việt mà rất nhiều người nước ngoài cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động nhẫn tâm của người này. Một website quốc tế cũng đã đăng tải thông tin, hình ảnh và kêu gọi truy lùng ráo riết kẻ ngược đãi và sát hại động vật dã man.

Bị chỉ trích nặng nề, đến ngày 29/8, thanh niên này bất ngờ tung ra một clip với lời xin lỗi và tỏ ra ăn năn vì hành động của mình. Trong clip, Đ.T.S thừa nhận hành động của mình là rất dã man. “Tôi cũng không biết là mình làm ra thế đâu. Tôi chỉ là làm cho vui thế thôi. Các anh các chị cho tôi xin lỗi, từ nay tôi sẽ không thế đâu… Tôi biết tôi sai rồi, cho tôi xin lỗi”, nam thanh niên “tâm sự” trong clip.
Sau khi bị cư dân mạng ném đá dữ dội, nam thanh niên đã tự quay clip thể hiện sự ăn năn, hối cải vì hành động của mình - (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi bị cư dân mạng ném đá dữ dội, nam thanh niên đã tự quay clip thể hiện sự ăn năn, hối cải vì hành động của mình - (Ảnh cắt từ clip).

 
Sau quá trình tìm hiểu thực hư vụ việc, phải rất khó khăn chúng tôi mới xác định được danh tính nam thanh niên trên là Quang (26 tuổi, quê ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Quang làm nghề giết mổ chó cho quán bán thịt chó N.L ở một xã tại huyện Sơn Tây, Hà Nội.
Quán thịt chó N.T, nơi Quang làm việc.

Quán thịt chó N.T, nơi Quang làm việc.

Chiều 30/8, lần theo địa chỉ chúng tôi đến quán thịt chó N.L. Thời điểm chúng tôi có mặt, hầu như người dân ai cũng biết việc làm gây xôn xao dư luận của Quang. Anh T. (chủ quán thịt chó N.L) cho biết, nam thanh niên trong đoạn clip tàn sát uống máu chó là nhân viên phụ quán của mình, tuy nhiên, cách đây khoảng 1 tháng người này đã xin nghỉ việc.

“Quang làm việc ở quán nhà tôi được một thời gian dài thông qua một người bạn giới thiệu. Nghe nó nói quê ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ nhưng bố mẹ vào Nam lập nghiệp làm ăn từ lâu nên không học hành gì cả rồi đi làm thuê từ nhỏ”, anh T. cho hay. Theo anh T., Quang đã có vợ con nhưng bị vợ bỏ từ hai ba năm nay, có một cậu con trai 4 tuổi hiện đang được ông bà nội chăm sóc ở trong miền Nam.

“Quang vốn là đứa rất chăm chỉ và tiết kiệm, làm ở đây mỗi tháng tôi trả cho 3 triệu, cơm nuôi. Tháng nào cũng gửi tiền cho ông bà chăm con hộ. Tính tình nó không được khôn ngoan như những người khác”, anh T. kể.

Anh T. cũng cho biết, anh thực sự bất ngờ khi Quang cầm dao cắt tiết rồi uống máu chó. “Nó nghỉ ở đây cũng được ít hôm rồi, hôm nọ mọi người xem clip bảo nó uống máu chó tôi còn không tin. Khi xem clip tôi không khỏi bất ngờ, chắc nó nghĩ quay clip cho vui thôi chứ ai ngờ lại bị mọi người phản ứng mạnh như thế”, anh T. nói. Từ hôm Qang nghỉ việc cho đến nay, anh T. không biết Quang hiện đang ở đâu và cũng không thể liên lạc được.

Chia sẻ với chúng tôi, ông M., một người dân sống gần đó cho biết, Quang là người có biểu hiện không bình thường. Hai ngày nay, kể từ khi biết đoạn clip đăng tải, ông và nhiều người dân xung quanh tỏ ra rất hãi hùng.

“Cậu ấy làm cho quán thịt chó N.L cũng được 4, 5 năm nay rồi. Hôm xem clip đăng tải trên mạng những người dân chúng tôi thực sự bất ngờ. Việc giết chó thì không nói làm gì nhưng việc cắt cổ uống máu chó khiến ai xem cũng rùng mình”, ông M. kể lại.
Ông M. cho biết, sự việc khiến ông và nhiều người sống xung quanh hãi hung.

Ông M. cho biết, sự việc khiến ông và nhiều người sống xung quanh hãi hung.

Lý giải cho hành vi thích hành hạ, tra tấn, thậm chí uống máu chó sống, TS Huỳnh Văn Sơn (Trưởng Khoa Tâm lý học - Trường Đại học Sư phạm TP. HCM) cho biết có nhiều động cơ dẫn đến việc làm này: “Có những cá nhân cảm thấy việc hành hạ con vật là niềm vui của họ nên họ có thể hành động một cách vô tư, thiếu kiểm sóat. Điều này có thể trở thành hành vi tự nhiên hay những ám ảnh của họ.
 
Thứ hai, có những cá nhân thích thể hiện mình và việc dựng clip gắn liền với hành động này minh chứng cho sự anh dũng, sự độc đáo hay sự bản lĩnh theo nghĩa ngây ngô, giản đơn mà người ấy nghĩ. Đặc biệt với trào lưu nhiều likes, thích chửi, thích công kích, thích lôi kéo… thì hành vi này thực hiện như một sự hy sinh miễn sao đắc thắng. Thứ ba, cũng có thể vì một sự thách đố hoặc những động cơ có liên quan từ người khác dẫn đến việc thực hiện hành vi không kiểm sóat này”. Theo TS, những hành vi này cần được lên án nhằm định hướng tích cực cho cuộc sống.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất